Chapter(12)

6.9K 270 4
                                    

~SHORT UPDATE~

Dark Kingdom POV

Ano nang balita?-Lalaki

My Lord,Ikinalulungkot ko man pero Nakuha na nila si Michael Hernandez Ang nag-iisang Time Manipulator.-Babae1

What?! Wala kayong mga kwenta! Sabi ko unahan niyo na silang hanapin yung Bwiset na lalaking yun!! Mga bobo!-Lalaki...Napayuko na lang yung tatlong Traydor.

Van  Gusto kong mag-aral ka sa LCA ngayon din! Hanapin mo ang Elemental Guardian Princess at Ibigay mo siya sa akin ng buhay-Utos ng lalaki sa Lalaking nagngangalang 'Van'.

Masusunod po,My Lord.-Van

Jania POV

Grabe! Ayoko na! Hindi na pala ako excited sa practice putek.! Kung alam niyo lang..

[FLASHBACK]

Are you stupid or what?...Gumawa ka ng malaking sugat tapos gamutin mo!-Brian.Sungit talaga nito parang laging may PMS.

Tsk! Wait lang po TATAY ah! Chill lang po..Hindi po kasi Masakit yung paggawa ng malaking sugat eh.-Sarcastic kong sagot sa kanya..
Tapos isang 'tsk' lang yung binigay niya sa akin...Oh diba?! Ang galing niyang partner marami akong natutunan..Galing kasi mamili ni Master Sajiku eh grabe! Grave! Clap clap!

Alexa POV.

Psst Hoy!-Sabi ko kay Ivan na mukhang tutulugan pa ako...Kung ganito lang pala kami magpapractice edi sana natutulog pa ako ngayon psh.

Wag mo akong Ihoy diyan may pangalan ako.-Inaantok na sabi ni Ivan. Ang galing ng Partner ko walang katulad.

Eh kasi! Magpractice na tayo!-Pagpupumilit ko kay Ivan.

Tsk. Magpractice ka mag-isa mo!-Ivan...mas tsk' siya! Psh. Makapunta na nga lang kila Bea at Lexie na Mukhang seryoso sa pagpapractice. :( buti pa sila..

Tapos na kayo ni kuya Magpractice?-Biglang sulpot ni Lia sa tabi ko. Haystt kung alam niya lang.

Siguro siya oo...TAPOS NANG MATULOG.-Pagpaparinig ko Kay Ivan na mukhang tulog na nga..Nasa training hall lang kasi kami Pero private ito...kaya kami lang nandito.

Eh kayo ni Jason? Kamusta practice niyo?-Ako

Ahh Okay lang..sa sobrang okay gusto ko siyang ibaon sa hukay like what the hell! Sino ba naman ang hindi maiinis kung Yung partner mo nagtetext lang?!-Lia...uh-oh i smell Selos here... Pero akala ko si Michael ang gusto niya? Bakit nagseselos siya sa katext ni jason? Haystt 'Love triangle na ba itooooo?

UYY! GUYS BREAK MUNA TAYO!! NAGUGUTOM NA AKETCH!-Pasigaw na sabi sa amin ni Jania

WTF?! CAN YOU KEEP YOUR MOUTH SHUT?!...for pete's sake! Your so noisy! - galit na sabi ni Brian kay jania...Ay! Grabe siya oh...

Stop na guyss! Let's go! Im hungry na talaga- Naiinis na sigaw  ni Lia at sabay nun ay ang pagpasok ni Michael sa training hall...

Tsk! Why so conyo MS. POOR KID?-Michael..So narinig niya yung sigaw ni Lia sabagay malakas boses ni Lia eh makabasag eardrums jokee.. xD

And why so sabatero..MR. YABANG?-Hamon rin na sabi ni Lia..nakita ko naman kung paano tumingin si Jason sa kanilang dalawa..hmm may something..

Tsk! Let's go guyss and by the way Lia akala ko ba nagugutom ka na so ano pang tinatanga-tanga mo dyan?-Inis na sabi ni Jason sabay labas sa Training hall nagkatinginan naman kami nila Jania and Lexie ehem mukhang nage-gets din nila ah.

Opps! I forgot! Let's go guyss'!-Lia

Habang Papunta kami sa canteen may mga nagkukumpulan na tao na mukhang may hatid na naman na balita or maybe tsismis. xD

Guys! You knoww what! May transferee daw na lalaki ngayon and sabi ng Mommy ko Gwapo daw at taga Section Majesty sayang hindi pa siya umabot sa Royal Blood..-Babae1

Paano naman nalaman ng mommy mo yan?-lalaki1

Duh! Isa siya sa Humahawak ng student's files.-Babae1

Ano daw pangalan?-Babae2

Vincent ata eh Im not sure.-Babae1

Haynako jusko! Pagtsismis talaga eh Alert agad! Tsk! tsk!-Saad ni Lexie pagkalagpas namin dun sa nagtsitsismisan na Students.
We just nodded our head as an answer.

Light Charm AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon