CHAPTER 11

205 13 4
                                    

Erza's POV

The moment I went inside the house, I immediately threw myself on the couch. Hindi ko muna sinama pauwi si Jerine. Tinawagan kasi ako ni mama na mamaya nalang 3pm sunduin ang apo nila.

I stared at the ceiling blankly. I can't help but think about that asshole.

"Kahit patayin mo ako, wala kang makukuha na impormasyon sa akin. Basta ito lang ang tandaan nyo. Magdudusa rin kayo! Makakapaghiganti rin si boss. Papatayin namin ang pamilya nyo katulad ng ginawa nyo sa-----"

What the hell does it mean? Makakapaghiganti? Papatayin katulad ng pagpatay namin sa... Sa ano? Kanino?

May kinalaman kaya si Cronus sa lalaking yun? Anong balak nya?

*krrriiinnggg*krriinngg*

Natauhan ako nung biglang magring ang phone ko. Jellal's name flashed on the screen. I calmed myself bago sinagot ang tawag.

"Bakit?"

<Hey love. Nakauwi ka na ba?>

"Oo. Kakauwi ko lang." I tried to sound calm. Pero lintek, nanginginig ang kamay ko. Kating-kati ako na sabihin kay Jellal ang nangyari. Pero natatakot ako sa maaaring gawin nya. Ayokong makaapekto ito sa mga plano nya.

<Are you okay? You seem so bothered.>

I sighed at marahang sumandal sa couch. Sasabihin ko ba?

<Erza? Are you still there? What's bothering you?>

"Sinundan ako ng isang lalaki kanina."

I heard him cuss. Tsss. Sana pala di ko nalang sinabi.

<Fvck! Okay ka lang ba? May nangyari bang masama? Stay there. Pupuntahan kita ngayon.>

"No need. I'm oka----"

*toot*toot*

Napailing nalang ako at umakyat nalang sa kwarto para magbihis. Nung pababa na ako, narinig ko ang paghinto ng kotse sa tapat ng bahay.

"Damn! I am worried as hell." Nakayakap sakin si Jellal. I can feel his heavy breathing. Siguro nagmadali talaga syang umuwi.

"I'm okay. Inunahan ko na sya bago nya ako mapatay."

"Who is he? May sinabi ba sya? Ano daw ang kailangan nya?" Sunod-sunod nyang tanong. Umupo kaming dalawa sa couch bago ko sya sinagot.

"Ang tigas eh. Ayaw magsalita kaya tinuluyan ko na."

"Yeah, I expected that from you."

Medyo natawa nalang ako sa sinabi nya.

"Kahit patayin mo ako, wala kang makukuha na impormasyon sa akin. Basta ito lang ang tandaan nyo. Magdudusa rin kayo! Makakapaghiganti rin si boss. Papatayin namin ang pamilya nyo katulad ng ginawa nyo sa-----"

Marrying the AmazonaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon