CHAPTER 4

244 14 1
                                    

Erza's POV

"I'm home."

"Daddy!"

Agad lumapit si Jerine sa kanya. Hindi ko sya pinansin at nagpatuloy sa paglalagay ng pinggan sa mesa.

"Hi love." He greeted and kissed my forehead.

I didn't respond. Instead, pinagpatuloy ko ang aking ginagawa.

"Hey, are you okay?" Tanong nya. I just nodded but not even looked at him. Naiinis ako sakanya. Naglihim sya sakin at hindi yun nararapat.

"Baby, I think your mommy is mad at me.

"You give her a kiss daddy!"

*tsup*

"Yieee. Sweet!"

Tsss.

"Let's eat. Jerine, umupo kana." Tugon ko.

*****

I am currently washing the dishes when I feel someone's presence.

"Anong kailangan mo Jellal?" Tanong ko. Alam kong nakatingin sya sakin.

"You seem mad. May problema ba?"

Napatigil naman ako at napatingin sa kanya.

"Wala naman. Bakit? May dapat ba akong problemahin?" I said sarcastically. He then creased his forehead and gave me a confused look.

"What are you talking about? Hindi kita maintindihan." Kalmado nyang sabi. Hah! Nakuha pa nya talagang kumalma. Lintek lang.

"Then explain to me, Mr. Fernandes. Bakit mayroon kang records of transactions? And that Mysterion Knight. Who the hell is he?"

"Fvck! How did yo---"

"JUST ANSWER ME!"

Humugot sya ng isang malalim na buntong hininga bago magsalita. "Okay, calm down. Magpapaliwanag ako."

***

Nasa study room kaming dalawa para dito mag-usap. Ayaw kasi naming marinig ni Jerine ang pag-uusapan namin. Though, she will not understand pero she'll ask MANY questions.

"Few months ago, I received texts and phone calls from an unknown sender. He's sending threats to our family."

"What the fvck? Who?" Bakit na naman ba? Sa pagkaka-alam ko, wala na naman kaming mga kaaway.

"That's what I wanted to know. Kaya ako bumuo ako ng---Uh. Mafia group. That 'Mysterion Knight' is my codename. I want to protect you and Jerine."

"Protect? Talaga Jellal? Eh mas lalo lang mapapahamak ang anak natin nyan eh!" Bulyaw ko.

"No. You don't understand. Kung marami tayong tauhan,mas masisiguro natin ang seguridad ni Jerine."

"How about the consequences? Di mo ba naisip yun ha, Jellal?"

"I have my plans, wife. Just trust me. Please."

I heaved a loud sigh. Ang sakit na ng ulo ko.

"Fine. I trust you." I'll give you a chance. Alam ko namang hindi nya kami hahayaang mapahamak.

"Thank you." He gave me a tight hug.

"Please lang, wag mong hayaan na mapahamak ang anak natin."

"I promise,wife. I love you."

"I love you too."

Jellal's POV

Hindi ko alam kung paano nya nalaman ang sikreto ko pero ang importante, nagtiwala sya sakin. Hindi ko narin muna sinabi sakanya ang tungkol kay Cronus dahil alam kong mag-aalala sya.

*vbbbb*vbbbb*

Freed calling..

"Uh, excuse me wife." Sabi ko sakanya at lumabas muna ako ng study room.

"Yes, Freed?"

<Boss, nalaman ko po na may bagong ally ang Nirvana. Katunayan, may meeting sila mamaya.>

O fvck! Nadagdagan na naman ang mga tauhan nya. Sa pagkakaalam ko, Nirvana is allied to other organizations. Their members are now about a thousand, doble sa kung ilan ang meron ako.

"Alamin mo kung ano ang pag-uusapan nila. I have a bad feeling na may kinalaman ito sa kanilang balak para sa pamilya ko."

<Yes, Mysterion Knight.>

That man is really making a move, huh? Well, I have mine too so be careful, assh*le.

Dialling Cana's Number...

<Yes boss.>

"Tell the members to meet me tomorrow at the headquarters, 8am sharp. We'll have an important thing to discuss."

<Noted.>

*toot*toot*

"Jellal?" Bigla nalang sumulpot si Erza sa likuran ko. Damn! Nakinig ba sya?

"Yes, wife?"

"Pwede bang isama mo ako sa meeting nyo bukas?"

"No. Delikado."

Tiningnan nya ako ng masama. Tsk! She's being stubborn again.

"Please! Gusto ko rin namang protektahan si Jerine. Anak ko rin sya, Jellal!"

Tsss. If only I could resist you.
"Fine. Eh pano si Jerine?"

"Dun muna sya kina mama at papa."

"Then it's settled. Tomorrow, 8am."

I can't really keep a secret from my amazona wife. Tsk!

Marrying the AmazonaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon