CHAPTER 22

3.7K 94 3
                                    

Chapter 22 – Gone

I don't believe Iris gone home to the Philippines, some things not right in here. Nag uusap sila Carl, Joseph at Roger puro kalokohan lang pero kung nasa gyera naman sila they can kill ten to fifteen people in just a minute. They are maniac in comes on handling guns.

Umakyat ako sa taas kung saan si Azul, I need to asked something and also to confirm what's on my mind, it's bothering me.

Hindi ko mahagilap si Azul, kinakabahan ako.hinanap ko siya sa lahat ng sulok, there I saw his wrist watch, which I made for us in case of trouble we can beep each other.

Nagmamadali akong bumaba.

"Mga puta! Tama na ang kalokohan! Nawawala si Blue!" sigaw ko sa mga gago. Sa tagal-tagal namin sa serbisyo ngayon pa kami nag tanga-tangahan.

Unang tumayo si Joseph at hindi maipinta ang mukha, sa lahat kasi siya ang halata ang hanga kay Blue.

"Anong ibig mong sabihin Cardo? Na kidnap si Azul? Is that even possible?" si Roger na hindi makapaniwala.

"Tanga! Na kidnap nga si iron man! Si Blue pa kaya!" sigaw ko, ipinakita ko sa kanila ang wrist watch at lahat sila nag si-alisan.

Lumabas si Carl at Roger, si Joseph naman ay nagmamadaling tumakbo sa itaas. I'm thinking about the situation. I sit down.

Blue would not be a mercenary for six years as I remember and being in the service for almost five years if he easily kidnaps this easily. How come he didn't push this button and not making any noises? Impossible he will leave us like this, it's not his kind. He will not let us in his island if he never trusts us. Kung si Iris pa maiintindihan ko, hindi naman kami close noon.

"Cardo! We found something!" sigaw ni Roger.

Tumayo naman ako agad at tinignan ito, I saw the phone of Blue.

"There's a message, it is unread message." I immediately open the phone at bumungad saakin ang mukha ni Abigail. Napailing ako, the whipped man is missing.

"It's an addressed send by Mr. Vladimir." I informed them pagkatapos kong basahin, nakatingin na silang tatlo saakin. Unang naka recover Carl.

"Ano na? bakbakan na to!" kinasa pa nito ang hawak na baril.

"We need to plan-" sabi ko and Joseph cut me off.

"Anong plan? We already have a plan. Let's stick to it! Halina kayo baka malagasan ng buhok si Azul sa kahihintay saatin!" napa aray naman ito ng binatukan ko. ang daming alam talaga nito.

That's when I notice something on the jacket of Roger. Umatras naman ito ng nilapitan ko.

"Tahimik lang ako Card, what's wrong?" tanong nito.

"Wait." Sabi ko sabay kuha sa maliiti na ear piece. Ipinakita ko ito sa kanila at lahat sila napamura ng malutong.

"Ger, naman! Papaano napunta yan sayo?" nakukunsuming tanong ni Carlo.

"Fucking shit!" malutong na nagmura ito ulit.

"Ano nga!" sabat naman ni Joseph.

"They use the girl, I'm so stupid!" napasuntok pa ito sa hangin.

"Mag kwento ka nga!" sigaw ni Joseph ulit.

"Remember I buy some cigarettes noong papuntang hotel tayo?" frustrated na sabi ni Roger.

"Okay, let's move. Change plan tayo, hindi natin magagawa ang plano kung wala si Azul." Sabi ko pa.

"Patayan na ba to?" si Joseph ulit.

TADHANA (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon