Jellal's POV
"Jellal tama na!"
"Erza, pabayaan mo na muna ako. Dapat lang sa kanila to."
I punched Gajeel and Elfman once more. Kanina ko pa sila binubugbog dito sa headquarters. Katunayan kulang pa to. Nang dahil sa kapabayaan nila, muntikan ng mapahamak ang anak ko.
"Sorry boss."
"Fvck that! Diba sabi ko wag nyong pabayaan ang mag-ina ko? Pano kung may nangyaring masama sa anak ko? Mapapatay ko kayo, alam nyo yun?"
"Jellal please. That's enough."
Napaupo ako sa recliner. This is really bullshit. Muntikan ng mapahamak si Jerine.
"Sorry talaga boss."
"Tss. Umalis muna kayong dalawa bago pa magdilim ulit ang paningin ko."
The two went out, leaving me and Erza inside the room. Agad din namang lumapit si Erza sakin upang pakalmahin ako.
"Jellal, wala silang kasalanan. Actually, ako nga dapat----"
"No love, it's my fault. Hindi ko na sana inasa sa iba ang proteksyon nyong dalawa."
Yeah. Afterall, it is really my fault. Naibuntong ko lang talaga ang galit ko kina Gajeel at Elfman. I guess I have to apologize later.
"Don't worry, love. Hindi na yun mauulit. I promise."
Erza's POV
Matapos kong kausapin si Jellal, pinuntahan nya sina Gajeel at Elfman upang humingi ng paumanhin. Wala namang naging problema dahil okay lang naman kina Elfman at Gajeel.
"How's Jerine?" Tanong ni Jellal. Pauwi na kami ngayon.
"Nagpapahinga. Pinasamahan ko nga muna kay mama dun sa bahay."
Naikwento ko na kanina kay Jellal ang tungkol sa nangyari. Pati nga sya, may hinala na si Black Shadow ang gumawa nun.
"How did she learn to use a gun?"
Maging ako, walang ka-alam alam. Nagulat na lang ako nung makita ko si Jerine na may hawak na baril.
"I don't know. Tingin mo pwede natin syang tanungin?"
"Yeah. After she gets some rest."
-------
Pagdating namin sa bahay, sakto namang gising na si Jerine. Kanina pa nga daw kami hinihintay. Umuwi narin si mama.
"Are you okay now, sweetie?" Tanong ni Jellal.
"Yes daddy."
"Uhm, sweetie... Pano ka natutong bumaril?" Umpisa kong tanong. Jerine was shocked by my question.
"H-hindi ko nga rin po alam. Akala ko nga po laruan. Tsaka, siguro dala po ng takot kaya ko naiputok. Sorry mommy, daddy."
"It's okay, sweetie. We understand. Basta wag na uulitin okay?" Jellal said.
Jerine nodded tsaka niyakap kaming dalawa.
Oh dear, how can an innocent girl like you be involved in this kind of situation?
Black Shadow's POV
(A/N: Ayan! Nilinaw ko na talaga. Hahaha.)
Lintek! Sumabit pa.
At nadali pa talaga ako ng isang bubwit. Putek!Hinampas ko ang manibela ng kotse. Nakakabwiset!
"Chill. Ang init ng ulo."
Mabilis kong tinutok ang baril sa may bintana ng kotse kung saan nanggaling yung boses. A guy wearing a black hoddie jacket appeared. Nakataas pa ang dalawang kamay.
"I'm not an enemy. Mind if I'll enter your car?"
Hindi pa ako nakasagot, pumasok na sya. Aba! Walang modo ang lalaking to ah.
"Sino ka?" Asik ko. Ngumisi lang sya at ibinaba ang kanyang hood. Nanindig lahat ng balahibo ko nung makita ko ang mukha nya. There's something about this guy na nakakapangilabot. Maybe because of his dark aura.
"Of course you don't know me. Pero kung gugustuhin mong makilala ako, then I'll give you that one time opportunity. Swerte mo nga't nakita mo ang mukha ko." Kalmado nyang sabi. Napalunok ako bigla.
"Then tell me. S-sino ka ba talaga?"
The guy smirked. "Cronus."
"Cronus?"
"Yes. Or should I say, Dark Hawk?"
Oh Damn! This can't be---
"Don't worry, I'll spare your life. I'll give you a second chance to prove your worth."
"W-what do you mean?" C'mon, we're talking about life and death here. Who wouldn't be nervous?
"Kailangan mong magawa ang isa sa mga plano ko. Kapag nagawa mo yun ng maayos, then I'll let you live. Remember Black Shadow, pumalpak ka na ng isang beses. At kung pumalpak ka ulit, then you'll see hell. Are we clear?"
Shit!
"O-okay."
Do I have a choice? Tsss.
----------
A/N:
Guysss! I don't think aabot tayo ng 20 chapters. Huhuhu Sorry! Sinubukan kong ihanap ng pasikot-sikot pero yun parin eh! Lumalapit parin sa ending. Sorry talaga, sana maintindihan nyo.
Thanks.
BINABASA MO ANG
Marrying the Amazona
FanfictionWhen the Amazona Fell in Love: BOOK 2 (short sequel) ** Kindly read book 1 first, before this. Baka hindi nyo maintindihan kung di nyo pa nababasa ang 'When the amazon fell in love'. Thankiess :-* Book cover by: FlamieTiger31