Chapter(7)

8.5K 369 2
                                    



Alexa POV

Shit! Ang sakit ng ulo ko nasaan ba ako? Mulat isang mata(0.-)teka bakit puro puti? Nasa langit na ba ako? Mulat Din sa kabila(0.0) eh? Nasaan ba talaga ako?

Nasa clinic ka- matigas na sabi nung NURSE?! Bakit parang galit ito sa akin? Haystt nevermind... Nasa clinic lang pala ako wooh buti na lang.Pero bakit ba ako nandito?wala akong maalala maliban sa Naglaban kami ni Krystell.

"Ahh Bakit nga po pala ako nandito? Nasaan po si Krystell?"-ako...nagulat ako ng nagiba yung aura niya or baka guni-guni ko lang yun...pero mas nagulat ako nang simulan niya akong sabunutan at sampalin..ang sakit!

"Walanghiya kang bata ka! Nang dahil sayo Nagaagaw buhay ang kapatid ko! Nang dahil sayo muntik nang mamatay si Krystell.!!!"-galit na galit na saad niya sa akin habang patuloy pa rin siya sa pagsabunot at sampal...parang namanhind yung pisngi at buhok ko sa sinabi niya..

"Nang dahil sayo muntik nang mamatay si Krystell!!!"

"Nang dahil sayo muntik nang mamatay si Krystell!!!"

"Nang dahil sayo muntik nang mamatay si Krystell!!!"

0.0 kapatid niya si Krystell at a-anong Muntik ko nang mapatay si Krystell?! Paano ko naman magagawa Yun Kung Wala naman akong charm?...bumalik ulit sa diwa ang pagiisip ko nang bumukas ang pintuan ng clinic at iniluwa nito ang royal Blood. At Sila Lexie at Jania...Na nasaksihan ang Ginagawang Pasakit Ni Ms. Nurse sa akin...

"What the fxck are you doing to her?!"-Galit na sabi ni Ivan kay Ms. Nurse sabay hila niya sa akin papunta sa kinaroroonan nang mga Royal Blood.

"So-sorry *huk* Na-nada-nadala la*huk* ako ng Emosyon ko *huk* sa sinapit ng kapatid ko *huk*"-mangiyak-iyak na sabi ni Ms. Nurse habang nakayuko..sa totoo lang wala akong maramdamang sakit Sa ginawa niya sa akin...Mas nababahala pa ako sa mga pinagsasabi niya na hindi ko naman matandaan na nangyari...

"We understand your situation Nurse Krystall but You dont need to hurt someone because of that..Dont worry This scene will not go to the Council But Be sure that this will not happen again understand?"-Mataray na sabi ni Bea..

"Yes Princess Bea...thank you so much!"-Huling salita na narinig ko bago kami makalabas sa clinic dahil hanggang ngayon hila-hila pa rin ako ni Ivan papunta sa Headmaster Office

"Ivan yung kamay ko"-ako..bigla naman siyang napatigil at namula pero bago niya pa tanggalin yung kamay niya sa kamay ko...

"Ano maglalandian na lang ba kayo dyan? O ako pa hihila sa inyong dalawa?"-sabat ni Bea..hula ko may dalaw si Bea ngayon ang sungit eh! Nang binitawan na ni Ivan yung kamay ko pumunta na lang ako sa tabi Ni Jania para magtanong

"Bakit tayo pupunta sa Headmaster Office?"

"May Mission tayo galing sa head ng council"-sagot niya..shoot! May naalala pala ako na tanungin.

"Anong nangyari nung 'fight duel'? Tsaka kay krystell?"-ako...mukha namang malayo pa ang lalakadin namin kasi tinatamad si Lia magteleport magtatanong muna ako xD

"Ahh yun ba napalabas mo na yung charm at hindi ordinayong charm yun at isa rin yun sa dahilan kung bakit tayo Pinatawag ni Master Sajiku"

"Ahh"-Ako..yan na lang ang nasabi ko dahil Hindi ko pa rin matanggap na may charm na ako at idagdag mo pa na hindi ordinaryo ito! Maski sarili ko hindi ko na kilala sa nangyayari.

After 5minutes

Nandito na kami sa tapat ng headmaster office..

*tok*tok*[sound po yan ng kumakatok]

Automatic na bumukas yung pintuan! 0.0 woaah! Ang astig! Pero mukhang ako lang yung naastigan hayaan niyo na! CHILDISH MODE:ON xD

"Come in!"-Sabi ni Master Sajiku...

Nang makapasok na kaming lahat..Pinaupo na niya kami xD

"Alam niyo naman siguro kung bakit ko kayo pinapunta dito diba? Except For you ms. Cruz...Ang unang dahilan kung bakit kayo nandito Ay para gawin ang inyong mission ang hanapin si Mr. Hernandez..isang Time Manipulator dahil kailangan natin siya nalalapit na Training ng buong Charm users... At pangalawa,Royal Prince gusto ko na kayo ang magtrain kay Ms. Cruz kung paano makokontrol ang kanyang mga Kapangyarihan dahil posible na siya na ang ELEMENT GUARDIAN PRINCESS kaya ikaw Ms. Cruz mag-iingat ka dahil malaki ang posibilidad na malaman ng Dark Kingdom ang duel na nangyari sa inyo ni Ms. Jimenez 3 days ago"-ang speech na sabi ni Master Sajiku... Habang yung mga royal prince at ako ay tumango lamang

"Yun lang you may now go."-Mahinahon na saad ni Master Sajiku...palabas na sana kami ng Pigilan kami ni Master Sajiku..

"Pupunta kayo sa mundo ng mga tao bukas dahil Doon nakatira si Mr. Hernandez kayo na lang ang bahala hanapin siya sa loob lamang ng 1 linggo."

Light Charm AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon