........all this time nandito lang naman pala sya.....all this time sya si JM......Adito lang pala sya..............sa tabi ko.......
Akala ko di nya ako nakikita ngayon......kaso nakikita nya pala kung ano ako ngayon......matagal ko na tong hinintay......ang makita ang taong nakakaintindi at prumoprotekta sa akin ........
"Jyetry...."tumayo ako at lumapit sa kanya.Hinawakan ko ang pisngi nya."Ikaw ba yan?....."
"Oo.....Ako to....prinsesa ko...."
Damn!That endearment.
Sya nga to!Dahil doon mas lalo akong umiyak....Naiiyak sa tuwa at lungkot na dinadanas ko.."Prinsipe ko.....sorry....nakikita mo na naman na mahina ulit ako....atsaka sorry kung naging mataray ako....alam mo naman na kaya ko ginagawa to para habang wala ka makakaya kong protektahan ang sarili ko....at para matakpan na nasasaktan ako....Im sorry..."
Nabigla ako ng bigla nya ako hilahin at yakapin ng mahigpit.I admit.....I do miss this....yung ganto sya kalapit sa akin.
I dont want to let go with his hug.I hug him tightly.So tight as ever.
"Adito na ako.Shhh.Tahan na.I do understand.Na kaya nagbago dahil sa ex mo.....para di ka magmukhang mahina....para di ka masaktan ulit.Pero now Im here....."
Iniharap nya ako sa kanya at pinahid ang luha sa mga mata ko.
"......I will protect you and will never let you go and leave your side again...."
"But....bata pa tayo nun diba?"sabi ko.
"Nah!That doesnt matter.We see we are childhood friends or what....er-maybe some childhood couple.....but our memories will never be affected just beacause we grew up..Ill protect you no matter what..."
Anu ba yan?Kanina pa ako na nonosebleed dito eh.haha.English ng english tong mokong na alien.
"Pero Ash...dont cry okay?I dont want to see you like that.And as an addition....wag ka na bumalik sa pagiging bitch.....sorry for the word."
Hayz!E bakit naman sya nagsosorry?Compliment nga yung bitch sa akin eh.Nuh ba yahn.
"Okay fine.Di na ako iiyak.Di ko na aalahanin yung gago kong ex.Pero I cant promise na di na ako magtataray....naging mannerism ko na kase yun eh....I cant live without it but..Ill try"
"Thats better."sabi nya sabay pat ng head ko.
Duh!Gawin ba naman akong aso?!Haler!I had a goddess face not a dog face.
Pero okay na din.Basta nakita ko na sya.Maayos na din ang lahat.Siguro........panahon na para maging masaya ulit ako.......kasama ang prinsipe ko.
I dont know if he loves me.Or just treat me as his friend.But......all I want is him back to my life.Ill be the happiest.
*****************************
Adito nga pala ako sa kotse papasok ng school.Bale naikwento ko sa kambal ko at Trish yung nangyari kahapon.At habang nasa way....."OMG!Mamimiss na namin yung mataray na Ash...pero okay na yun.Pero wala na yung maldita kong prend.huhu.T_T"
"Sa wakas!Magiging mabait na sa akin ang kakambal ko!Wuhooo!Thank you!"
Hayz!Para talagang mga ulol.OA masyado.Exaggerated!Over load!
"No!Not really.Sa kanya lang ako mabait....pero sa inyo at sa iba....Seriously?No way!Atsaka di ko din matitiis na maging mataray.Part na ata ng daily routine ko yon.Wahaha!"sabi ko sabay evil laugh.Charot!
"Yesh!Adito pa ang Maldita kong prend!Yesh naman!Maldita as ever!"
"Huhuhuhu.Umasa pa naman ako na mabait ka na.Pero....di naman pala....ansakit sakit umasa....sobrang sakit...sinaktan mo ako kakambal....pinaasa mo ako..... walang nang poreber.T_T"
Hay!Muntanga mga to oh!Tss.Stupidity!
"Che!Umayos nga kayo!Ikaw Trish!Wag kang magbunyi dyan.Dahil walang dapat icelebrate.Remember adito pa yung gago kong ex.Seriously?Now is not that time for a celbration.Atsaka AJ,wag ka!May sinabi ba akong umasa ka?Atsaka hello?Pinapaasa mo yung sarili mo kaya wag ako ang sisihin mo and last but not the least.....di naman kailangan paniwalaan ang poreber.Kailangan patunayan."
"Naks!Si kambal humuhugot!"
"Tse!"
***********************
Dismissal"Kambal,sure ka di ka na sasabay sa amin ni Trish?"
"Sabi ko ngang hinde eh?Mamili ka sa dalawa bingi o tanga?Alin ka doon?Kulit mo noh?Atsaka kung sasama ako sa inyong nakakaruming date for sure maduduwak lang ako doon at masosofocate."
"Sige bye,ingat ka bes!"
"Bye!Wag ka nang babalik!"masigla kong bati.Ganun talaga!Ang sweet ko sa kakambal at bespren ko noh?Buwahahaha.Ang tarat ko over.
Mayamaya may humawak sa braso ko ng mahigpit........nakakita ako ng gago.Sana pala sumama na lang ako sa kakambal at bespren ko.Para din masira ko yung date nila at magenjoy ako.tss.
"Let go off me Bastard!"sabi ko sabay higit ng braso ko na hawak ng ex kong si Jonathan.Pero sa sobrang higpit nun di ko makalas."Anu ba?!Bingi ka ba?!Huh?!O tanga lang?!Ang sabi ko bitawan mo ako okey?"
"Lets talk."
"I dont want to.Wag kang magalala.Bibigyan kitang pera.Bumili ka ng kausap mo.Kaya bitawan mo na ako!Ayaw kitang kausap!"
"No!Unless you talk to me.Alam kong malaki na ang pinagbago mo.Pero Ill do everything for you to forgive me and love me."
Nasisiraan na ba sya?Bat ko naman yun ibibigay para sa kanya?O sige!Everything deserves a second chance.Pero pakiinform na di sya kasama sa everybody na yon.
"Why would I do that for a jerk like you in the first place?Your kiddin me!Are you that desperate?"
"Kung makikipagmatigasan ka sa akin kakaladkarin kita.Mahal kita kaya gagawin ko lahat para magkaayos tayo."
Sasagot na sana ako kaso may boses na nagsalita.
"Back off!Shes mine!"he said at inagaw ako kay Jonathan.Ikinulong nya ako sa bisig nya.
"Si Ash sayo?Akin sya!Who the heck are you?Pwede ba wag kang makisawsaw dito pre!"
"Im her boyfriend.At duty kong protektahan sya sa mga taong nanakit sa kanya"he lied.
.....