Chapter 21

1.3K 37 34
                                    


*Chel's POV

Tahimik. Nakakabingi.

Naging ganito ang takbo ng byahe namin. Siguro ay naramdaman nya rin na ayaw ko muna syang kausapin ngayon. Gusto ko lang talaga syang mailayo dun sa unggoy na JohnVic na yun. Arrrgh! Bakit ba napakarami kong kaagaw kay Jovs!

Kakausapin ko na sana sya kaya lang nang lumingon ako saglit sa kanya ay mahimbing na syang natutulog. Napangiti na lang ako habang pasimple syang pinagmamasdan. Napaka-antukin talaga nito. Mukha syang anghel. Nagfocus na ako sa pagmamaneho at minabuti ko na lamang na buksan ang radyo.

"Ang susunod na kanta ay para sa lahat ng mga masokista dyan, mga ate! Naku! Ito na ang makapa-hugot ng damdaming kanta ni Glaiza de Castro, Sa'yo Pa Rin." sabi ng DJ at tumugtog ang isang malungkot na himig.

Ohhh, Ohhh

Ohhh, Ohhh

Sabi nya mahal ka nya

Pero sabi ko nagkakamali ka

Nakita ko sa kwento n'ya

Na sunod lang s'ya sa kagustuhan mo

Pero bakit ba ganon ang tema

Na kahit pa lokohin mo'y

Sa'yo parin

Pasimple akong lumingon kay Jovs. Bakit nga ba hindi nya ako magawang mahalin ng buo? Yung ako lang.

Kung ako man ang syang kapiling mo

Kagaya rin

Ang pagiging isang bulag sa damdamin ko

Sa'yo parin

Kung tutuusin, pwede naman akong humanap ng iba, pero hinihintay ko pa rin sya. Hinihintay ko na sabihin nya sa akin na, "Chel, handa na ako. Ikaw na lang ang laman nito."

Di ka ba naawa

Kailangan bang hintayin na magsawa

Ako na ay nagpapagod sa kakakinig ng mga kwento mo

Pero bakit ba ganon ang tema

Na kahit na mapagod sayo'y

Ganon parin

Ngayon lang ako nagkaganito. Ngayon lang ako nagseryoso. Pero bakit ganun? Ganito ba ang naramdaman ng lahat ng taong pinaglaruan ko yung damdamin? Ganito ba kasakit ang naramdaman ng mga taong pinaasa at pinaghintay ko noon?

Kung ako man ang s'yang kapiling mo

Kagaya rin

Ang pagiging isang bulag sa damdamin ko

Sa'yo parin

Karma. Karma nga siguro ang tawag dito. Pero bakit ganoon? Ngayon lang ako nakaramdam ng saya simula ng mawala sina Mommy at Daddy. Kay Jovs lang. Pero bakit ang bilis rin nawala?

Kung sakali mang s'yang kapiling mo

Ganun parin

Ipatuloy mo man ang nais mo

Sayo parin

Kahit na malayo sa'yong mga halik

At ako'y masabik

Sayo parin

Ang laman ang damdamin at pag iisip

Sa'king pananabik

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 26, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Twist & TurnTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon