"SO FRANCO, WHEN WILL wedding bells ring?" tanong ni Tito James kay Franco.
Muntik ng mabulunan si Aki sa tanong na iyon. She wasn't expecting that. Natawa lang ang auntie niya at napakamot sa batok nito si Franco.
"Tito, that was fast. 2 years pa lang po kaming mag on eh," wika niya.
"Come on, dear. That was pretty long," her aunt said.
"Tita wala pa po sa isip namin ni Franco yan. We just want to enjoy."
"Eh ikaw, hijo, sa tingin mo kailan?" tanong ng ginang sa nakangiting si Franco.
"Gusto ko nga po agad-agad."
Natawa ito ng hampasin niya sa balikat. Nakitawa rin ang mag asawa.
"O diba, Franco is correct. Dapat right away," Tito James said.
Napailing na lang siya. Pakiramdam niya ay namumula ang buong mukha niya. Nagpatuloy sa paguusap ang mag asawa kay Franco habang siya ay napapangiti at natatawa lang. Hindi na siya sumasagot at baka kung saan naman mapunta ay usapan.
Kapag kasi nasimulan na ni Tito James ay wala ng katapusan iyon.
"Inayos ko na ang guest room kanina, hija. You can accompany Franco. Aalis muna kami ng Tito James mo," wika ng Tita Jannia niya.
"Saan po kayo pupunta? At this time?" tanong niya. It was 9 pm.
"May kikitain kaming close friend namin pareho. Nagbakasyon siya rito at babalik din the next day sa Vegas. Baka late na rin kaming umuwi kaya don't wait for us. Magpahinga kayo, lalo na ikaw Franco. Feel at home, hijo."
Franco bow and smile. "Salamat po, tita."
Nang makaalis ang mga ito ay sinamahan niya si Franco sa guest room.
"Nagpaalam ka ba sa kanila?" Aki asked, referring to his bandmates and manager.
"Yeah."
Inaayos niya ang kama nito nang bigla siya nito hapitin sa baywang. Nagulat siya nang ipaharap siya nito. Ngumiti lang ito nang mahina niyang hampasin ang dibdib nito.
"Solo kita ngayon. I really miss you..."
Tinawanan niya ito para itago ang kilig na nararamdaman. Franco became more open, more sensitive, more honest and more sweet. Hindi ito dati ganun noon. Nang sinagot niya ito ay unti-unti na rin itong nagiging sweet at pa cute sa kanya.
Yes, Franco is a cute handsome looking guy, medyo malayo sa talagang ideal type niya. She didn't have any idea na magugustuhan niya ito noon dahil ang mga gusto talaga niya ay mga medyo cool, chic silent type guys.
But because they became close instantly after he saved her ay unti-unti na rin niya itong nagugustuhan. Dahil na rin sa gusto siya nito noon pa, ibig sabihin ay mas nauna itong nagkagusto sa kanya.
"Franco, d-dont you think y-you should rest?" aniya sa nauutal na tono dahil nasa punong-tenga niya ang mga labi nito. Napahigpit ang kapit niya sa balikat nito at mariing pumikit.
"I don't think I can..." he said and kiss her on the lips. She absentmindedly responded to his kisses.
Lalong napahigpit ang hawak niya sa balikat nito nang unti-unti siya nitong ibaba sa kama.
They continue kissing while he was on top of her. Franco smile after breaking the kiss. Nakahawak ang kamay niya sa pisngi nito na hindi niya namalayang nandoon na pala habang nasa malayang kamay naman niya ang isang kamay nito.
Aki couldn't help but smile too. Franco is super extra sweet. Super extra dahil hindi naman talaga ito ganoon. Hinaplos niya ang pisngi nito gamit ang hinlalaki niya.
BINABASA MO ANG
Secret Love (COMPLETED)
ФанфикThis story is next installment of Yes, It's Love. Imaginary Characters: Krystal Jung as Aki/Sonara Jung Minhyuk Kang as Franco Kang All names that are mentioned on the first story are still here. Thank you for reading.