GTL 28:Peymus

17 1 0
                                    

Ash's POV

Another day!Di ko alam bukas na pala ang Valentine's Day.Bukas na ang Valntines day!E isang linggo na kaming cool off nung nagyeyelong alien na yun!

Nakakainis sya ha.Lagi na lang nya ako pinahihirapan!Kung makipagbreak na lanh kaya sya para di ako nahihirapan!

Ni isang linggo na akong hindi makatulog ng maayos.Tss.Nakakainisssssssssss!!!!!!!!!!!!!!

Alam nyo malapit na pumikit yung mata ko.Singkit na nga mapupugto pa.Bakit mapupugto?Ikaw kaya umiyak ng umiyak!Bakit ako naiyak?Aba!Malay ko!Hindi ko ginustong magmukmok lagi sa kwarto pagdating ng hapon.Naiiyak ako sa inis.

Kawawa talaga yung mata ko.hayz!

#chinitaproblems

"Goodmorning Ms.Ash!"bati nung isang estudyante pagpasok na pagpasok ko lang.

At dahil wala ako sa mood di ko sya binati.Pinagtaasan ko lang ng kilay.

"Walang good sa morning!Halata naman sa mukha ko diba?"pagtataray ko.Napayuko naman sya.

"G-gusto ko lang naman po magpafs."kelan pa ako naging artista?Hindi mundo ng showbiz ang ginagalawan ko noh!Wag ka nga!

Atsaka mukha lang talaga akong artista.Kaso hindi ko talaga pinangarap maging artista.Pasensya!Hindi ako magpapafansign o fs.

"FS ba kamo?As in Flying sipa?Ay!Sige!Pagbibigyan kita paghindi ka pa umalis sa dadaanan ko.Nakakaloka ka huh!"pagtataray ko dahilan para umalis na sya.

Naawa naman ako.As if meron talagang salitang awa sa dictionary ko.

Dumeretso na ako sa paglalakad para hindi masayang ang oras ko.

Hayz!Nakakainis talaga yung 3 palaka.Yung sinampolan ko dun sa Chapter 24 at 25.Why?Simula ng ipahiya ko sila natuwa sila sa akin.At ayoko makita silang natutuwa.

Sinabi pa nila na iniidolo daw nila ako dahil maganda ako,mayaman at sobrang mqldita.Pinagtayo pa nila ako ng fansclub na sila ang namumuno.

Kaya ayan!Marami na ang nagpapaautograph!Nagpapafs!Nagpapapicture!

Para naman akong celebrity!Nakakainis ha!

At dahil pa sa fans club na itinayo nila halos 80% sa school na to.80% na students.Na tinatarayan ko perp hindi natatakot.Natutuwa pa nga sila pagtinatarayan ko sila eh.As if nagbibiro ako.Mukha lang talagang mga tanga?Like WTF is wrong with these people?!

Katulad neto!

*flashback*

"Hi!Ms.Ash pwedeng papic-"

"Pwedeng papicture?Kumuha ka na lang ng pic sa fb ko at eedit mo yung PANGET mong mukha sa tabi ko.Para naman mas lalo kang pumanget dahil katabi mo ang magandang katulad ko.Iniistorbo mo ako eh.Kita namang busy ako!Nakakaloka ka huh!"pagkasabi ko don nagulat ako.Akala ko matatakot sya o kaya makikipagaway sa akin.Perp mas malala pa ata.

"Kyaaaaaaa!Tinarayan nya ako!Omegesh!Waaaaaaaaa!Nakakakilig!Tinarayan nya ako!"

?????0_0???????Isa lang ang masasabi ko.2 words.Mukhang Tanga.

Anong nakakakilig sa pagtataray ko?

----------one more...

"Hi miss Ash.You know Im your no.1 fan.Pwede ba tayong maging friends."tiningnan ko lang ng bagot yung babae tapos tumingin ulit sa laptop ko.

Pagkatapos iniharap ko yung laptop ko sa kanya.Nagtaka naman sya.

"Uhm....ano pong ggawin ko dito?"sabi nya.

"Tanga lang!Subukan mo titigan baka gagana........"sabi ko sabay irap."Nakakawa ka kasi eh.Baka di ka na nakakapagfb.Alam nyo na baka wala kayong wifi sa bahay.Sige.Gamitin mo to.Dyan ka magfb.Tapos maghanap ka ng mga taong gusto iaccept ang walang kwentang friend request mo!"

"Kayo po ang gusto ko maging kaibigan."

"Kung gusto mo makipagkaibigan sa akin siguraduhin mo na tatalon ka sa bangin at babalik dito ng buhay."sabi ko sabay tayo.

"Pero imposible yun."

"Ganun nga eh.Talagang Imposible."sabi ko sabay lapit sa kanya."Imposible nga eh!Kaya imposible din na makipagkaibigan ako sa isang katulad mo."sabi ko na matahal ko nang gusto iparating sa kanya.

"Waaaaa!Idol talaga kita!Infernes!Ang taray mo talaga kanina!Omegesh!O!Daig ko sila!Tinarayan ako ng isang Ash Guevera!"

?!?!?!0_0?!?!?!

*********end of flashback******

Hayz!!!!!Speaking of the froglets!!!

Di ko silapwedeng tarayan.Bakit?E matutuwa sila eh.Ayoko nga silang natutuwa diba?

"Hi Ash!You look pretty!"-girl 1

Matagal ko nang alam.You dont have to remind me.

"IKR."bagot kong sabi kay girl 1.

"Yeah.And nice outfit.You look fab!"tukoy ni girl 2 sa dress ko.

"Yeah.Where did you buy that?"-girl 3

"Designed by one of the famous designers in Paris,France."sabi ko sabay lakad ng konting bilis.Pero ayaw pa din nila akong tantanan.

"OMG!I want to have one.Im your fan!We are your fans.So kailangan din namin ng stuffs about you and Ashnatics."

Ayoko nga noh?!Ayoko ng may katulad na outfit!Gusto ko ng sariling fashion sense!Gumawa sila ng kanila!Dont be a copycat!Grrrr!

Atsaka Ashnatics?Nakakaduwak.Mas gusto ko pa ang Ashaters.

"You know what.I have to go."sabi ko sa kanila.

"Really?But we were spending a little time with you."-girl 1

"It makes us sad.Can we spend a little longer?"-girl 2

"And besides you are hanging out with us are'nt you?"-girl 3

Urgh!!!!!!!

"No.She is hanging with me."Yes!Dumating din si Trish para iligtas ako."We have to go bye."sabi ni Trish sabay higit sa akin palayo sa kanila.

Thank goodness.

**************
School's Private Room with Trish

"Soooooo.....sinong date mo bukas?"sabi ni Trish.

"Date para saan?"

"Valentines day Ash.Kailangan mo ng datr noh!Sige OP ka bukas sa program dito sa school.Cool Off pa naman kayo ng AKL Mo"edi wow.

"So what kung OP ako?I can have fun kahit wala akong date.Pwede akong manggulo ng lovers.Atsaka madali lang naman mangagaw ng ka-date."pahayag ko.

"Edi ikaw na nga."

"E ikaw sinong kadate mo?"tanong ko kay Trish.

"Si AJ."

O_O................O_O...............O_O........

"Akala ko ba magkaaway kayo?Diba nagbreak kayo?"

"Kami na ulit.Kakanina lang."sabi nya sabay ngiti.

Napa Ahhhhhh na lang ako.

Marami pa akong gustong itanong kaso wala sa lahi namin ang makulit maliban kay AJ at Kuya.tss.

Paano kaya ang mga to nagbati?Hayz!!!!!!

Buti pa sila!!!!!E ako tong walang kadate.huhu.

Si Kuya kadate for sure non ang secret nyang gf na sj ate Kath.

Si AJ naman at si Trish.

Tss.Siguro si Jyetry naghanap na ng kadate yon.Lalo na cool off kami.Edi wow!As if iiyakan ko ulit sya!














Got To LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon