Why they are all choosing Shim over me? Palagi na lang siya, nakuha niya na saakin noon si Greg baka di ko na kayanin kung pati si Kyle ay makukuha niya saakin. I am so selfish, he isn't mine.
Tears are flowing constantly in my eyes as I feel the rough sand soothing on my foot.
It hurts. Akala ko ba mahal mo ako pero bakit mo ako sinasaktan ng ganito? Bakit palagi na lang ako yung talo?
Nakalayo na ako sa hotel, nakaupo ako ngayon sa bato at sinusulat sa buhangin ang pangalan niya. Damn it.
KYLE
Mahal kita, kaya kitang ipagdamot pero kung ikaw mismo ang may ayaw, paano ko magagawa iyon? Ano bang meron sainyo ni Shim? I thought you love me.
Pinaasa mo ako Kyle o siguro ako lang talaga ang umasa.
KYLE
Sinusulat ko ang pangalan niya habang pumapatak ang mga luha ko. You're such a jerk! Bakit ako ang pinaalis mo at hindi si Shim?! I hate you!
Natigil ako sa ginagawa ko ng may pamilyar na boses akong narinig. His voice is my favorite sound.
"Irene" malumanay ang boses niyang tinawag ang pangalan ko, pakiramdam ko ay may humahawak sa puso ko. It's melting.
Nagtaas ako ng tingin sakanya at nakita ko ang mala anghel niyang mukha. His soft features, his beautiful and sincere eyes. His thin red lips. He is so beautiful, I can't take this.
Nang magtama ang aming mga mata ay parang ilog na dumadaloy ang luha ko. I am so weak! I am so vulnerable.
"I'm sorry" niyakap niya ako, hinayaan ko lamang siya dahil pakiramdam ko ay umalis na lahat ng lakas ko. Bakit mo pa ako sinundan, diba pinaalis mo na ako!
"Talk Irene. Please" pakiusap niya. Bahagya ko siyang tinulak palayo saakin.
"Damn it Kyle! Bakit ka nandito?! Diba pinaalis mo ako? Bakit mo ako sinundan? Doon ka na kay Shim! Lahat naman kayo, siya ang lagi niyong pipiliin!" Hinampas ko siya sa dibdib ngunit hinayaan niya lang ako. Fucking tears, I hate this.
"Mahal kita! Sobrang manhid mo! You're such an idiot! Nagmahal ako ng isang tanga!" Nakita kong unti unting kumurba ang ngisi sakanyang labi.
"Anong mginingisi mo diyan?! Akala ko ba mahal mo ako! Bakit mo ako sinasaktan ng ganito Kyle! I hate you! You choose her! Kung mahal mo ako dapat---" natigil ako sa pagsasalita ng bigla niyang hawakan ang mga kamay ko.
"Damn it, Irene. Ang ingay ingay mo" and then he kiss me.
Gusto kong pumiglas ngunit wala na rin akong nagawa. Sinuklian ko ang mga halik niya saakin. His lips taste so sweet.
My heart is racing, pakiramdam ko ay aalis na sa katawan ko ang puso ko.
"Mag ingay ka na lang palagi para lagi kitang mahahalikan" nakapikit parin ako ng sabihin niya iyan saakin. Ugh, bakit siya tumigil? Irene, umayos ka.
Sabi niya na magsalita ako tapos pag nag ingay na ako ayan na ang gagawin niya? Kung ganoon lagi na lang talaga akong mag iingay.
"Your lips is so sweet Irene. It's addicting" bulong niya sa tenga ko at halos magtindigan ang lahat ng balahibo sa katawan ko. He's teasing me!
"Kyle, you're one hell of a jerk! I hate you!" Hinampas ko lang siya ng hinampas, sinangga niya ang kamay niya saakin.
"You said earlier that you love me. Is that a joke now, huh?" His voice was husky, I'm trembling. Hindi ako nagsalita. Bahala ka diyan, you idiot!
"Talk, Irene. Talk" bulong niya saakin.
"I love you" malambing kong sabi sakanya at nag iwas ako ng tingin. Hinawakan niya ang aking mukha at muli itong iniharap sakanya. I saw an evil smirk right there.
"You? What?" He whispered huskily. Damn it, sexy bastard!
"Nothing, forget it" pagtatampo ko. I just pouted at him.
"You said that you love me. I want to hear it again. Please, Irene" hawak hawak niya ang magkabila kong pisngi at damang dama ko ang sinseridad sakanyang boses. Oo, Kyle, mahal kita.
"Kyle, I love you" nakatingin lamang siya saakin at hindi nagsasalita. Nasaksihan ko kung paano nabuo ang luha sa kanyang mga mata.
"You love me" it is a statement. A beautiful statement.
"I love you even more, Irene. I love you even more" malumanay ang mga katagang binitiwan niya saakin at hinalikan niya ako sa noo. What a perfect moment.
"Hindi naman ikaw yung pinaalis ko e, si Shim. You just run immediately kaya hindi mo na narinig yung sunod kong sinabi" malumanay niyang paliwanag saakin. We're holding each other's hand, pabalik na kami ngayon sa hotel.
"Okay na 'yon. I understand Kyle. It's just that... ang unfair lang kasi ang bilis bilis kong patawarin ka" napahinto ako. Tumingin lamang siya saakin. "I don't want her around. I don't want her near you"
"Don't worry, I'm all yours Irene. I'm yours" hinalikan niya ang kamay ko at binigyan niya ako ng matamis na ngiti.
"At isa pa, wala kang dapat ikagalit. Believe me, ginawa ko ang lahat makaiwas lang sakanya" and then he smirk.
Naghiwalay na kami ni Kyle. Pumunta na siya sa kuwarto niya at ako naman ay nandito sa kuwarto ko. May inutusan din siya na magdala ng mga damit at iba pang kailangan namin dito. He's like a boss.
Nakahiga ako sa kama at nakatingin sa puting kisame ng kuwarto. Hindi ko mapigilang hindi ngumiti. Kyle is one of the many reasons to be happy.
Hindi ko alam kung kami o hindi, basta ang mahalaga ay nasabi ko na ang nararamdan ko sakanya.Nagbeep ang aking phone mula sa isang mensahe.
I will court you. Goodnight, I love you.
Nagpagulong gulong ako sa kama matapos kong basahin ang mensahe ni Kyle. Pakiramdam ko ay naglalaro ang mga kulisap sa tiyan ko.
I will give myself a chance, a chance to love again and a chance to believe that true love exist.
Alam ko na darating ang punto na ipapakilala niya ako sa pamilya niya at ganoon din ako. Pag uwi namin ay ipapakilala ko siya sa family. Sana lang ay maging maayos ang lahat.
Kyle, thank you for making me feel this way. You annoy me a lot sometimes but I think that is one reason why I love you.
I love Kyle so much and I will fight for that love no matter what it takes.
-----
Salamat sa patuloy na pagsuporta sa story ko. Sana po hanggang dulo suportahan niyo pa rin ito. Abangan niyo po ang mga susunod na mangyayari. Manliligaw na si Kyle! ❤ Pasensya na po kung may note ulit sa chapter na to. Namiss ko kayo e. Xxx
YOU ARE READING
Runaway
Teen FictionHow can you love someone when you do not love yourself completely? How to be happy when deep inside you're breaking into million pieces? Sometimes in life we don't need someone who will fix us we just only need a helping hand who will be there for u...