Chapter 13

194 3 0
                                    

Grae's POV

Simula nong dumating yong bestfriend ni serra ay medyo dumistansya muna ako sa kanya. Pero nong napansin ko na parang umiiwas sya kay lloyd bago kami mag exam ay nilapitan ko ulit sya. Don't get me wrong' i like serra as friend. Nong nag presenta si lloyd na sya ang sumama kay serra sa clinic pero ako ang pinili nyang samahan sya, don ko naramdaman na may something sa kanila. But i didn't asked her about what happened with lloyd and her. Hindi ko ugali ang manghimapasok sa buhay ng may buhay. Basta kong kelangan ako ni serra i will help her.

Nong tinext ako ng kuya ni serra' hindi ako nagdalawang na dalhan sya ng pagkain sa school. Yong araw din na yon ay hindi pumasok si lloyd. Ano nga kaya ang nangyare sa kanila?

Hanggang sa nagpunta kami ng mall kanina at nakita ko yong ginawa ni serra don sa babae. When you look at her masasabi mo na mahina syang babae, pero hindi sguro lahat ng nerd na katulad nya ay ganon kahina. Nang makalapit na ako sa kanila ay hindi ko pinahalata na may nakita ko. Biniro ko nlng sya habang nasa byahe kami pero halata sa kanya na iba ang mood nya. Hindi tuloy mawala sa isip ko yong sinabi sakin ni ken nong naihatid na namin si serra sa kanila. May fiancee na pala si lloyd pare.

Pagdating ko ng bahay dumeretso ako agad sa kwarto ko at humiga. I want to text serra pero baka sungitan lang ako non. Tatagilid sana ako ng higa ng biglang mag flash ang muka ni nerd nong nakangiti sya nong gumala kami sa mall. Hindi ko alam pero para may hawig talaga sya don sa babaeng nakita ko sa eastwood nong gumimik kami

7:00pm

From: Quin

Dude friday na! Gimik naman tayo. Natext ko na yong iba. So ano' G?

To: Quin

Game.

Naligo na ako at inayos ko yong gamit na dadalhin ko mamaya. Ilang minuto pa at nakarinig na ako ng may bumubusina. Dali dali naman akong bumaba. Sgurado akong sila na yon.

Dinala ko yong kotse para hindi ako mahirapan sumiksik sa kanila sa sasakyan ni james.

"Dude' namiss ka namin" natatawang bati ni james sakin

"F*ck y*u dude" sagot ko.

Hindi naman kami nahirapan sa byahe kase malapit lang sa eastwood ang inuuwian ko.

"Sana may chicks. Hahaha" sabi ni kevin ng makababa na kami pare-parehas sa kotse.

"You're getting laid again dude" sabi naman ni james sa kanya.

Hindi ko na sila pinansin at dere-deretso lang ako hanggang sa makita ko na yong sign na Rue Bourbon.

Humanap na agad ako ng mappwestuhan naming anim. Pagkaupo namin agad na lumapit samin yong waitress. Si jake na ang nagsabi ng iinumin namin.

---

Nakakailang bote na kami at tuloy lang ang kwentuhan at tawanan namin.

"Dude' cr lang ako" sabi ko sa kanila.

"Baka magtawag ka ng uwak dude ah. You want me to join you?" pang aasar ni james sakin.

"Siraulo!" sigaw ko sa kanya.

Adopted (EDITED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon