GTL 52:Just Like a Dream

22 1 0
                                    

Ash's POV

"Oh?Parang nakakita kayo ng multo?Relax!Ako lang to!Alam king maganda ako!At.....naalala ko na kayo....."sabi ko.Paano ba naman gulat na gulat sila eh.

Pero mas gulat sila ngayon.Bwahahahahaha!

Kung nakikita nyo lang ang mga mukha nila.

Hinding hindi makapaniwala.

Oo!Nakakaalala na ako!Good news yon diba?!Bwahahaha!

"Ash.......BESPREN!!Waaaaa!"yayakapin nya sana ako kaso itinulak ko palayo ang mukha nya.

"Ano ba?!Wag ka nga!Andarama mo!OA mo den!Wag mo nga akong yakapin!Mamaya matagtag pa ang dextrose ko!"maarte kong sabi.

"Waaa!Bespren ko nga yan!Bespren ko yan!"naiiyak nyang sabi.Hindi ako nagbibiro.Mukha syang tanga.

Alam nyo yung umiiyak na natutuwa na natalon?Sya yon!Si Trish yon!

Tinaasan ko na lang sya ng kilay.

"Kambal.......ansama mo.....pinaiyak mo na naman ako."Wow!Ako pa tong sinisi!

"Oo nga."sabi ni Kuya sabay pahid ng luha.

"Wow!Nahiya ako!Ako pa tong nasisi!At pinaiyak ko kayo!Bakit?!Sinabi ko bang umiyak kayo huh?!"pagtataray ko.Di ko nga naramdaman kanina pa pala ako naiyak eh.

"Eh naiyak ka din eh Idol eh!"naiiyak na sabi ni Evette.

"Wow!May umiiyak pala na plastik!"napatawa naman ako dun."Atsaka,hoy Jonathan!Wag mo ako dramahan!Wag ka ngang umiyak!Sarap mo hagisan ng babasagin na bote sa mukha!Sasampalin ka!"tinawanan lang nya ako.

Pinahid ko yung umaagos kong luha.Haha.Ewan ko.

Kung sila parang tanga.Nahiya ako!

Kasi kahit umiiyak ako habang natutuwa.

Maganda pa din ako.

Pero mas lalo akong naiyak ng makita ko si Jyetry.....

"AKL ko........."sabi nya sabay lapit sa akin."Sorry po...."umiiyak sya.Oo,umiiyak talaga sya.

Pinalo ko naman sya sa ulo.Mahina lang naman.

"Gago ka.."malambing kong sabi."Ang sama mo...bad ka...gago..."

"Ako lang naman yung gagong nagmamahal sayo *sniff*."di ko maiwasan matouch sa mga sinasabi nya.Kaya mas lalo ako naiyak."Sorry....di na mauulit...mahal kita....mahal na mahal na mahal na mahal na mahal......maniwala ka naman oh."

Hinampas ko ulit sya ng mahina sa braso kasi lumuhod sya sa tabi ng kama ko.

"Alien ka talaga!Tumindig ka na nga!A!Basta!Oras na gawin mo yun ulit!Lagot ka talaga sa akin!"

Pagkasabi ko non.Tumayo sya.

Nginitian nya ako.Yung ngiting nakakatunaw.

Niyakap nya ako.At ako naman,hindi makapiglas.Kasi miss na miss ko na din to eh.

"I love you AKL ko...."

"I love you din.....alien ko...."

*************
After 2 months......

Matagal tagal na din......at last nahuli na din ang may gawa sa aking pagkalimot.

Kilala nyo ba kung sino?

Edi yung magaling na professor na sinesante ko.

At yung lintek nyang anak na si Lyn TA.

Oo!Magama sila!At planadong planado lahat ng plano nila!

Got To LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon