Chapter(19) Part 2

5.9K 225 5
                                    

Bea POV

Si Alexa ang nawawalang prinsesa...Si Athana at Alexa ay iisa?? Paano nangyari yun? Hindi talaga ako makapaniwala.

"Pleasee...Huwag niyong sasabihin sa kanila..kahit kanino."-sabi ni Alexa sa amin...Nagtataka ako..Bakit kailangan niyang itago?Actually masaya nga Kami ni Lia eh kasi------SECRET! WALANG CLUE!

"Bakit kailangan mong itago?? Sabihin na natin! Lalo na kay--I mean Matutuwa sila Promise!"Excited  at hyper na sabi ni Lia...Well hindi na ako magtataka dahil nahanap na niya yung----Nevermind xD

"Ito ang huling pinangako ko sa daddy ko...Na itago ko ang kwintas na binigay niya sa akin..Tsaka hindi pa tayo nakaksigurado kung ako nga talaga..Kaya sana maintindihan niyo..Sana Huwag niyong ipagkakalat ang nakita at sinabi ko..huwag niyong ipagkakalat ang sikreto ko."-Nagmamakaawang sabi ni Alexa..Fxck Sh*t! Nasa likod niya lang si











































Jason at Ivan na may halong Pagtataka sa kanilang mukha...Anong gingawa nila dito?! Diba nasa School lang sila kanina?? Damn! This is trouble!


Alexa POV

"Anong sikreto??"-Seryosong Tanong nila Jason at Ivan??Teka akala ko galit sa akin ito??

"Uhmm....Ahhh...Kasii-- "- Di ko na natapos yung sasabihin ko kasi bigla na lang akong hinila ni Ivan papuntang School???

"Teka! Hoy!  Bakit tayo babalik ng school???"-Sigaw ako ng sigaw pero parang walang naririnig si Ivan dahil patuloy lang siya sa paghila sa akin...Pinagtitinginan na nga kami dito sa school tapos siya dedma lang! Di na ako pumalag pa dahil wala rin naman akong magagawa..Masyadong mahigpit ang pagkahawak niya sa wrist ko...Sh*t! Nakikita na yung kwintas ko!!.And another shet! Bakit ang bilis ng tibok ng puso ko??!...Di ko na namalayan na Huminto kami sa tapat ng









































Office ni Headmaster?!! Anong gagawin namin dito?!!

"Hindi bubukas ang pinto kung titignan mo lang-"-nakangiting  sabi ni Ivan..Di ko rin magets ugali nito eh? Kanina seryoso? Ngayon Nakangiti? Bipolar lang ang peg?

"Bakit di ka papasok? Tsaka anong gagawin ko dito?"-Nagtatakang tanong ko sa kanya...Ngumiti lang siya tapos siya na ang nagbukas ng pinto sabay tulak sa akin papasok....

Pagpasok ko bumungad sa akin si Master Sajiku na nakangiti at May nakaupo naman na babae at lalaki sa couch...I guess sila yung Queen and King ng Light Kingdom...Pero bakit parang familiar yung mukha nila.?

"Hello po.*Sabay bow*....Uhmmm Master Sajiku pinapatawag niyo po ba ako?"-Baling ko kay Headmaster matapos kong batiin ang Queen and King...Bakit ganun? Bakit parang may Kamukha sila?
Nagkakilala na ba kami?

"I just want to ask you some questions...Ano ang pangalan ng Mommy and Daddy mo?"-Tanong sa akin ni Master Sajiku...Nakita ko sa peripheral vision ko yung Queen an King na naghahantay ng sagot ko? Or maybe imagination ko lang yun..

"Ferline Santiago Cruz and Diego Harvord Cruz po...Bakit niyo po natano---" -Di ko na natapos yung sasabihin ko dahil bigla na lang akong niyakap nung Queen tapos nagsimula na siyang umiyak sa balikat ko.Teka! Anong nangyayare?

"Athana*Huk* My Princess."-Sabi niya habang Nanatiling nakayakap sa akin...

"Paano po kayo nakakasigurado na ako si Athana? Ang nawawala niyong anak?"-Nagtatakang tanong ko kay Queen..I mean sa kanila.

"Nasa iyo ang kwintas na Binigay namin kay Athana..Hindi pwedeng coincidence ang pagkapareho niyo ng kwintas dahil Pinagawa talaga namin iyon para kay Athana..Para sayo...At pangalawa...Kay Ferline at Diego kita  Pinaalagaan noong  May gustong kumuha sayo..-"-Seryosong paliwanag ni King sa akin...And that hits me! Ako talaga ang nawawala nilang anak..Ako si Athana. Nagsimula ng umagos ang luha ko mula sa aking mata...Sila...Sila ang tunay kong mga magulang.

"Mama *huk* Papa *Huk*"-Sabi ko sabay yakap sa kanila...Mukha pa ngang nagulat sila sa pagtawag ko sa kanilang 'mama' at 'papa' pero ilang saglit lang tinugon na nila ang yakap ko..Ang sarap sa feeling makayakap ang tunay mong mga magulang..Pero kahit ganun mahal ko pa rin sila Mommy(Ferline) and Daddy(Diego) dahil minahal nila ako kahit hindi nila ako tunay na anak..

"Hey! Join me! I want to hug my princess too!"-Biglang pagsulpot ni

























































Brian??!!!! WTF!!


"Oh! I almost forgot! Athana meet Brian
























































































Your twin brother."-Mama.Si Brian? Kuya ko? Yung masungit at poker face lagi....KAPATID KO?! And fxck! TWIN BROTER KO PA!! Shet! Kambal ba talaga kami?  Ang layo!..Di ko na namalayan na Sumama si Brian..I mean kuya sa Family Hug namin...

"I fxcking miss you..Athana Samantha...my princess."-Biglang sambit ni KUYA brian..Sweet rin pala siya eh..Di nga lang halata.

"Watch your mouth Big boy."-Seryosong sabi ni Papa kay Kuya..uh-oh...Alam ko na kung kanino nagmana si Kuya.. xD

"Uhmm pwede po magtanong? Matagal niyo na po bang alam na Ako si Athana?*Tingin naman kay kuya* At ikaw matagal mo nang alam na ako ang kapatid mo?"-Tumango lang silang tatlo..Na mas lalong nagpaconfused sa akin.

"Kung alam niyo na po kung sino talaga ang anak niyo...Bakit pinapahanap niyo pa po sa amin kung sino ang may hawak ng kwintas na binigay niyo?"-Nagtatakang tanong ko sa kanila..Ngumita lang sina Mama at Papa.

"Kasama yun sa plano anak."-Sagot ni mama.

"Ayaw ka kasi naming mabigla."-Sagot naman ni Brian..Aissh! Kuya Brian pala!

"Pero Sa sasabihin namin ngayon..Mas mabibigla ka.."-Papa

"Ano po yun? "-Kinakabahan na tanong ko sa kanila.




"You are en--" -Hindi na natapos ni Papa ang sasabihin niya dahil biglang pumasok si Ivan














































































"DARK CHARMERS ARE HERE!!!"-Sigaw ni Ivan ...FxckingSh*t! Bakit ngayon pa?!!!

Light Charm AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon