Chapter(20) PART 2

6.1K 225 8
                                    

Ivan POV

Nakita ko kung paano mamilipit sa sakit si Alexa..

Fxck that guy!!

Binato ko sa kanya yung malaking  bato na nakita ko ...Ginamit ko yung other charm ko..."Telekinesis" para mapadali..Napahiga na  Siya pero Nakakaya niya pang dumilat aba ang lakas naman ng gagong ito..Dadagdagan ko pa sana yung Sugat niya kaso nauna na yung kakambal niya..Naglabas siya ng isang malakas na Ice ball Pag sinabi kong malakas..Malakas talaga! SOBRA! Ayun Nameet na nung gagong lalaki yun si Satanas!

"That's for hurting my Princess..Fxck you bastard!"-Galit na Saad ni Brian..
Pinapunta namin si Lia Gamit yung earpiece namin..Ilang saglit lang nandito na siya well her other charm is "Teleportation".

"Omygashhh! Alexa what happened to you? Pupuntahan ko lang si Bea.."-Natatarantang sabi ng kapatid ko sabay Biglang naglaho na parang bula.

"Sh*t! Bea! We badly need you!"-Naiiyak na sabi ko habang hawak yung kamay ni Alexa..Kumakalat na yung poison sa katawan niya.Sh*t bilisan niyo! Yung Queen and King  nakikipaglaban Pa rin sila hanggang ngayon kahit halata sa mukha nila na nag-aalala sila para kay Alexa tsaka  mas malakas Sila sa amin..And yung powers ni Tita!!


























0.0





















Kagayan nung charm ni Alexa..Elemental..So si tita ang Elemental Guardian Queen?

"Oh! Ang weak mo naman!"-Sabi nung nakaAll-black na babae hindi namin makita yung mukha niya dahil nakamaskara siya pero yung boses niya!! Kaboses niya si---

Damn you! Krystell! -Galit na sabi ni Alexa kahit nanghihina siya..Ilang segundo lang..biglang Dumating sila Lia,Bea,Michael,Andrew at Jason..Fxck?!

"Dont worry Ivan mission accomplished! "-Seryosong sabi ni Drew habang nakatingin kay Alexa..Pinuntahan na ni Bea si Alexa para gamutin.

"Hahahaha Kailangan mo pa pala ng ibang tao para lumakas..Your so WEAK! "-Nakangising sabi ni Krystell sabay tawa na parang demonyo..Ay hindi pala parang! Demonyo talaga!

Alexa POV

"Hahahaha Kailangan mo pa pala ng ibang tao para lumakas..Your so WEAK"-Nakangising sabi ni Krystell..Damn her! Hindi ako weak!!

Calm down

Biglang may nagsalita na babae sa isip ko..Ito yung Boses na narinig ko at tumulong sa akin nung nakalaban ko si Krystell noong fight duel..Well Baby! It's payback time!

Please help me! Help me kill that Fxcking bitch!-Ako

Ok. Sabihin mo ito...."vßàłœeëq".-Babae

Sinunod ko yung sinabi niya tapos Biglang Nag-iba yung anyo ko..Ganito rin yung nangyari sa akin noong fight duel..May naramdaman akong pumasok sa katawan ko..Tapos Naglabas ako ng Fire at Air na pinagsama..Sh*t! This is not me! May kumokuntrol sa akin!

Binato ko yung Nagawa kong Fire at Air sa pwesto ni Krystell pero putspa! Nakaiwas pa..Ngumisi pa siya tapos tinulungan na rin ako nila Ivan ..Pati sila Mama at Papa na kakatapos lang Pabagsakin yung mga kalaban....Iwas siya ng Iwas kaya hindi namin siya matapos agad..Titira pa sana kami kaso bigla na lang siyang Napaluhod kasama ang Isang Dagger na nakatusok sa bandang puso niya...At ang may kagagawan nun ay si













0.0









































Van??!!












"Kalaban niyo ako dati.Pero ngayon hindi na."-Cool na sabi ni Van sabay lapit sa amin.

"Akala ko Pinsan mo si Krystell.?"Tanong ko sa kanya.

That was a lie..Tsaka wag ka ngang maingay





































At Sana hindi ka magulat.-Seryosong sabi niya..Huh? Anong sana hindi ako magulat?

"Mukhang tapos na ang laban! Yeheyyy! Makaka-kain na ulit ako ng ice cream "-Masayang sabi ni Lia..Well sana nga tapos na.











"Oh! Hahaha mukha lang! At Sabi ko na nga ba..Your a fxcking traitor!"-Natigilan kaming lahat except kay Van..Sh*t! I trust her! Bakit niya kami niloko! Damn her!


























































"L--L-Exie?
Your a tr-aitor?"-Utal-Utal na tanong namin sa kanya..Tumawa lang siya..Mas demonyo pala siya kaysa kay Krsytell!

"Hindi ba obvious? Mga tanga kasi kayo! And sabi nga nila KEEP YOUR FRIENDS CLOSE AND YOUR ENEMIES CLOSER!"-Natatawang sabi niya.

Fxck you! -Galit na sabi ni Lia..Sabay bato ng isang Ball na gawa sa Earth...Tumulong na rin sila Ivan..Gumawa si Kuya ng Ice spikes..Si Ivan naman Gumawa ng Earth ball kagaya ng kay Lia pero mas malaki at mas malakas....Si Bea at Jason naman gumawa ng isang malaking tornado sa pwesto ni Lexie..At ako,Drew at Michael..Nag-iisip kung paano sila tutulungan..Malakas siya..Hindi lang mind reading ang kaya niyang gawin..Pati Telekinesis at iba pa..Parang wala lang sa kanya yung tinitira nila Lia. And then...
I remember something!!

"Jason,Ivan at Brian!! "-Pagtawag ko sa kanila..Napatigil naman sila sa ginagawa nila saby baling ng atensyon sa akin..Sinenyasan ko sila na lumapit kaya wala na silang nagawa kundi itigil ang pagtulong...Hindi naman kami napapansin ng iba dahil busy sila sa pag-atake.

"Air,Earth,Ice and Fire...The 4 major elements..Pagsama-samahin na natin ang charm natin para matapos na ang gulo na ito!"-Seryosong sambit ko sa kanila..Mukha naman silang nagulat sa idea ko..Dahil Nabasa ko na sa isang history book na kapag pinagsama ang major elements ..Wala nang makakatalo doon.

Gumawa na ako ng Malaki at malakas na fire..Gaya ng sinabi ko pinagsama-sama namin ang charm namin..Biglang umilaw ng Sobrang puti! Nakakasilaw! Napatigil namin sila paglalaban tapos Yung Ilaw na Naging bunga ng Lahat ng charm namin..Pumunta sa direksyon ni Lexie...Kahit Masakit..Kahit mahirap tanggapin...Wala na siya...Kasabay nun ay ang paglaho ng nakakasilaw ng Ilaw. Sa wakas! Tapos na!

Biglang Tumakbo sa direksyon ko sila Mama,Papa,At Kuya sabay Bigay ng isang mahigpit na yakap sa akin.

"Salamat at ligtas ka anak."-Sabi ni Mama at Papa sabay iyak..Tears Of Joy. i guess

"You did your best Princess..Kuya Is so proud of you!"-Masayang sabi ni Kuya Brian..Nang biglang Sumingit si Ivan.



"Ehem.Ehem..Pwede ko rin po bang mayakap ang


























































Fiance ko?"

Light Charm AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon