Chapter 23

101 6 0
                                    

NAALIMPUNGATAN si Aki dahil sa halik sa pisngi niya. Napaungol siya at saka lalong isiniksik ang kanyang mukha sa leeg ni Franco.

"Baby, good morning. Its time to wake up," anito.

"Hmmm..."

Natawa ito dahil sa isinagot niya. "I know you're tired. And I'm sorry-"

"What?! You're sorry? How could you?" tanong niya sabay balikwas ng bangon. Its a good thing nakatakip pa ang kumot sa kanya.

"No, making love to you was wonderful. Pero nasobrahan yata," anito at ngumisi.

Pinalo niya ito sa balikat. Franco laugh and caught her hand. Hinila siya nito kaya napalanding siya sa dibdib nito.

"I could repeat it to you right now, you know."

His voice sounded so true. His facial expression change as well. Napangiti si Aki at saka hinaplos ang kaliwang pisngi ni Franco. He kiss her on the forehead, Aki smile.

"Did I hurt you last night?" tanong nito sa mahinang boses habang masuyong nakatingin sa kanya.

Umiling siya. "No."

"Are you sure?"

"Yeah," she said and nod.

"Good, that's good then."

Napangiti siya. "Good, in what way?"

"Good in a way that... I can have a round 5-"

Tinakpan niya ang bibig nito. Bigla kasi siyang nahiya dahil sa sinabi nito. "S-stop it. Don't tease me."

Nakangiting tinaggal nito ang kamay niya. Bigla rin itong naging seryoso kaya napatingin siya sa mga mata nito.

The expression in his eyes is the same expression she recognized from last night while they were making love. And she can say that it was really love.

"I love you, Aki..."

Hindi niya ito sinagot. Hinaplos niya ang mga pisngi nito while looking to his eyes and lips. Alam na nito kung ano ang ibig niyang sabihin sa ginawa niya. She knew he can read her eyes. She loves him too, so much. Franco got her message and kiss her on the lips.

"TANGHALI KA NA bumalik ah. Saan ka natulog kagabi?" tanong ni Ate Via kay Aki.

"Oo nga. Hinanap ka namin kagabi," wika ni Alex.

"Uhm, kasama ko si Alwina. Paalis na kasi siya ngayon kaya I spend time with her," aniya.

Half true.

"Ooh. Okay, so, how are you and Franco?" tanong ni Alex.

"We're fine," she said and smile.

More that fine, actually.

"Napagusapan niyo na ba kung kailan niyo sasabihin sa public? Lalo na sa fans?" Ate Lian asked.

"Uhm, we haven't yet. But, I'm sure dadating din yan."

"Alam mo namiss ka namin, lagi kang wala," wika ni Ate Via.

Napangiti siya habang napailing sina Alex at Ate Lian.

"What? Its true? I barely have time with you three because of my busy schedule. Nakakainis nga kasi hindi ko kayo kasama," wika ni Ate Via.

"Wow, ang drama. Grabe," ani Alex.

"Okay ka lang, te?" tanong naman ni Ate Lian.

Napangiti si Aki ng sumimangot si Ate Via. Totoo naman kasing halos hindi sila nagkikita sa loob ng isang buwan dahil busy na ito sa China matapos ang comeback nila noong nakaraang dalawang buwan.

Secret Love (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon