PARANG TUMITIGIL ANG mundo ni Franco ng makita kanina si Aki. She was so, so, so, so beautiful with that simple dress.
Napangiti siya habang pinapanood niya itong nakikipagusap kasama ang mga magulang nito at ilang mga socialites na kaibigan din ng mga magulang niya.
Yes, his family belonged to a multi-social society sa lugar nila. And so is Aki's. Iyon din ang dahilan kung bakit nagkakilala sila noong mga bata pa sila.
Bumalik siya sa kanyang diwa nang marinig niyang tinatawag siya ng mommy niya. Nasa kanya ang atensiyon ng lahat kabilang na si Aki. Sandaling nagtama ang mga mata nila bago ito umiwas.
Lumapit siya sa kinaroroonan ng grupo ng mga magulang. Nagbow siya sa lahat.
"Is he your son, Amelia? He's definetly handsome," wika ng isang ginang.
"Yes, Hallie. He is, and he is in a band, too. Artista yan gaya ni Aki," sabi ng ina niya.
"So your a fine musician, I suppose hijo?" tanong ng isang lalaki na katabi ng kanyang ama.
He just smile. "Yes sir. I can play piano and drums, but drums is my specialty."
Tumango ang mga ito.
"Just like Aki. Aside from dancing and singing, tumutugtog rin siya ng piano and is into writing as well," wika ng ina ni Aki.
Nagkatinginan sila ni Aki. They both smile, pero umiwas naman ito kahit na nakangiti.
"Actually, we often see each other."
Nakita niya itong napatingin sa kanya. Bahagya itong nagulat, hindi inaasahan ang sinabi niya. Pinigilan niya ang sarili na ngumiti.
"Really? Like you're dating?" tanong ng mommy niya.
"Ah, no tita, what he meant is, nagkikita kami kapag may guestings kami, at kapag magkasama yung grupo ko at grupo niya sa mga awards night," sagot ni Aki. "Diba?"
Ngumiti siya. "That's exactly correct."
Tumawa ang mga ito.
"Actually, anak, hindi naman masama kung magdate kayo ni Aki. Aba'y botong-boto kami sa inyo ano, diba Danica?" ani ng ina niya.
"Aba'y oo naman. Pwedeng-pwede talaga Mel," pasang-ayon ng ina ni Aki.
Natawa ng magaan si Aki habang nakangiting napahimas siya sa batok.
Nagring bigla ang cellphone niya, nag excuse muna siya sa mga ito at saka sinagot iyon. It was his manager.
"Po? Bukas ng gabi? Sige ho, babalik ako diyan bukas ng umaga para magpractice, okay po. Bye," aniya.
Napabuntong-hininga siya. Kailangan na naman niyang bumalik ng maaga. May rehearsal sila bukas para sa isang awards event kung saan sila inimbitahan na magperform.
Babalik na sana si Franco sa kinaroroonan ni Aki pero wala na ito doon. Mayamaya ay tumunog ang cellphone niya. It was her.
Loko ka!
Y?
Anong 'y' ka dyan? Bkt nmn yun ang sinabi mo? Muntik na ah!
✌
😤
Eh ksi d pa ko tapos. Bigla nmn nilang dinugtungan.
Watevr 😏
Wer u?
Don't want 2 tell
Eyyy? San ka nga?
BINABASA MO ANG
Secret Love (COMPLETED)
FanfictionThis story is next installment of Yes, It's Love. Imaginary Characters: Krystal Jung as Aki/Sonara Jung Minhyuk Kang as Franco Kang All names that are mentioned on the first story are still here. Thank you for reading.