Chapter(6)

8.5K 410 20
                                    



Alexa POV

1 week later...

Shit! Ito na ang pinakahihintay ng lahat ang 'fight duel' Except sa akin na sobrang kinakabahan....Isipin niyo kaya Makikipaglaban ka sa mga may mga charms na walang kalaban-laban sa madaling salita hindi ko pa rin Malaman kung ano ang charm ko or kung may charm ba talaga ako pero sabi nila Lia kakayanin ko daw huhuhu kakayanin ko ba talaga? :(

"Hey! Your spacing out again! Dont worry Well support you no matter what"...- Jania...Buti na lang pala nandyan ang mga kaibigan ko para tulungan ako sa PINAKAmahirap na pagsubok ko haystt.

"All charm users please proceed to the Gymnasium...the Fight Duel is about to start"

Shet! Ito na! Please Lord Tulungan niyo po ako...

"I repeat..All charm users please proceed to the Gymnasium...the Fight Duel is about to start"

-----FAST FORWARD-----

Nakaupo na kami dito sa Gym...Yung bilis ng tibok ng puso ko hindi pa rin tumitigil kasi naman Next na ang section namin sa Papasok sa duel.

"Next Is Krystell Janica Jimenez and Alexa Samantha Cruz please Proceed here in front."-Master Sajiku

0.0 Si Krystell ang makakalaban ko?!?!?! Baka mamatay ako ng maaga nito! Poison ang charm ng bruha na ito eh anong laban ko?

"Ms. Cruz please proceed here in front."-Master Sajiku...Shit lang! Lahat na pala ng charm users nakatingin sa akin eh Waaah Kahihiyan! Pumasok na ako sa cage na may Malakas na barrier

*inhale* * exhale* wooh!

"Paspecial ka talaga noh? Ms. Attention seeker tsk"- Krystell

"Huwag mong kausapin ang sarili mo! Baka Masabihan kang baliw niyan sige ka!"-nakangising sagot ko sa kanya...mukha namang nagalit siya sa sinabi ko dahil Pulang-pula na yung mukha niya or baka Blush-on niya lang yun hahahaha.

"Argghh!! Panoorin mo kung paano kita patayin ng dahan-dahan!!"-galit na saad ni Krystell...Aaminin ko natatakot ako dahil una wala akong laban sa kanya pangalawa Nakamamatay ang charm na mayroon siya..!!

"Let the battle begin!"

Nagsimula nang magbato si Krystell ng Poison ball kaya wala akong ibang ginawa kundi Iwasan ito..
LORD PLEASE HELP ME!

"Hahaha puro iwas lang pala ang alam mo! Wala ka naman palang kwenta kalaban tsk!"-Krystell...Patuloy pa rin siya sa pagbabato ng poison ball kaya Patuloy rin ako sa pag-iwas pero yung pinakahuli na tira niya ay di ko naiwasan kaya Natamaan ako ng Poison ball niya na Sanhi ng pagkahilo ko.

"Please sana po may tumulong sa akin"-bulong ko sa aking isipan

"Sundin mo ang aking sasabihin"-hindi pamilyar na boses ng babae ang pumasok sa isipan ko

"Sino po kayo?"-sagot ko sa kanya

"Mamaya ko na ipapaliwanag basta sabihin mo ang salitang ito Eńdëvùæ Aàłjś jàkūm!"-Sabi nung babae sa aking isipan..hindi na ako nagdalawang isip at sinabi ko agad ang salitang Parang sa witch at sabay nun. Ang pagdilim ng paligid ko...

Lexie POV

Nagulat kami nila Jania maski ang Royal Blood Nang nawalan ng malay si Alexa jusko naman Alexa kung gusto mong maging si Cinderella Wag ngayon! Nasa Tabi mo ang demonyo eh(Krystell) baka malapit ka kay kamatayan!

Princess Lia POV

Kinakabahan ako para kay Alexa hindi lang dahil sa nawalan siya ng malay pero mas malaki ang chance na gumawa ng poison si Krystell laban kay Alexa na walang kalaban-laban.....

Pero mas nagulat kaming lahat nang Biglang bumangon si Alexa na may ibang anyo dahil Ang dating kulay brown na mata ni alexa naging Red,green,gray at blue na ito.. pero ang mas nakakamangha ay ang buhok niya na naging kulay ginto tapos parang may Binulong lang siya na salita sabay nun. Ay Ang pagbagsak ni Krystell....0.0 Alexa Samantha Cruz sino ka ba talaga?

SOMEONE'S POV

Bakit ang misteryoso mo mahal ko.?

===============
Author's NOte:

Sino po kaya yung Someone? Any idea guyss?? Comment niyo lang po yung hula niyo :)

Pls. Vote&Comment! xD

Light Charm AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon