CHAPTER 2

292 16 4
                                    

Erza's POV

Karga-karga ni Jellal si Jerine. Nakatulog kasi, napagod yata.

"Iakyat mo na sya sa kwarto. Susunod ako." Sabi ko kay Jellal. Isasara ko pa kasi ang gate.

"Okay. Sumunod ka nalang."

Tumango lang ako. Isinara ko ang gate at inilock. Papasok na sana ako nung may biglang nahagip ang mata ko. A guy. A weird guy. He's looking at me at nakakapangilabot ang ngiti nya.

Hindi ko inalis ang tingin sa kanya. Nakatayo sya sa may likod ng puno na nasa kabilang side ng kalsada. He's wearing a hoddie jacket kaya di ko masyadong maaninag ang mukha nya. Pero sigurado akong di ko sya kilala.

"Wife, bakit ang tagal mo?"

Napalingon naman ako kay Jellal. Sumunod pala sya sakin.
Lumingon ulit ako sa pwesto nung lalaki kanina pero wala na sya dun.

"Why?" Tanong ni Jellal.

"H-ha? Wala. Sige pumasok na tayo."

Papasok na sana ako nung may humawak ng kamay ko kaya napatigil ako.

"I just want to hold your hand. Let's go?"

Napailing nalang ako but I can't hide my smile. Ito kasing si Jellal eh!

Someone's POV

Seeing them so happy is hell. Parang gusto kong madaliin ang lahat ng plano ko.

Pero hindi pwede. I have to stick with my plan. Dahan-dahan ko silang pahihirapan. In that way, mas mabibigyan ko sya ng hustisya.

"Sige, magsaya muna kayo ngayon. Sooner or later, babawiin ko rin yan sa inyo."

Jellal's POV

Erza is acting strange. Parang may bumabagabag sa kanya. Hindi ko naman magawang magtanong, alam kong di rin sya magsasabi ng totoo.

"Good night love."

"Good night."

Iniisip ko kung anong nangyari kanina. Kung bakit hindi mapakali si Erza. Sana lang talaga walang kinalaman ang taong yun.

*flashback*

Kakagaling ko lang sa banyo. May meeting kasi ako with my investors kaya aalis ako ngayon.

*kriiinngg*kriinngg*

I glanced at my phone while wearing my coat. I thought it's my secretary pero hindi pala. Instead it's an unknown number.

"Hello?"

<How are you? Nagsasaya ba kayo ng pamilya mo?>

It's a man's voice.

"What the hell are you talkin' about?"

<Hahaha! Easy man. Wag kang excited. Makikilala mo rin ako. Soon. Very soon.>

"Who are----"

*toot*toot*

Fvck! Who the hell is that bastard?

*end of flashback*

That happened few months ago. But I was really bothered kaya agad akong gumawa ng aksyon. And I came up with this decision.

Nangako ako kay Erza. Nangako ako na bibitawan ko na ang dati kong buhay. We promised each other that we'll quit our mafia life. Pero mahirap. Lalo pa ngayo't nakakatanggap ng banta ang pamilya ko. I have to do this, for my wife and daughter.

"I'm sorry love. I'm doing this for you. Sana maintindihan mo."

********

A/N: Wag muna kayong malito okay? I'll reveal it soon. :-)

P.S. Tingin ko maikli lang ang story nato. Maybe 20 chapters lang,but I'll try to make it longer. But I won't promise okay? Ayokong umasa kayo. Anyways, thank you for reading :-)

PPSSS: If you don't like to read this story, you have the freedom to remove this from your library. Ayoko naman kasing masaktan if ever may pagsabing panget ang story ko. So please lang, learn to respect. Okay po? :-)

Anyways, sa mga loyal at patuloy na nagbabasa nito, salamat sa inyo. Para sa inyo to guys~ ^_^

Marrying the AmazonaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon