Chapter 22

109 7 0
                                    

AKI WENT TO Alwina's house. Bukas kasi ay aalis na ito para sa treatment nito sa Amerika. Nauna lang siya kay Franco para walang makakita.

"Ugali niyo ba talaga ni Franco na hindi sabay magpunta sa mga lugar na gusto niyong puntahan? Di ba dapat sinusundo ka niya?" tanong ni Alwina habang naglalagay ng mga pinggan.

"Well, para lang walang issue muna. Ayaw naming malaman ng mga tao. Franco and I agreed so this is our set up," aniya.

"That's absurb!" bulalas nito.

"Hon, please, will just seat down? Just let us prepare. Okay? Now sit," malambing na wika ni Draymond sa kasintahan.

Napangiti naman siya ng walang magawang napaupo si Alwina sa silya. Nagtulungan sila ni Draymond at nakatapos nang dumating si Franco. Siya na ang nagbukas dito ng gate.

Napangiti ito nang yakapin niya. He hugged her back.

"Hi baby," he said.

"Hi. Did you drive unnoticed?" she asked and smile.

Franco smile and looked back. He then shrugged his shoulders. "Yeah. I guess so. Wala namang nakasunod."

"Okay. Tara na sa loob. They're waiting."

Akmang aalis na siya pero hinila siya nito pabalik. "Franco!"

"If I know, gusto rin nilang mapagisa."

"No, they-"

Naputol na naman ang sasabihin niya dahil hinalikan siya nito. Lagi na lang nito iyon ginagawa sa kanya. But nonetheless, she still loves it. It is one of Franco's sweet gestures.

Sweet? Eh force kiss yan, sweet pa rin?

Iba ang forced! Kung hindi mo gusto na hinahalikan ka niya, force yun.

Aba, at talagang humanap ka ng rason ha.

Napangiti siya dahil sa takbo ng isip niya. Aki smile wide nang magsimulang gumalaw ang mga labi ni Franco. She responded and he deepened the kiss. Napahigpit ang hawak niya sa polo nito sa bandang balikat.

"F-Franco, b-baka may m-makakita," aniya habang habol ang hininga dahil sa paghalik nito sa leeg niya.

Ipinasandal siya nito sa kotse nito na mas mataas na kanila. Hinahaplos nito ang magkabilang baywang niya.

Umungol lang ito at hinalikan siya ulit sa mga labi. Walang nagawang napahawak siya sa magkabilang pisngi nito. Lalong uminit ang halik nila at wala yatang plano na tumigil si Franco. Not until...

"Bes? Is Franco here already?"

Napatigil sila ni Franco sa ginagawa, sandali siyang natigilan bago tumikhim at nagsalita.

"Uhm, y-yeah. W-we, were just talking. Susunod kami," she said and bite her lips. Napangiti naman si Franco. Mahina niya itong hinampas sa balikat dahil sa nanunuksong ngiti nito sa kanya.

"Okay. Hurry," ani Alwina.

"Yeah."

Nang marinig nila ang pagsara ng pinto ay agad na hinalikan siya ni Franco. Natatawang gumanti siya ng halik dito.

"Franco, we should stop. Alwina's waiting," aniya nang sandaling iwan nito ang mga labi niya.

"Hmmm... yeah, we should," paungol na sabi nito. Hinalikan ulit siya nito ng kaparehong init kanina.

Marahan niya itong itinulak at saka ngumiti. "Come on, I'm serious."

"Okay, okay, fine," anito at tumigil saka pinagdikit ang mga noo nila. Kapwa nila habol ang mga hininga nila.

Secret Love (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon