"Hoy!Alien!Binibigyan kita ng warning burahin mo yan oh-Nako!"pagbabanta ko with matching pamewang kay alien asungot.
"Ahahaha!Ang pangit mo pala AKL ko pag naiistolen shot.Ahahaha!"
Pilit kong inaabot ang camera na itinataas nung alien na nasa harapan ko.Malas nga lang matangkad talaga sya.Pero dont think na pandak ako.Katamtaman lang.Hmp!
Bakit ko inaabot?Well instolen lang naman nya ako kanina at ayun laptrip.Laptrip nya lang huh?Ginawa akong katawatawa biruin nyo.
"Sige tawa pa.Maganda yan!Uunlad ang bansa nyan.Akin na kasi!"
"Bleh!Ayoko nga!Ilalagay ko muna to sa blog ko para di mabura."
"Sige Alien!Subukan mo!"
"Ahhh.Okay susubukan ko.Sabi mo AKL eh.Walang problema.Basta ikaw."
Asdfghjkl!Nakakaiyamot ka alien ka!
"Sige gawin mo at makikipagbreak ako sayo!Pagkabilang ko ng Isa..."
"Dalawa...."
Abat!-namilosopo pa talaga.Sige!Makikipaglaro din ako sayo.Makita lang natin ha.
"O sige!"sabi ko sabay talikod.Emote emote time muna tayo.Kanina pa kase tayo nagaasaran eh.Pero ako lang yung napapagtripan.Galing noh?
"Ash!"tawag nya sa akin.
Pero alam mo namang matigas ako.Kaya magmamatigas ako.Kaya tuloy pa ng paglalakad palayo.Go Ash!Bayaan mo sya!Hmp!
"Ash naman eh!Ash!"
"Tss.Bahala ka dyan."murmured ko.
"AKL KO!"
"Ash!"
"Awww ang sakit!Awww!"
Napalingon ako at nakita ko si Jyetry na namimilipit sa sahig.Bale nakahiga sya.
Bigla akong napatakbo malapit sa kanya.
"Huy!Tara sa ospital!Tumayo ka bilis!Alin ang masakit ha?!Alin?!"
"Ang puso ko...."
Bigla ko syang binatukan ng malakas.
"Hey!What was that for?!"
"AnongWhat was that for what was that for ka dyan!Ha?!Papatayin mo ako sa pagaalala Jyetry!Nakakainis ka!Ano bang kinain mo ha?!Nagkakaganyan ka!Pinagaalala mo ako."sabi ko sabay hampas sa kanya.
"Aw-sorry-aray!Kasi naman-ouch!Gusto ko lang na mapansin mo ako!-aray!"
"E di mo naman kailangan ng ganun para mapansin kita eh!"
"E pag hindi ko ginawa yun.Di ka lilingon.Sorry na kasi-aw!Tama na please!-Arouch!"
Tatayo na sana ako.Nakakainis kasi sya eh.Muntikan na akong mamatay sa pagaalala.Yun pala bumabanat lang. Kaso niyakap nya ako ng mahigpit.Hayz!Damn!Why cant I resist him?!Ganun ko ba talaga kamahal ang alien na to?!
"Huy sorry na.."
"Oo na!Tss.Alam mo namang hindi kita matitiis."Hayz!Pinagsisishan ko sabihin ang pahuling linya.Alam kong lalaki ang ulo nyan.
"Haha.Alam ko sadya yun.No need to Inform."Sabi sa inyo diba?Mahangin!Tatangayin ka sa Pasig River."Kaya kanina natutuwa ako.Na tumakbo ka nung nagsasakit sakitan ako eh."
"Natuwa ka pa non!Ibang klase ka talaga!Alien ka nga!"di makapaniwala kong sabi.
"What I mean was...natutuwa ako na mahal mo nga talaga ako.Natutuwa ako na you care for me.And for that*smack*I love you AKL ko.Akin ka lang...."damn his sweet husky voice.
"Oo na!I love tou too AKL ko.Alien ko lang.Tsansing ka!Nakahalik ka na naman!"
************************
Jonathan's POV
Pinapanood ko sila mula sa malayo.............ang sakit na makit na ang dating akin......hawak na ng iba.Alam kong kasalanan ko to kaya dapat ko tong pagbayaran.......pinagsisihan ko naman eh...
At ngayong napagsisihan ko na.......oras na para simulan ang tunay na laban........
Aagawin ko ulit ang puso mo Ash kay Jyetry.Dahil mahal kita.Mahal na mahal.....
Kahit alam kong ang kalaban ko pa.....ay ang kadugo ko.....kapatid.....sa ama ko.....Jyetry....
Ash's POV
"Okay!Goodmorning class!Let me introduce myself first.I am Kathleen Winston.Your new prof. and adviser."Nagtataka kayo?Well,napaltan na ng ate ni Alien ang prof na sinesante ko.
Good yun para sa akin.At bad yun para kay Jyetry.
Bakit?E kasi binlaan sya kanina ng ate nya na pagtritripan daw sya.Ahaha.In short papahirapan si alien dahil war silang magkapatid.
"Ang ganda naman ni miss."
"Oo nga.Kamukha sya ni ano-"
"Ni Jyetry!Gosh!For real!"
"Oo nga noh!Hawig na hawig!"
At isa pang fact sa sister ni Alien.Magkamukha sila.They are like twins.But they are not.
"At kung nacoconfuse kayo kung bakit kamukha ko si Jyetry Winston.At bakit Winston din ang apelyido ko...Just to state whats obvious.....we are siblings!"
"Wow!Ang galing naman!"
"Oo nga noh!"
Tss.Anong magaling dun?Magaling makakita ng magkapatid?Akala mo naman walang mga kapatid ang mga to at amused na amused.Nakakaloka!
"Tss.Kami ni ate magkamukha.Ibang klase.Anlalabo ng mga mata...."murmur ng katabi kong alien.
"Oo nga AKL ko.Ang labo na ng mata mo.Magkamukha kaya kayo.Ikaw na lang di nakakakita non."
"Tss.whatever!"
Aba!Mawhatevah ako wagas ah!
"Aba!Haba ng hair mo teh!Kung mababoo mo ako wagas ah!"sarcastic kong sabi.
"Tss.Di ko kamukha si ate."
"Kamukha mo nga."
"Oo nga kamukha mo Jyetry.Kase nga makinig ka kay Ash.Sa tingin mo ba nagsisinungaling si Ash?"
Hayz!Umepal na naman.
"Epal ka alam mo yun?..."cold na sabi ni alien.Hayz!Nanlalamig na naman ang yelo.Sabagay!Masanay na!Malapit na ang Christmas.Kaso yung kausap ni alien.Yung gago.Halloween pa din ang mukha.
Oo gwapo.Kaso gago.Halloween yun diba.Panloko sa babae.Trick or Treat.Tapos ng sawi yung babae.Horror!
"Tss.Im just sayin Jyetry.Nga pala...Pwede bang mahiram na date si Ash mamaya?Kase wala akong date sa party ng pinsan ko eh."
Napataas ang kilay ko sa sinabi ni Jonathan.Naks!Makahiram ah!Akala mo wala nang atraso.
"Ayoko.She's mine.I tell yah!So back off.."nakakatakot na kalamigan sa Pilipinas.Huhuhu.
"Bakit dude?Natatakot ka ba na di ko na sya ibalik sayo.."pangasar nung gago."Or may I say....natatakot ka bang di na sya bumalik sayo?"sabi nya w/matching ngisi.
"Wag kang panigurado dude!"
Oo nga!Asa ka Jonathan!Hmp!
"Ahaha.Well,pumapayag ka ba?"
"Pwede ba Jonathan.Tigiltigilan mo ko.Hindi laruan si Ash para ipahiram ko sya sa iba.At ang mas malupet pa.Dun sa taong ginawa na syang basura."
Boom!O?Ano ka ngayin Jonathan?Wala ka pala eh!Laos!Ahaha!
"Pero nung nalaman ko namang di pala basura ang tinapon ko.Hinanap ko ulit yun sa basurahan.Kaso may pumulot na pala.Pero babalikan ko yan.Wag kang magalala."
"Hoy!Tumigil nga kayo!Ang papangit lang ng ikinocompare nyo sa akin ha?!Laruan at basura?WTF?!Nakakahiya sa ganda ko ah!"sabi ko sabay flip ng hair.
And when I realized na lahat sila kanina pang nakatingin sa aming tatlo.
Di nakakahiya.Bakit?Bakit ko ikakahiya ang ganda ko?tss.