Alexa POV
*dug*
*dug*
*dug*
*dug*
Putspa! Kinakabahan akong pumasok ngayon..baka kung anong pambubully na naman ang gawin sa akin ni Vince..
Sana walang ipis.dun:(Hoy! Tulaley ka na naman diyan!
Takte ka Lexie! Wag ka ngang manggulat.-Inis na sabi ko sa kanya.
Ang sungit mo ngayon!...Meron ka noh?-Biglang pagsulpot ni Jania...
Tsk. Pake niyo ba?-Masungit na tanong ko sa kanila...
Nagkatinginan naman sila sabay sabing...
"Meron nga"-Sila..Edi wow..?
Tsk! Halika na nga! Malalate pa tayo eh-Ako..
Pagkarating namin sa classroom...
Hmmm.. Parang may kakaiba.
0.0
Bakit Sa tabi ko nakaupo sila Ivan at Drew?!
(Gusto ko siyang tawagin na drew..Parang may kakaiba eh..Hayst nevermind)Wala na akong ibang nagawa kundi umupo ..Si Ivan naman parang walang pakialam sa buhay..Nakaearphones Lang tapos rinig na rinig na pa yung kanta..Hindi ba mababasag eardrums niya?Tapos Yung nasa kanan kong Katabi arghh! Kating-kati na talaga akong suntukin siya..Sino pa ba? Edi si D-R-E-W!
Grabe ka naman makatingin sa akin babe..Baka matunaw ako.-Drew..Aga-aga sobrang hangin na..Hula ko maraming nalanghap na hangin yung nanay niya noong nasa tyan pa lamang siya kaya ganyan..Nasobrahan sa kahanginan.
Bakit? Ice cream ka ba para matunaw? Tsaka wag mong tawaging Babe..Di ako baboy..-Masungit na sagot ko sa kanya.Parang di niya ako binully last week ah..FC eh.!
Ayaw mo nang Babe..Ano gusto mo Baby,Princess,Sugarpie,
Honey?-Nakakalokong tanong niya sa akin...Wala talaga ako sa mood..Para sabayan yung mga kalokohan niya..At kanina ko pa nararamdaman na may tumitingin amin.-.-Stop.Please..Wala ako sa mood
Drew-Pagmamakaawa kong Sambit sa kanya..Nakita ko naman kung paano Manlaki yung mata niya..Teka may nasabi ba akong masama..hmmm O to The M to the G! Ayaw niya palang tinatawag siyang 'Drew' ..Baka ibully na naman Niya ako..Jusko! Wag po!
What did you say?-Nakangiting tanong sa akin ni Drew..
Wait! Ang sakit ng ano ko!Ako..Shete! Bakit ngayon pa sumakit puson ko like Putahamnida..Napalakas ata pagkakasabi ko dahil lahat Ng mata nasa akin.well except nga lang kay Ivan i think.
Okay ka lang?!-Sabay na sabi ni Drew at Ivan?! Diba kanina Nakaearphones lang yan..Paano niya narinig yun?
Ahh oo?-Di siguradong sagot ko sa kanila..
Hatid na kita sa clinic?/Gusto mo Pumunta tayo sa clinic?-Sabay na naman na sabi ni Ivan At drew tapos Nagtinginan sila na parang may kuryenta sa pagitan nila..Basta ang hirap iexplain.Tapos sila Jania at Royal Blood parang kinikilig..Eh? Bakit kaya?
Bago ako sumagot kila Ivan
Lumapit muna sa akin si Jania sabay bulong ngAng haba na nang hair mo girl..Pagupitan mo na nga..
Huh? Bakit ko naman gagawin yun?-Nagtataka kong tanong sa kanya.
Ay tanga.Ang slow-Huling sabi niya bago bumalik sa upuan.
Sakto naman na dumating na ang teacher namin pero sa kalagitnaan ng klase..Mas lalong sumakit yung puson ko..Arghh!! Napahawak na ako sa puson ko sa sobrang sakit kaya tinignan ako nila Ivan at Drew na nag-aalala.May masakit ba sayo?-Sabay na naman na tanong sa akin Nila Drew at Ivan pero syempre mahina lang baka mapalabas kami bigla.
Yung puson ko..Masakit..-pabulong na sagot ko sa kanila.tinignan naman nila Ako na may bahid na pagtataka.
Biglang nagtaas ng kamay si Ivan..
Yes..Mr. Smith..?-Teacher.
Ma'am masakit daw po yung Puso ni Ath--Alexa-Ivan..The heck! Anong puso?!0.0
Ms. Cruz totoo ba iyon? Masakit ba talaga ang puso mo?-Nag-aalala na tanong sa akin ni Ma'am..Putspa! Baka akalain niya may Heart Attack ako or what.
Actually Ma'am..Hindi po puso ko yung masakit..Yung puson ko po.-Mahina kong sagot kay Ma'am..Shete! Nakakahiya.
Oh! I see..Mr.Johnson Pakisamahan naman si Ms.Cruz-Ma'am..WTH?! Bakit kay Drew pa!?
Ma'am ako na lang po!-Pagvovolunteer ni Ivan. Pero si Drew tumayo na tapos inalalayan pa ako..Gentledog ang peg niya today.
Isa lang pwede..Tutal nagvolunteer ka na rin naman..Ikaw na lang Magbuhat ng mga gamit ko pabalik sa faculty.-Ma'am..Nakita ko naman kung paano mag-iba ang timpla ng mukha ni Ivan.
Psst! Andrew!..Dont do anything to her..She's mine.-Ivan..Huh? Sinong she na naman ang tinutukoy nito?
She's not yours.-Matigas na sabi ni Drew..Ok sila lang nakakaintindi..wow!
She's not mine,
Yet.
BINABASA MO ANG
Light Charm Academy
Fantasy"Her Ability is magical..She can make the worst of the best or the best of the worst.. So beware..Because power is always dangerous.Power attracts The worst and corrupts The best." •LiGhTlOrS•