Sorry for the long wait :-) Here! ♥
***
Jellal's POV"Okay, Mrs. Santiago. We'll meet you later."
We shook hands bago sya umalis ng opisina ko. Mrs. Santiago is our new event organizer, she's 42 years old and is already married kaya sigurado na akong di na mauulit yung nangyari kay Maddie. Dinoble check ko narin ang background ni Mrs. Santiago at okay naman.
Since wala naman akong masyadong ginagawa dito sa opisina, umalis na ako para sunduin si Erza. Mamaya kasi ime-meet namin si Mrs. Santiago.
"Yow, boss."
Simpleng tango lang ang itinugon ko kay Elfman na syang nagbukas ng gate nitong bahay.
"My wife?"
"Ah, nasa loob."
Pumasok na ako sa bahay at hinanap agad si Erza. Ayun nasa kusina. Lumapit ako at yumakap sakanya.
"Are you tired? Dapat kasi kumuha na tayo ng maids para di ka mahirapan."
Humarap sya sakin at hinubad yung apron nya. "Wag na. Okay lang naman sakin eh."
Yeah. She's the boss kaya di na ako kokontra.
"Bakit ka umuwi?
"We'll go to our cafe. We'll meet our new event organizer."
Kumunot ang noo nya. "Sigurado ka na ba dyan?"
"Pffft. Yeah, don't worry. She's----"
"Babae? Wala bang lalaking event organizer?"
The heck? Eh kung lalaki yun baka ano pang gawin ng g*go sa asawa ko. I won't let that happen. No fucking way.
"Relax. She's 42 at may asawa na kaya wag ka nang mag-alala."
"Fine. Give me 10 minutes. Bihis muna ako."
*****
"Dad, mom. Bawal po ba talaga akong sumama?" Jerine asked, pouting. Ah, cute.
"Sorry, sweetie. Di talaga pwede eh. Bili ka nalang namin ng pasalubong pag-uwi okay?" Sabi ni Erza. Tumango naman si Jerine.
Pinuntahan ko naman si Elfman at Gajeel. "Bantayan nyong mabuti si Jerine, got it? Kung may nangyari, tawagan nyo agad ako."
"Yes, boss."
Erza's POV
Dumating na kami sa Jerza Coffee shop. Hindi pa dumarating si Mrs. Santiago kaya naghintay muna kami ni Jellal saglit. Umorder narin kami ng frappe at cheesecake.
"Nakontak ko pala si Lyon."
Napatigil ako sa pagsubo at tumingin kay Jellal. "O, tapos?"
BINABASA MO ANG
Marrying the Amazona
FanfictionWhen the Amazona Fell in Love: BOOK 2 (short sequel) ** Kindly read book 1 first, before this. Baka hindi nyo maintindihan kung di nyo pa nababasa ang 'When the amazon fell in love'. Thankiess :-* Book cover by: FlamieTiger31