"You're that girl.. The girl i love.. The girl that i want to protect.." - KeanMagtatanong pa sana ako sa kanya ng biglang dumating si Lorence.. Yung seatmate ko..
"Ahem,, tol pwede umalis ka dyan sa upuan KO!! - Lorence
Inemphasize niya talaga yung word na KO.. At dahil medyo napalakas yung boses niya narinig siya ng buong class at syempre ni maam..
"Oh mr. Santos,, you're here.. Ahm i'd like you to meet mr. Tolentino your new classmate,, and you can seat beside him.." - maam
"Pero dito ako nakaupo!! At gusto kong katabi si Anikka!! " - Lorence
I was really shocked sa sinabi ni Lorence,, gusto daw niya akong katabi,, at syempre nag sigawan at nagbulungan yung mga classmates ko.. At nung tumingin ako kay Kean sobrang sama ng tingin niya kay Lorence at ganun din naman si Lorence sa kanya.. Omg.. Mukhang gulo na naman to.. Kaya lumipat nalang ako sa kabilang side ng upuan at para pinaggigitnaan nila akong dalawa .. Kung hindi niyo gets.. Idadrawing ko na lang yung itsura ng last row..
|me|Lorence|vacant|vacant|vacant|
Yan yung original naming position nung wala pa si Kean.. Tapos eto naman ngayong nandito na si Kean..
|me|Kean|vacant|vacant|vacant|
Tapos eto naman nung lumipat ako para wala ng gulo at para parehas na nila akong katabi..
|vacant|Kean|me|Lorence|vacant|
Gets niyo na?? Kung hindi pa,, edi wow.. Haha joke..
So ayun nga after nun nagklase na rin si maam... And hindi nagtagal nagring din yung bell and it means recess time na!!
"Let's go!!" - Kean & Lorence said in unison
Sabay nilang hinila yung dalawang braso ko.. Nagulat ako kasi minsan lang akong yayain ni Lorence na magrecess with him,, and yun yung mga times na wala akong kasabay kasi absent yung dalawa kong magaling na bestfriends..
"Ahm,, tara!!" - me
Parehas ko silang hinila palabas ng room.. Naku!! Nasan na kaya yung dalawang yun.. Anu bayan hindi ko pa makita sina Dara and Cass.. Hayaan mo na nga sa dalawang to nalang ako sasabay baka mag away pa to pag iniwan ko eh..
Habang naglalakad pinaggigitnaan parin nila ako.. Pinagtitinginan na nga kami dito eh.. Ikaw ba naman ang maglakad sa campus niyo ng may kasamang dalawang handsome boys..
"Bakit parang wala yata yung dalawa mong bestfriends??" - Lorence
"Hindi ko nga rin alam eh.." - me
Nagulat ako ng bigla akong hilahin Kean palapit sa kanya sabay inakbayan ako.. Pati si Lorence nagulat.. At pinagtitinginan at pinagbubulungan na kami ng mga tao dito..
Tapos nagulat din ako ng biglang hawakan ni Lorence yung kamay ko.. Tapos inintertwined niya sa kamay niya.. Naku anu bayan,, sigurado ako kalat na to sa buong school.. Isipin naman nila two timer ako.. Ikaw ba naman may kasamang dalwang handsome boys,, yung isa nakaakbay sayo,, yung isa naman nakahawak sa kamay mo..
At dahil sa hindi ko na kinaya ang sobrang awkwardness.. Nag excuse muna akong magccr..
"Ahm,, guys,, cr lang ako.. Una na kayo sa canteen susunod na lang ako.." - me
Kumawala ako sa akbay ni Keam at kamay ni Lorence sabay takbo sa loob ng cr.. Buti nalang walang tao.. Pumasok ako sa isang cubicle ng marinig kong may paparating na tao..
"Argh,, sobrang landi niya."
"Yeah right sinabi mo pa.."
"Hindi pa siya nakontento kay Papa Lorence,, pati yung handsome newbie nilalandi niya!!"
"Yeah and ang kapal ng mukha niya,, pinagsabay niyang landiin yung dalawa,, and pinakita niya pa sa buong campus.."
Dahil sa sobrang sakit ng mga sinasabi nila hindi ko na napigilang umiyak.. Bakit ganun sila?? Kung makapang husga sila akala mo kung sino sila.. Ayaw muna nilang alamin yung totoo..
Lalabas na sana ako ng cubicle para harapin sila ng biglang may isa pang dumating.."Girls!! Girls!!"
"Why??"
"I have a news sa inyo.. Nagsusuntukan ngayon dun sa may canteen yung poging newbie at si papa Lorence.."
"What/??"
"Let's go!!"
Nagulat ako.. Sigurado ako na yung tinutukoy nilang newbie ay si Kean,, at si Lorence?? Nagsusuntukan sila ngayon,?? Kaya after lumabas nung mga malalanding babaeng yun lumabas narin ako ng cr at tumakbo papuntang canteen..
Pagdating ko dun may isang kumpulan dun ng mga estudyante habang nagsisigawan.. Kaya dumiretso ako dun at nakisiksik hanggang makarating ako sa dulo.. And there nakita ko si Kean & Lorence na nagsusuntukan.. Palitan lang sila ng palitan ng suntok habang nagsasalita.. At wala man lang umaawat sa kanila..
"Akin lang siya!!" - Kean
Sabay suntok kay Lorence.
"Hindi!! Akin siya!!ako ang nauna sa kanya!!",- Lorence
Sabay suntok kay Kean..
Paulit ulit lang silang ganun hanggang sa bumalik na ako sa katinuan ko at inawat sila.
"Tama na!!" -, me
Lumapit ako sa kanila habang nagsusuntukan at pinaghiwalay sila.. Pumagitna ako sa kanila para pigilan sila. .. Hanggang dumating narin yung mga guard at yung mga teachers para awatin sila.. Tumigil naman agad si Kean kaso si Lorence nagwawala parin.. Kaya niyakap ko si Lorence para tumigil na siya,, at sa wakas tumigil din siya..
After nun.. Dinala kami ng mga guard and teachers sa guidance office,, hawak ng mga guard sina Kean at Lorence..
|guard/Kean|me|guard/Lorence
|teacher| |teacher|Gets niyo??
BINABASA MO ANG
Falling In Love with My Childhood Friend
Teen FictionWhat if after 7 years magkita ulit kayo ng childhood friend mo.. What if ma fall ka sa kanya?? Will you say it to him/her or just hide you feelings?? What if mahal ka rin niya?? Will you take the risk??