CHAPTER 58: FRIEND OR ENEMY

2.4K 65 1
                                    

CHAPTER 58: FRIEND OR ENEMY

Aira's POV

"Ligtas ka na." - Phantom King

Ligtas na ako? Niligtas niya ako? Bakit?

Nakahawakan ko yung dagger na nakasasak sa likod niya. Agad ko ito inalis napahigpit ang yakap niya sa ginawa ko. Hiniga ko siya sa sahig.

Tinignan ko ung dagger. Hahawakan ko na sana ung patalim nang pigilan niya ang kamay ko.

"M--may lason yan." - Phantom King

"Lason?" - ako

Hindi siya sumagot. Tinignan ko mabuti yung dagger.

Kung may lason ito... ibig sabihin pwede siya mamatay ano mang oras.

Tinignan ko si Phantom Killer.

"Ilang oras bago siya mamatay?" tanong ko sa kanya.

Nanginig siya bigla.

"F-five minutes." - Phantom Killer

Nakaramdam ako ng galit, takot, kaba at konsensiya.

"Lumapit ka dito." sabi ko sa kanya.

Pinapalapit ko siya para kunin ung antidote na meron siya. Alam kong may dala siya.

Hindi siya lumapit kaya lalo akong nainis.

Tumatakbo ang oras. Wala ba siyang pakialam kung mamatay ang boss nila?

"Wag mong hintayin na ako ang lumapit sayo." banta ko sa kanya. Hindi ko alam ang magagawa ko sa kanya kapag nakalapit ako sa kanya. Hindi siya lumapit kaya tumayo ako.

Nilapitan ko si Vince at binulungan.
"May dala ka?" - ako

May binigay siya sa akin na bote.
Pinatakan ko ng laman ng bote ung hawak kong dagger. Pagkabalik ko ng bote agad ko hinagis kay Black Phantom yung dagger habang nakatingin kay Phantom Killer. Natamaan ko siya sa balikat.

"OMG! Babe!" - Phantom Killer

Tumakbo siya palapit kay Black Phantom.

"May lason ung dagger. Ibibigay namin ang antidote kapalit ng antidote mo." sabi ko sa kanya. Kinuha ko kay Vince yung antidote na dala niya. Agad naman niya ito binigay.

Tinignan ako ng masama ni Phantom Killer.

"Kung hindi ka pa kikilos. In 1 minute mamatay ang pinakamamahal mo." nakangising sabi ko.

THE MYSTERIOUS GANGSTERS (UNDER REVISION)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon