Lia POV"IKAW NA NAMAN!/ikaw na naman?"-sabay naming sabi ni Mr. Yabang!
"Sinusundan mo ba ako?"-Mr. Yabang
"Hindi ka lang pala mayabang..feeler ka rin! "-Ako...Bwisit! Pigilan niyo ako gagamitan ko na ito ng charm ko isang-isa na lang talaga!
"Ang layo naman ng sagot mo sa tanong ko"- Nakangiting saad sa akin ni MR. YABANG!...Putek! Ginagalit talaga ako Nito ah pero baka mamaya magsumbong ito pag ginamitan ko nang charm kaya magteteleport na lang ako wahahahahA.
Michael POV
"Ang layo Naman ng sagot mo sa tanong ko"-birong saad ko sa kanya hahahaha halatang napipika na siya sa akin...namumula na mukha eh ang cute! Este--panget pala hahahhaha ang panget!...Ilang sandali ay nagtaka ako kung bakit palinga-linga siya sa paligid parang sinisigurado kung may tao ba o wala... Tapos ilang segundo 0.0! SHE TELEPORT!! May charm siya!..pero bago iyon kailangan ko na palang Umuwi sa dati naming bahay ng pinsan ko.
[FAST FORWARD]
Nandito na ako sa tapat ng dati naming bahay at syempre bago pumasok nag doorbell muna ako xD
"Sino yan?"-boses....BABAE?! Bakit may babae dito akala ko ba puro Lalaki lang sila...Ilang segundo lang ay binuksan na nung babaeng maganda yung pintuan..
"Ikaw na ba si Michael Hernandez?"-Tanong nung babae sa akin....Tumango lang ako bilang sagot.
"Ah sige pasok ka na!"-Sabi nung babae...Nang makapasok na ako sa dati kong bahay pinaupo niya ako sa isang Mahabang set? Dati naman wala ito ah!
"Guys!! Nandito na si Mr. Hernandez!"-sabi nung babae kanina na Nagbukas ng pinto...ilang minuto lamang ay mayroon ng 7 tao na nandito sa harapan ko 4 na babae at 3 lalaki kasama na doon si pinsan! Waahh namiss ko na siya!
"Ohhh Jania siya na ba yun?akala ko pa naman matanda na yung Nagiisang Time Manipulator yun pala Kasing age lang natin!"-sabi nung isang babae na maganda well maganda naman silang lahat except nga lang sa babaeng lumabas ng kusina na may Hawak pang ice cream! Sabi na nga ba eh Nandito rin siya!
"IKAW NA NAMAN?"-Gulat na gulat na tanong niya sa akin...yung mga Kasama namin dito sa loob Binigyan kami ng nagtataka look hahhahaha...
"Hindi ba halata? O sadyang bulag Ka lang MS.POOR KID!"-Mapangasar na sabi ko sa kanya hahahaha Ang sarap niyang asarin shete!
"Arghhh i hate you!"-Galit na saad niya sa akin.
"Sorry Ms. Poor Kid! The more you HATE..the more you LOVE!"-Nakangising sabi ko sa kanya.
"Oh edi I LOVE YOU!"-Nakangiting sabi niya sa akin!
*dug*dug*dug*dug*
Shete! Yung puso ko ang bilis ng tibok ng dahil sa isang NGITI?!
"Ohh!! Tama na yan baka Kung saan pa mapunta yang usapan niyo"-pigil sa amin nung Jania ata yun..
"So bago kayo magaway magpakilala muna tayo sa kanya"-- sabi nang isang lalaki na gwapo pero MAS Gwapo ako.
"Yahh dapat lang...Hi ako nga pala si Jania Claire Flynn at yung nasa tabi ko naman ay si Lexie Anne Rodriguez at yung nasa kanan naman niya ay si Alexa Samantha Cruz at yung katabi niya ay si Bea Daña Yu at yung 3 lalaki naman ay sila Jason Clifford YU,Ivan Carl Smith at last ay si Brian Fuertes Wilhembrith-"-sabi ni Jania
"Teka bakit hindi mo ako sinama?"-Nagtatakang tanong ni Ms.Poor Kid Habang Sumusubo ng ice cream.. adik lang? xD
"Mukha naman kayong magkakakilala eh bakit pa kita isasama?"-Sabi ni Jania
"Di ko alam totoong pangalan niya.."-sabi ko sa kanila...mukha naman silang Nagulat na may halong pagtataka
"Huh? Hindi kayo magkakilala pero nung nakita niyo yung isat-isa parang Hindi kayo nagkita ng isang taon eh"-Bea
"Psh! Nakilala ko lang siya kanina sa park!"-Ms.POOR KID
"HOY LIA! BAKIT MO INUBOS YUNG ICE CREAM?"-sabi nung ivan kay Ms.Poor Kid?! So...Lia pala Pangalan niya...
"TSE! BUMILI KA NA LANG NG BAGO!"-Sagot niya dun kay Ivan...teka! Sila ba? Bakit pag iniisip ko yun Parang Tinutusok yung puso ko hayst nevermind.
"AYOKO NGA! "-Ivan
"HAYNAKO! ang sweet niyo talagang asdfghjkl!"-sabi nung Alexa...ha? Di ko narinig yung pinakadulo..so Sweet sila? So Sila nga talaga.
Haynako sa inyong lahat! Kung iexplain niyo kaya muna kay Michael ang mission natin!-Iritang sabi ni Jason
"No need! Alam ko na po yung rason at pumapayag akong sumama sa inyo pabalik sa LCA!"-Nakangiting sabi ko sa kanila...Mukha naman silang nagulat except sa pinsan ko..
"Paano mo nalaman? Mind reader ka ba? Akala ko Time Manipulator ka?-"-Gulat na tanong sa akin ni Ivan
"Una..nalaman ko po yung lahat dahil sa pinsan ko..pangalawa...hindi ako mind reader at tama ka! Time Manipulator nga ang charm ko...at diba bukas na tayo babalik sa LCA?"-Tanong ko sa kanila
"Ha? 1 week daw kami dito eh!"-Lexie
"Ang isang Araw dito ay katumbas ng isang linggo sa LCA"-Paliwanag ko sa kanila...
"Sino ba yang pinsan mo?"-Tanong ni Ms. Poor Kid! 0.0 pinapansin pala ako nito eh..
"Secret!-Sagot ko sa kanya
"Ok ok! Guyss matulog na tayo dahil Maaga pa tayo babalik sa academy"-Jania
"At ikaw Michael dun ka sa tapat ng pinto ni Lia sa pinakadulo yun lang bye-"-Jania...Naiwan naman kaming dalawa ni Lia dito sa hallway at bago pa niya Buksan ang pintuan niya pinigilan ko na siya..
"Si Ivan.....Boyfriend mo ba siya?"-Kinakabahan na tanong ko sa kanya... Nakita ko naman kung paano mamula yung mukha niya hmm siguro kinikilig shete! Parang tinutusok yung puso ko! Tapos ilang segundo Pulang-pula na talga siya sa KAKATAWA?!
"Bakit ka tumatawa?"--takang tanong ko sa kanya.
"Hahahahaha Bakit ko naman pagnanasaan ang sarili kong KAPATID! Whahahhhaha sige na bye!"-huling salita na narinig ko bago siya pumasok... Naiwan naman akong nakanganga dito sa tapat ng pinto ko.
"Hahahahaha Bakit ko naman pagnanasaan ang sarili kong KAPATID! "
"Hahahahaha Bakit ko naman pagnanasaan ang sarili kong KAPATID! "
yes! Yes! Kapatid niya lang pala si Ivan! May Pag-asa pa ako!
===========================
Author's NOTE:•sino po kaya yung pinsan ni Michael? Comment niyo lang po yung hula niyo :)
•Pls. VOTE& COMMENT! :)
BINABASA MO ANG
Light Charm Academy
Fantasy"Her Ability is magical..She can make the worst of the best or the best of the worst.. So beware..Because power is always dangerous.Power attracts The worst and corrupts The best." •LiGhTlOrS•