Chapter(5)

10.2K 400 19
                                    


Jania POV

Nandito ako sa Headmaster Office dahil pinatawag ako ni Master Sajiku---isa sa council ng LCA.....May idea na ako kung bakit ako nandito at yun ay dahil Kay Alexa and about sa kung anong charm na mayroon siya...

Alexa POV

Dalawang linggo na simula nung Unang pasok ko dito sa LCA pero hindi ko pa rin matuklasan kung anong charm mayroon ako:( at sa dalawang linggo na yun maraming nagbago...una Ay mas naging close kami nila Jania--and speaking of her.. Bakit kaya siya pinatawag ni Headmaster?hayst tatanungin ko na lang siya mamaya pagdating niya...so back to the story naging close na kami nila Jania sa royal Princesses at nang dahil dun binubully kami at sinsaktan pero Hindi naman kami natatakot dahil lagi naman nandyan sila Princess Lia sa tabi namin para protektahan kami sa kanila.

"Hoy alexa! Nakikinig ka ba?"-Princess Bea

"Ha? Ano? Ano nga ulit yun?"-ako..shoot! Masyado na palang lumilipad ang isip ko...

"Sabi ko na nga ba eh! Hindi ka nakikinig tsk tsk.."-Princess Lia

"Sorry naman*v*"-Sabi ko habang nagpapacute hahahaha ganito talaga ugali ko CHILDISH pero pinapakita ko lang ito sa mga close friends ko..

"Eww! Wag ka ngang magcute dyan di bagay ahhahaha biro lang!"-Lexie..lintek na biro yan.

"Ano nga ulit sinsabi niyo kanina?"

"Ah..Tinatanong lang namin kung nasaan si Jania? Bigla na lang nawala eh di man lang magpaalam."-Princess Bea

"Pinatawag siya ni Headmaster eh"-ako...

"Bakit daw?"-Princess Lia...
Nagkibit balikat lang ako eh sa hindi ko rin alam eh! XD

"Haystt! Ang boring!"-Lexie

"Agree!"-ako

"Anong araw ba ngayon?"-Princess Lia

"Tuesday.. bakit?"

"Ayos! Walang mission yung Royal Prince ngayon halika papakilala ko kayo!"-Princess Bea....Nakita ko naman kung paano magningning yung mga mata ni Lexie hahaha sabagay Sila ang Pinakasikat dito sa LCA eh sino ang hindi Mamatay sa tuwa.

[FAST FORWARD]

Nandito na kami sa Royal Room...first time nga namin makapunta dito ni Lexie eh Dahil Private room ito na Puro Royal Blood lang ang Nasa loob. At isa lang ang masasabi ko sa Room na ito ang ganda0_0 triple ng laki sa classroom namin hanepp!parang bahay may sala,kitchen at iba pa.

"Lexie,Alexa dito kayo!"-princess lia..habang tinuturo yung upuan Sa harap ng Royal Prince na Masuring tinitignan kami...wala na kaming nagawa ni Lexie kundi umupo sa harap ng Royal Prince.

"Oh boys! Magpakilala na kayo sa mga friends ko!"-Princess Bea

"Hi! Im Jason Clifford Yu ,18 years old...Earth Element and Mind Reading are my charms uhmm Bukod dun kapatid ko si Bea at tsaka Gwapo ako,Maputi,may abs teka nasabi ko na bang gwapo talaga ako?"-Jason hahaha Shet lang nakatikim siya ng isang masakit na sabunot kay Princess Bea hahahha WTH! Akala ko naman mga snob at masasama ugali ng Royal Prince hindi pala!

"Aray naman Bea! --Ahh --ouch --bea  Mashaket! --ouch ahh tama na pls"-Jason... hahhaha ang sweet naman nilang magkapatid(sarcasm)kawawa naman siya..mukhang mashaket nga! Ay hahaha nahahawa na ako kay Jason(Tinatamad na ako mag prince eh hahahaha)

"Kahit huwag ka na mag prince either princess sa amin Masyadong formal eh"-Jason hhahaha tapos na pala siyang  sabunutan..aww ang bait pala niya xD crush ko na siya OPPS!

"Crush mo na agad ako? Burahin mo na yung nararamdaman mo para sa akin na kay asdfghjkl pusok ko eh"-Jason...Lintek lang mind reader nga pala ito.

"Ang kapal! Crush lang eh masyadong Feeler!"-ako hahahhaha Nakaganti na rin ako grabe eh pinahiya ba naman ako

"Hahahha ok ok! Next na uy!"-Princess Lia

"Ehem!ehem.!"Prince di ko alam name xD

"May ubo ka?"-Mapagbirong sabi ni Lexie hahahaha

"Tsk panira! My Name is Ivan Carl Smith 18 years old turning 19 next month..kapatid ko naman si Lia...Air Element is my charm and My other charm is Telekinesis..."-Ivan

"Tsk! Brian Fuertes Wilhembrith..18 years old..Ice is my charm and the other one is"-Brian ...

"Is?"-Lexie and me

"Secret."-boring na sabi ni Brian. Edi wow!

"Opps!Hindi niyo pa pala alam yung charm namin"-Lia

"Oo nga! Di niyo naman kasi sinasabi eh"-Lexie

"Nagtanong ba kayo?"-Bea

"Hindi!-kami ni Lexie....ahahahaha epic eh.

"Katulad ng kay Kuyang feeling gwapo Earth Element din ang charm ko pero magkaiba na kami sa other charm...my other charm is healing"-Bea

"Ako naman...Air element din ang charm ko but Teleportation is my other charm.."-Lia

"Ah ano nga yung other---"naputol yung ssabihin ko nang bumukas yung Pintuan at iniluwa nito si Jania na pawis na pawis.

"Anong nangyari sayo?"-Lia..yung mga royal prince naman nakatingin lang sa kanya.

"Ah-a-an-ano uhm a-May sasabihin lang a-aako sa inyong la-lahat"-utal utal na sabi ni Jania siguro narealized niya yung Ginawa niyang pangiistorbo kaya ganyan hahhhaha ang epic eh!

"Ano?"-sabi naming lahat except syempre kay Jania

"Yung fight duel Next week na daw"-hingal na hingal na sabi ni Jania...

"Ano?!"-sigaw.....KO shet epic! Ako lang pala nagulat sa balita ni jania sabagay alam naman nila yung charm nila eh. Ako hindi.

Light Charm AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon