Chap 12
Ánh nắng từ cửa sổ hắt vào khiến Tao chầm chậm mở mắt. Cậu tỉnh dậy, ngơ ngác nhìn quanh một lúc lâu mới nhận ra đây không phải phòng mình. Nhớ lại đêm qua vì chuyện đó mà cậu đã khóc thật nhiều, quá nửa đêm thì vì cô đơn mà chạy sang phòng Xiumin và Chen ngủ cùng. Tay quơ quơ sang bên cạnh liền chạm vào một vật mềm mềm. Tao quay sang, ngạc nhiên nhìn con gấu trúc bông nằm trên giường. ‘Ai đã…? Có lẽ là Yitao.’ Nghĩ đến gấu trúc nhỏ, cậu không khỏi xót xa. Nhóc con hôm qua ở ngoài gọi cậu đến lạc cả giọng mà không thấy tiếng trả lời, chắc đã rất buồn. Vì mâu thuẫn giữa cậu và Kris mà đối xử với cậu nhóc như thế thì thật không công bằng. Nghĩ rồi, Tao bước xuống giường, đi vào phòng tắm và nhìn lên chiếc gương lớn. Mắt cậu vì khóc quá nhiều mà sưng đỏ hết lên.
“Được rồi Tao…không được khóc nữa! Mày phải vui lên đó!”
Tự gật đầu với bản thân, cậu bước ra khỏi phòng.
----------------------------------------------------------------
Kris nằm trên giường, mắt hướng lên trần nhà mà tâm trí lại luôn nghĩ về Tao. Từ lúc về nhà, nhìn thấy Tao ôm con gấu trúc mình mua về mà khóc, anh đã chẳng thể chợp mắt. Không ngủ được, anh lại lao đầu vào làm việc tới gần sáng mới ngả lưng xuống giường.
Chợt có tiếng gõ cửa, Tao bước vào, trên tay cầm một cốc cà phê nóng hổi. Thấy vậy, Kris bật dậy như lò xo, chỉnh lại quần áo của mình và lên tiếng.
“Tao…”
“Tôi mang cà phê đến cho anh.” Tao nói, ánh mắt chẳng buồn nhìn anh lấy một cái. “Để tôi mang cái này đi.” Cậu cầm lấy ly cà phê trên bàn.
Khi chàng bảo mẫu chuẩn bị rời đi, giọng nói của Kris đã ngăn cậu lại. “T-Tao, đợi đã.” Anh tiến đến gần cậu hơn. “Tao…tôi…”
“Không sao.” Tao quay lại, nhìn anh mỉm cười. “Không sao mà, thật đấy. Tất cả đều là lỗi của tôi. Những lời tôi nói hôm đó, anh coi như chưa từng nghe đi. Tôi sẽ cố gắng không…dành tình cảm cho anh nữa.” Nói rồi, cậu nhanh chân bước ra khỏi phòng, để lại Kris ngây ngốc đứng đó nhìn theo bóng cậu dần biến mất sau cánh cửa.
-----------------------------------------------------------------
Tao bước xuống cầu thang, vừa đi vừa thở dài. Cậu sẽ cố gắng không dành tình cảm cho Kris nữa. Mặc cho bao đau khổ cậu có thể trải qua, chỉ cần anh vui, chỉ cần anh muốn thế, cậu sẵn sàng từ bỏ tình cảm này. Lòng hạ quyết tâm, bước chân cũng nhanh hơn. Cậu nhanh chóng đi vào căn bếp và rửa sạch cốc cà phê.
‘Phí cà phê quá đi!’
“Tao?”