Chương 6 : Vay tiền mẹ

11 2 0
                                    

Ngô Kỳ Khung nằm sấp truyền nước biển, xoay mặt qua nhìn về phía Khương Tiểu Soái, "Anh nói thử xem, tôi đây làm việc gì cũng quang minh chính đại, chưa từng gây ra chuyện gì đáng hổ thẹn, toàn tâm toàn ý mà đối tốt với cô ấy, vậy mà vì sao cô ấy lại nhất quyết muốn chia tay với tôi chứ?"

"Chính bởi vì cậu quá ngay thẳng, quá mức dễ hiểu, mới làm cho người ta cảm thấy nhàm chán. Mỗi người đều có cái gọi là dục vọng chinh phục, khi mà cô ấy đã dễ dàng có được tất cả từ cậu rồi thì sẽ cảm thấy mọi thứ dần dần trở nên sáo rỗng, từ đó đâm ra mất hứng thú với cậu. Cậu có thể chơi mãi một trò chơi, hoặc là xem đi xem lại một bộ phim hoài hay sao?"

"Có thể chứ, tôi đã xem bộ "Lượng kiếm" tới hơn hai mươi lần rồi đó."

(Lượng kiếm: một bộ phim có đề tài về chiến tranh.)

Khương Tiểu Soái xấu hổ, "Cậu nghĩ có bao nhiêu người giống như cậu chứ?"

Ngô Kỳ Khung lấy tay cạo cạo lớp sơn ngoài của cái di động cũ, vẫn chưa chịu nản lòng, hướng Khương Tiểu Soái tiếp tục hỏi, "Anh nói xem, chờ tôi khỏi hẳn, rồi đi gặp mặt cô ấy, tôi sẽ tặng cho cô ấy một món quà thật đắt tiền, để chứng minh tôi không có keo kiệt, lúc đó cô ấy sẽ không đòi chia tay tôi nữa đâu phải không?"

Khương Tiểu Soái uyển chuyển khuyên nhủ, "Cái gì mà người ta đã không ưng rồi, thì có thể viện ra vô số lý do để từ chối nó. Cũng giống như chạc cây (*) vậy, cậu chiết ra một nhánh thì lại có một nhánh khác mọc ra. Cậu chiết một nhánh này hết mấy chục năm, cô ấy dài ra một nhánh khác chỉ mất mấy giây. Bất luận cậu có cố gắng thỏa mãn cô ấy tới đâu, cũng vĩnh viễn không thể đuổi kịp tốc độ viện cớ của cô ấy."

(*) chạc cây: chỗ cành cây chẽ ra thành nhiều nhánh.

"Tôi không tin." Ngô Kỳ Khung như trước cố chấp.

Khương Tiểu Soái buồn bực gõ lên đầu Ngô Kỳ Khung một cái.

"Sao cậu lại cứng đầu như vậy hả?"

"Đây chính là nguyên tắc sống của tôi, muốn suy xét chuyện gì thì cũng phải có chứng cứ xác thực, không thể tùy tiện phỏng đoán lung tung. Anh chính là xem tiểu thuyết quá nhiều rồi, lúc nào cũng miên man suy diễn này nọ, kỳ thực ngoài đời không có phức tạp như vậy đâu. Đôi khi người ta chia tay nhau, có lẽ là bởi vì một câu nói chưa rõ ràng nào đó, loại ví dụ điển hình này đâu đâu cũng kiếm ra được nha!"

"Được lắm!" Khương Tiểu Soái cũng lười tranh cãi với Ngô Kỳ Khung, "Vậy thỉnh ngài tự mình giải quyết cho tốt đi!"

Đảo mắt một cái một tháng đã trôi qua, trời bắt đầu trở lạnh, miệng vết thương của Ngô Kỳ Khung cũng đã hoàn toàn khôi phục. Một tháng này, Ngô Kỳ Khung lại giảm đến mười cân, tinh thần sảng khoái, mà bộ dáng cũng càng ngày càng dễ nhìn. Cậu mỗi ngày đều cùng Khương Tiểu Soái nói chuyện phiếm, ngày lại ngày bình thản trôi qua, dần dần tính tình so với trước đây ổn định hơn nhiều.

"Lần này đi thật rồi chứ?" Khương Tiểu Soái châm chọc nhìn Ngô Kỳ Khung, "Đừng có mà vừa đi rồi lại trở về đấy nhé!"

"Hẳn là sẽ không, lần này trong lòng tôi rất chắc chắn."

Khương Tiểu Soái thở ra một hơi, "Vậy được, cậu đi đi, rảnh thì ghé thăm tôi."

Ngô Kỳ Khung bộ dáng vững vàng ra khỏi phòng khám, so với lần trước, lúc này không vội đi tìm Nhạc Duyệt nữa. Cậu không có lập tức gọi điện thoại muốn cùng Nhạc Duyệt ra ngoài, mà là quẹo vào ngõ, về nhà mẹ trước.

Ngô mama ngồi ở đầu giường làm quần bông cho cháu ngoại, kỳ thật hiện tại con nít bây giờ ai còn mặc loại quần bông này a? Cồng kềnh lại khó giặt. Nhưng Ngô mama chính là rất muốn làm, bà cảm thấy quần trong chợ toàn để trưng. Bông đã có sẵn, cắt thêm vài thước vãi, lúc này thì đang bận rộn thêu. Già rồi mắt mờ, xỏ kim cũng không xong, tay thì mõi mà chỉ mãi chẳng vào kim.

"Con giúp mẹ cho."

Ngô Kỳ Khung đôi tay thô ráp cầm kim, con ngươi chớp động, chỉ chăm chú nhìn đầu sợi, rõ ràng thông suốt.

"Con trai, con gầy nhiều quá." Ngô mama đau lòng.

Ngô Kỳ Khung cười cười,"Con giảm béo mà."

"Gầy khó coi , vẫn là béo nhìn có vẻ khỏe mạnh."

"Mẹ thích cũng vô dụng, con dâu tương lai của mẹ không thích."

Ngô mụ lại hỏi,"Duyệt Duyệt khi nào thì qua nhà chúng ta?"

Ngô Kỳ Khung đem kim đã xâu sẵn đưa cho Ngô mama, miệng nói có lệ, "Nhanh thôi, mấy ngày này công tác của cô ấy bận rộn, không có thời gian đi nhà ta."

Ngô mama gật đầu, tiếp tục chắm chú khâu.

Ngô Kỳ Khung nhìn phần vải Ngô mama cắt sẵn bên cạnh chiếc hộp, không biết còn muốn dùng để làm gì. Cả hai chiếc hộp nhãn hiệu đã hơn mười năm, đều không còn mở cửa, nhưng hộp vẫn vuông vức, không chút biến dạng. Ngô Kỳ Khung trong lòng đau xót, lời muốn nói rốt cuộc như muốn tăt lại ở cổ họng,

"Con muốn nói cái gì sao?" Ngô mama ngược lại lại nhìn ra manh mối.

Ngô Kỳ Khung muốn nói lạ thôi, thật sự không mở miệng được.

Ngô mama hiểu được, thân thể đi đến đầu giường, ở đó có một ụ chăn được gắp ngay ngắn chỉnh tề. Bà đem hai cái phía trên xuống, mở cái phía dưới ra, tách bên trong chăn lấy một túi may kín, tháo ra, hên trong có thêm một túi khác, cũng may kín. Cất giữ ghê gớm như vậy nhưng bên trong cũng chỉ có mười ngàn mà thôi.

"Mẹ, con sẽ trả lại sau." Ngô Kỳ Khung nói.

Ngô mama khoát tay,"Mẹ con thì còn tính cái gì a?"

Nghịch tập ái chi thượng tình đichNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ