Jyetry's POV
Miss na miss na kita.........Kamusta ka na kaya?
Siguro may iba ka na......wala na siguro akong lugar sa puso mo......
Ashailey Jasynime Guevera.......gustong gusto ko malaman mo...mahal pa din kita....mahal na mahal pa din kita.........mahal na mahal.
*flashback*
"Sige!Jyetry!Subukan mo akong iwan dito!Hindi mo alam ang kaya kong gawin kay Ash..."napatingin ako kay Evette."Wag mo syang gagalawin!Kundi hindi mo magugustuhan ang gagawin ko!"pero sa halip na matakot sya tumawa sya.
"Ows!Nakakatakot!"sarcastic na sabi nya."Sige!Gusto mo ba malaman ang gagawin ko?Sa pinakamamahal mong Ash?....kaya ko syang patayin."
Kahit na inis na inis na ako.Kahit na ayaw kong gawin to.Lumapit ako sa kanya.
"Wag.mo.syang.gagalawin."madiin kong sabi."Anong bang kailangan mo?Para hindi mo sya galawin?"galit na sabi ko.
"Then be my bf just for a year."Just?!For A year?!WTF?!E kahit isang araw hindi ko matitiis na saktan to."Or else....you know na."
"Ano ba ang balak mo?!"
"Gusto ko lang naman pabalikin sa akin si Fred.Kaso the only way to get him back.Is you..."tss.manggagamit.
"Fine!Deal!"and then I saw her smirk.I will do it just for Ash.Not for her.
*end of flashback*
Sa panggagago ko sa kanya....hindi na siguro nya ako mapapatawad......kailangan ko sigurong tanggapin na hindi na kami babalik sa dati.
And it hurts me a lot to think about it.....ang sakit sakit.
Hindi ko sya mayakap kahit gustong gusto ko......
Hindi ko sya mahalkan at hawakan ang mga kamay nya....
Mahal ko sya pero sa para sa ikabubuti nya ginawa ko to.
Pero ngayon na.Ngayon na matatapos ang relasyon namin ni Evette.Dahil nakuha na ni Evette ang gusto nya.
Sana matapos na to...
Kaharap ko nga pala ngayon si Evette.Maguusap kami about sa deal.
"Were over Jyetry.Baboo!"maarte nyang sabi.Hindi pa ako pinagsalita at lumabas agad.Tangna!
Hayz!Makabili na nga lang ng anime sa National Bookstore.Sa anime kasi naalala ko sya.
Noon kasi hindi sya mahilig sa anime.Puro K-POP ang kanya.
Pero noong naging kami.....nagustuhan nya ang anime.Feeling ko nga parang nagustuhan na nya ako sa anime na yun.....hayz.
Damn missing her that much...*************
At pagpasok ko.Nahagilap ko yung bookshelf ng mga anime.
Unti unti tuloy bumalik ang alaala naming dalawa.
Lalo na nung first night namin...
Meron syang paboritong basahin dito eh.Asan ba yun?One piece.Asan kaya yun?
"Aray!"Hayz!Di ko tuloy nakita yung babae sa pagspaspacing out ko.
"Sorry miss di ko sinasad-....Ash?er uhm...Jasy pala."di ko talaga inexpect na nadito sya......hayz!tumitibok na naman ang puso ko.
Pagkakita ko sa kanya tinago ko lahat ng emosyon ko.Pero di ko maiwasang maiyak sa loob loob ko.
This times....I want to tell her the truth.....I feel like telling her how much I missed and love her.......If only she knew......
Mahal ko sya eh.Miss na miss na miss na miss ko na.
Kung pwede ko lang syang yakapin....
Kung pwede ko lang syang halikan.....
Matagal ko nang ginawa.Kaso hindi na....
"Bat ba ang hilig mong mangbangga?huh?"sasagutin ko na sana sya kaso nahagilap ng mata ko yung librong hawak nya.
Teka!Iyan yung hinahanap ko.....yung paborito nya.Paborito pa din nya pala yan......napangiti naman ako dun.
"Paborito mo rin pala yan..."
"Ahm...no.May reregaluhan lang ako.Yung pinsan ko.Oo tama!Atsaka-"bigla namang sumulpot si Trish kung saan man.
"O?Ash?Nakapili ka na ba ng librong babasahin?"Babasahin?Akala ko....
"Babasahin?....I thought you said you will buy it as a gift...."sabi ko.Nakita ko naman nagpanick sya.Bat naman sya magpapanick?
"Ahm....magbabasa din kase ako.Kaso ahm....wag na..."sabi nya at umalis na iwan yung libro.
Ako lang bato o sya?
Mahal pa kaya nya ako.....paano kase yung libro....Aish!Bat pa ba ako umaasa?!
Pero hiling ko at ng puso ko.Sana nga.........
************
Ngayong wala na kami ni Evette malaya na ako.Kaso.....may kulang sa puso ko.Sya.Sya na lang ang kulang at kumpleto na ang buhay ko hayz.
*Evette calling....*
Hayz!Ano na naman bang kelangan neto?
"Hello?!"
'Ay sorry Jyetry huh?Naabala ata kita?'
"Buti alam mo!"
'Tss.Nga pala.I call to say everything to Ash.Gusto ko kase kayong mapagayos.Kasalanan ko din eh.Atsaka,ang way para mapagayos kayo ay sabihin yung deal.Alam kong hindi naman makitid ang ulo ni Ash.Matalino sya.At alam kong maintindihan nya yon.'ano bang sinasabi nya?Nasisiraan na ba sya?Hindi na babalik sa akin si Ash.Pinapaasa lang nya ako.
"Ano?!Hindi pwede!Pwede ba?!Baka gumulo lang!May iba syang mahal!"
'Paano mo naman nasabi?Huh?Wala namang iba si Ash.Alam ko.Stalker ako.Magandang stalker.Tss.A!Basta!Ako bahala!Bye!"
*end call*
Lintek na Evette!Binabaan ako!Aish!Baka mas magalit pa sa akin si Ash pagnalaman nya.Nakakainis talaga ang Evette na yon!
Hayz!Bahala na nga!
Paano ba kami magkakaayos?!
Wala na ngang pagasa.Kinalimutan na nya ako.Ano pa ba?!
Dammit!
********
Ash's POVNaglalakad ako.Napakaganda ng umaga ko.
A day to start ang pagpapahirap sa mga estudyante.Fresh collage life in my school.
Actually,maganda sana ang araw ko.Kaso may isang impaktang plastik na mangaagaw ang humarang sa dinadaanan ko.
"Hey!You plastic sh*t!Can you please get out of my way!Wag kang pakalatkalat sa paningin ko."
"Pwede ba tayong magusap?"wow!Bumait ata sya.Hindi na nagbabaitbaitan huh!
"Magusap?Naguusap na tayo noh.Tanga lang?Iniwan mo na naman ba yung bulok mong utak sa bahay nyo?Subukan mo kayang bumalik sa bahay nyo at kuhanin yon habang may oras pa.Kaya sige na!Umalis ka na sa harapan ko."at bago ko masabi yon hinigit na nya ako papunta sa girls' cr.
Hayz!Hindi naman ako pumayag na makipagusap ng masinsinan sa kanya ah!How dare this girl touch my pretty hands!
"Hey!Bat mo ba ako hinigit dito?Kung sa tingin mo masasaktan mo ako o mapapahirapan sa gantong paraan hindi yan uso sa akin.Makita ko lang ang mukha mo ang hirap dalhin ng loob ko.Ang hirap magtimpi sa pangit mong mukha noh?!"nakita kong umusok yung tenga nya pero kinalma nya ulit yung sarili nya.
What is her plan really?
"Hindi ako narito para maghanap ng away Ash-er...uhm.I mean Jasy."
"Oh?Is that so?Kung hindi ka naghahanap ng away.Siguro naghahanap ka ng gulo?Haluh!Pumunta ka sa mga nagrarally sa EDSA kung meron pa.Adoon yung gulong hinahanap mo."pahayag ko.Umalis na ako sa place nayon kasi alam king wala akong mapapala.
Nagsasayang lang ako ng oras.