Chapter(12) PART 2

6.9K 291 11
                                    

Alexa POV

Bakit ang ingay sa canteen? Ano meron?

He's back tsk.-Ivan...habang nakatingin sa isang Maputi,Matangkad,at gwapo na lalaki na Pinagkakaguluhan ng mga Clown na babae.

Omg!! Bumalik na si Fafa Vince!!-Sabi ng isang bakla..

Kailan pa siya dumating?-Tanong ni Jason kay Ivan na ngayon ay nakabusangot ang mukha..

I don't know and I dont f*cking care about him! Tsk-Sagot ni Ivan kay Jason..Bakit parang ang tindi ng galit niya kay 'Vince' na yun?

Woahh! Chill dude! Masyado kang hot tinalo mo pa si Batman..-Jason..eh? Anong connect ng hot kay batman??

Tsk!-Ivan sabay labas ng canteen..Pagkaalis na pagkaalis ni Ivan bigla namang dumating yung 'Vince' daw sa harap namin.

Hey guys! Na miss niyo ba ang Kagwapuhan ko?- Tanong nung Vince habang nakangisi..Ehem Magkaano-ano sila ni Michael??..hmm parehas mahangin eh.

Hindi eh pasensya na pre!-Sagot ni Jason..Akala ko Sasagutin niya si Jason pero hindi..Napunta yung Tingin niya sa Direksyon ko..

Oh! Mukhang may bago kayong kasama ah ..Hi miss Beautiful do you want a date with a handsome guy like me?-Mayabang na sabi niya akin..Shete talaga ang hangin nitong lalaking ito hula ko Air charm nito. Tapos yung mga kasama ko naman parang naghihintay kung ano ang isasagot ko.

Psst! Mr. I-DONT-KNOW-YOUR-NAME bago rin ako dito sa grupo bakit di mo ako tinanong?-Nagtatakang sabi ni Michael

Alam ko..may mata kasi ako pero wala akong pakialam sayo..-Vince

May mata ka nga! Puro naman hangin nakalagay sa utak psh!-Michael..

Nagsalita ang hindi!!-Sila except Kay Vince.. At sa akin..

So ano na Ms. Beautiful?-Pagbabalik ni Vince sa topic namin kanina..Oh sheyte! oh! Nwebe! Ano sasabihin ko?

Ah?..Eh?..Ih?

Oo? Sabi ko na nga ba walang Makakahindi sa Gwapo kong mukha-Vince

Wag kang feeler di pa ako tapos magsalita..Bastusan lang? Sorry pero hindi ako nakikipagdate sa makakapal ang mukha at mayayabang Try mo kayang ipacheckup muna yang mukha mo bago ka makipagdate dyan tsk!-Ako..!Nakita ko nama kung paano magpigil ng tawa sila Jania..nabebeastmode ako dito sa lalaking ito! Pigilan niyo ako putspa

Masyado na bang gumagwapo yung mukha ko para ipacheckup?-Vince..

Mali! Tanungin mo yung doktor kung bakit Masyadong makapal yang mukha mo! -Matapang na sagot ko sa kanya...Pinagtitinginan na kami Dito sa canteen pero Wala akong pakialam.. Ang sa akin lang SOBRANG HANGIN NG LALAKING NAGNGANGALANG VINCE DITO TINALO PA YUNG BAGYONG 'YOLANDA'!

What did you say?-Di makapaniwalang tanong sa akin ni Vince..

Grabe! Siya pa lang Ang unang Babae na huminde kay Vince..-Babae1..Ahh so First time ah!

Sabi ko po Mr.. Masyado na ka na pong makapal at mayabang!-Matigas na sabi ko sa kanya..Uh-Oh! Mukhang Nagagalit na sakin si Mr.Vince di ko pa naman alam charm nito.Lagot na!

Be ready Ms...Tomorrow you'll gonna taste hell Tsk.-Huling sentence na narinig ko bago siya lumabas sa canteen..Sila Jania parang natakot rin..Kung dati na siya dito dapat kilala nila si Vince!

Guys! Kilala niyo ba yun?-Tanong ko sa kanila.

Yes! Pangalawa siya sa pinagkakaguluhan dito sa campus syempre yung una ay Royal Blood pero kahit pangalawa lang siya mag-iingat ka..Yung other charm niya is Invisibility Di mo alam nandyan lang pala siya sa tabi mo hala ka!! Sinagot-sagot mo pa kasi ayan!-Pananakot sa akin ni Jason..Oh shete! Ang swerte ko ngayon grabe..
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.

.

.
.
.
Welcome to hell ako bukas!

SOMEONE'S POV

Magpakasaya ka ngayon Mahal na prinsesa..

Pagdating ng Blue Moon
Mapapasakin ka na.....mahal ko

===========================
AUTHOR'S NOTE:
SORRY PO LATE NA NAKAPAGUD GUMAWA PA PO KASI AKO HOMEWORKS ✌️


VOTE&COMMENT

Light Charm AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon