FRANCO SMILE when he saw Aki. Abala ito sa pakikipag-usap sa mga ka member nito sa back stage. Pero napatigil ito nang dumaan siya at ang mga ka grupo niya.
They greeted each other with a bow.
"Congrats sa award niyo," wika ni Jude.
"Salamat," magkapanabay na sagot ng mga ito.
His and Aki's eyes met. Ngumiti ito ng maliit ganoon din siya. Ito ang unang umiwas. Its a good thing busy ang mga kasama nila at hindi iyon napansin.
"Mauna na kami. Congratulations ulit," sabi ng leader nila na si Kuya Yan.
Nang malampasan na nila ito ay kinuha niya ang cellphone niya at tinext agad si Aki.
Muntik na kitang yakapin kanina.
Mayamaya ay nagreply na ito.
Loko! Eh di nahalata na tayo.
😅
😏. U should refrain urself wen were in public.
😪 Ano pa nga ba.
😚
Hey, don't u dare me send dat kissing emoticon. Bka tutuhanin ko at pasukin kita diyan.
😂 Sige nga...
Ngumiti siya.
"Franco!"
Napatingin siya kay Jude. "Bakit?"
"Kanina pa kami nagtatanong sayo kung ano ang kakainin mo. Ngiti ka naman ng ngiti," turan ni Kuya Yan.
"Sorry. Oorder? Sige, yung dati pa rin," wika niya.
"Tawag ka na, Jude," wika ni Kuya Yan.
"Okay."
"Sino ba ang katext mo?" tanong ni Kuya Jam sa kanya.
He smile. "No one."
His groupmates scoffed.
"Babae yan no? Sino? Dali sabihin mo," wika ni Kuya Yan.
"Hindi. Wala akong ka text. Busy lang ako sa internet," aniya at tumawa ng magaan.
"Maniwala ako," hirit pa ni Jude.
Tumawa lang siya. Napabuga siya ng hangin ng tigilan na siya ng mga ito.
Muntik na ah.
Napailing na lang siya at saka ngumiti.
"HOW ARE YOU, baby? Uniinom ka ba ng gamot mo?" tanong ng mommy ni Aki sa kanya.
Nasa dorm na siya at nagpapahinga. Nahilo siya kasi kanina patunay na sinusumpong siya ng anemia niya.
"Yes, Ma. Don't worry okay na ako."
"Are you sure?" tanong ulit nito.
Aki smile. "Yes, Ma. Nakainom na ako kaya okay na ako. So don't worry anymore."
"Anak, hindi mo maalis sa akin yan. Kung gusto mo ay sasabihan ko si Franco para-"
"No! Huwag na, Ma. Busy yun. And besides ganoon din ako. Wag niyo ng abalahin pa si Franco," putol niya sa sasabihin ng ina niya.
"Hay nako. Ikaw talaga, o basta alagaan mo ang sarili mo ha. Napapadalas yang anemia mo," bilin nito.
"I will, Mommy. Thanks."
"Okay. I miss you, sweetheart," anito.
Aki smile. "I miss you too, Ma."
"Alright, I'll call you soon."
BINABASA MO ANG
Secret Love (COMPLETED)
FanfictionThis story is next installment of Yes, It's Love. Imaginary Characters: Krystal Jung as Aki/Sonara Jung Minhyuk Kang as Franco Kang All names that are mentioned on the first story are still here. Thank you for reading.