Chapter(16) PART 2

5.8K 254 10
                                    

Lia POV

Waahhhh I'm so exciteddd!!! Pupunta si Tita At tito ngayon!! Hmmm ano yung reason kung bakit sila nandito? I mean.. Bihira lang bumisita ang Queen and King nang Light Kingdom at ang May-ari ng LCA(Light Charm Academy). Nakakapagtaka.Kagaya ng bwisit kong kuya!! Ano bang problema nun kay mother earth at ganun ka O.A magreact? Mas O.A pa siya kaysa kay Kris Aquino eh!

*knock*knock*

"Lia?Open this door pls!"-Bwisit! Panira talaga itong KUYA ko! Yes! Tama kayo! Si Kuya Ivan lang naman Ang kumakatok sa kwarto ko at Take note guysss nag-PLEASE si kuya! Ok na sana eh PASIGAW nga lang..Tsk! Magdusa siya bwisit!

"Who U"?Kunyaring tanong ko kay Kuya na hanggang ngayon kumakatok pa rin sa kwarto ko.

"Stop pretending YULIANE YSABEL SMITH!! Just fxcking open this damn door!! "-Kuya..Tignan niyo guysss nakikita niyo naman diba? Siya yung may kailangan..Siya pa yung galit? Aba matinde...Tapos Binanggit pa talaga ng buo yung name ko! Haysttt pero di ko kayang tiisin si kuya! Kaya Binuksan ko na alangan namang sinara ko? Nakasara na nga diba?Boplekss naman!

"What do you need? Can't you see kuya..Im tired!"-Joke na sagot ko sa kanya pero ang totoo..Nagwawattpad lang ako hahahaha nakakaadik kaya! Diba guyss?

"Sorry".-Sabi ni kuya sabay iwas ng tingin..HAHAHA! Ang cute talaga ng kuya ko! Hindi naman talaga ako nagalit sa kanya eh sanay na ako dun..Laging may PMS minsan..Si kuya kasi yung tipong tao na hindi showy sa feelings niya like crush kaya nga nagulat ako nung Nag-aaway sila Ni kuya Andrew because of her..First time yun..Sa akin nga hindi ganun eh..Si Alexa lang pala makakapag-pabago sa kapatid ko..Boto na ako sa kanya!

"What did you say kuya?"-Mapang-asar na tanong ko kay kuya.

"I know you heard what I just said..So stop Pretending..Little sister."-Malambing na sabi ni kuya sabay Alis..Sweet na ang kuya ko!!!! Bastos nga lang! Walang paalam footah!

[FAST FORWARD]

Mygashhhh!!! Nandito na kaming Royal Blood Sa Office ni Master Sajiku..Dapat kasama si Alexa eh kaso naglibot-libot daw sayang nemen! Hindi niya makikita si Tita and Tito ng malapitan..Masyado kasi silang Protective kaya Madaming bodyguards.

"Hi Kiddoss! "-Bati ni Tito!..(King Timothy Kenneth Cementina)..Teka! Bakit wala si tita?

"Hello po!"-Kami*Sabay tayo and bow*

"Waahh tito pogi! I miss yahh*sabay yakap kay tito* Where's tita ganda?"-Tanong ko habang yakap si tito..Well ganito talaga ako sa kanila..they treated me na parang sarili nilang anak since -----Nevermind.

"I miss you too baby girl..Naglilibot lang si tita mo sa Academy pero susunod din yun"-Tito

"Honey! I.SAW.HER.!"-Gulat na gulat na sabi ni Tita..Pagkapasok niya pa lang dito..At tsaka sinong "her".?

"Who"-Nagtatakang tanong ni Tito.













































Athana.










[FLASHBACK]
Queen Kathelyn POV(Mother of Athana)

Naglalakad ako dito sa Academy..Haystt maganda pa rin siya..Pero mas maganda kung Kasama na namin si Athana..Ang anak namin miss na----


*boogggsssshhhh*

"Sorry po."-Babae. Di ko pinansin ang mukha niya dahil Mas nakaagaw ng atensyon ko yung kwintas na nasa leeg niya






0.0









..Kwintas na ibinigay ko sa kanya noong araw na nawala siya..Ngayong nandito na siya Gusto ko siyang yakapin ng mahigpit..Pero pagtingin ko ulit sa kanya..Nawala na siya! Ang bilis niya!!!









===========================
AUTHOR'S NOTE:
HELLO! NGAYON NA LANG ULIT PO AKO NAKAPAGUD BUSY NA PO KASI EH ..Mianhe!✌️






PLS. VOTE&COMMENT!

Light Charm AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon