GTL 44:Linta

20 2 0
                                    

Nasa byahe kami ngayon ni Jyetry.Ihahatid nya ako.

Nakakainis na araw.

Narealize ko tuloy na sayang ang effort ko sa pagaayos.Naghysterical pa naman ako kanina kung ano ang susuotin tapos.......grrrrrrrrrr!!!

"Dapat hindi mo sya inaway."pagoopen ni Jyetry ng convo."Ang bait bait nung tao aawayin mo."tss.mas lalo tuloy ako nainis.

"Tss.For your info,hindi ko sya inaaway.Ginugulo ko lang sya.At sa tingin ko wala namang mali don."bagot kong sabi.

"Kahit na Ash."naiinis na sabi nya."Ang bait bait nung tao eh."

So what kung mabait sya?Bakit?Hindi ko naman sinabi na magpakaplastik sya sa akin ah.

Atsaka tao ba yun?Retokadang hayop yun.

"O!Ang bait pala eh.Edi sya yung girlfriendin mo!Sya yung magaling eh!"nagulat si Jyetry sa pagsigaw ko."Aalis na ako!Ibaba mo ako ditong gago ka!"

"Ayoko.Ash-wag!Isa!"wala syang karapatan pagtaasan ako ng boses.Kasi kung may magalit dapat dito.Ako yun!

"Pagsinabi kong ibaba mo ako dito!Ibaba mo ako!"matigas na sabi ko dahilan para matigilan sya.

Itinigil nya yung kotse at bumaba ako.Magsasalita pa sana sya kaso inilagapak ko yung pinto ng kotse nya.

Manawa sya!Maglalakad na lang ako!Hmp!

"Grrrrrrrrrrrr!Hindi ko talaga mapapalampas to!Hahanapin ko yung Lyn Tang yon!Magiinternet ako!Ipapapaslang ko sya sa aso ko!"sabi ko sabay sabunot sa buhok ko.

**********
Trish's POV

Andito kami ni Evette sa kwarto ni Ash.

Nagtataka ba kayo kung bakit narito sya?Well,after daw ng date nila ni Fred eh sumugod sya dito.

Nagsekandalo pa nga makapasok lang.

Ang pinagtaka ko lang kanina ay ako yung gustong kausapin.At hindi si Ash.

Ano kayang kailangan neto sa akin?

"Oh my!You wont believe what happened!"sabi nya sabay upo sa kama ni Ash sabay inom ng tubig.Hingal kase sya kakasigaw kanina para mapapasok ko lang.

"What happened really?Pwede ba deretsuhin mo na ako?Kasi pagnagtagal ka ng pagrereact dyan eh maweiweirdohan ako sayo!Go straight to the point."

Nakita ko naman na nagsigh sya.

"May date sina Ash at Jyetry"?

"Alam ko na yon-"

"Kaso may umepal!"........processing......may umepal.....sa date nila.......Oh no!

Sasabihin ko sana na magkwento sya kaso biglang inilabas ng pinto si Ash.

Bumalot ang blacl na aura sa kwarto dahil sa pagpasok nya.

Para syang bulkan na sasabog bigla.

Galit na galit nyang ibinato ang bag nya kung saan man.

Dumeretso sya agad sa computer nya.

Halos sirain na nga nya ang mouse sa pagpindot nya.

"Soooo......*lapit kay ash*.....kumusta ang date nyo ni Jyet-....*gulp*"patay!Bat ko pa ba tinanong yon?Ayan tuloy.Papatayin ako sa tingin.

"Shut.Up."sabi ko nga po tatahimik na.Huhuhu.

Lumabas ako sa kwarto ni Ash at hinila si Evette.Mabilis lang.

Ano ba talagang nangyare?

"Hoy.Bat mo ba ako hinila!"sabi nya sabay hawak sa braso nya na hinila ko.

Got To LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon