Chapter 3

1.5K 70 0
                                    

Fritz' POV

"See what you've done Fritz! Nabasag yung lunch box ko dahil sa bote na nilagay mo." Pagmamaktol ni Myra sa harapan ko..

Ngumisi ako sa kanya.

"Hindi mo kailangang ipakita sa'kin dahil alam kong mangyayari yan." Pambabara ko.

"My gosh! You're so irritating." Litanya ni Myra.

"Ang O.A mo na ha! Baka gusto mong iuntog ko yang pagmumukha mo sa lunchbox mo." Ramdam na ramdam ko ang gigil nya na mas lalong nagpangisi sakin.

Lahat kami ay napalingon sa pintuan nang makarinig kami ng katok.

Si Sir principal pala, ano kayang pakay ng matandang baluga na 'to?

"Good afternoon Sir" classmates ko

"Okay, be seated. By the way, may madadagdag sa klase nyo." Aniya at sa likuran nya ay may lalaking nakatayo.

"Oh my gosh! He's so gwapo!" Sambit ni Myra na Nagpipigil ng kilig ganun din ang iba kong classmates.

Napatingin ako sa unahan. Pinapangilabutan ako! San banda jan yung gwapo? Ha? Yung totoo?

Bulag ba sila o bulag lang talaga?

Tinaas ko yung right hand ko.

Napansin ko agad ang pag poker face ng transferre.

"Anong problema mo Ms. Lee?" Tanong ni Sir.

"Wow nemen! Nakakaflattered naman yun Sir, kilala nyo ko?" Ako with matching evil smile pa.

"Paanong hindi kita makikilala eh halos pangalan mo ang nakasulat sa record book." Sir

Humarap ako sa mga classmates ko.

"Inggit kayo noh? Nagpa-autograph kasi sa'kin si Sir." Ako

"SHUT UP MS. LEE!" Sir

"Relax lang Sir! Kaya pumapanget ka eh." Biro ko.

Bumuntong hininga na lang si Sir at lumabas na sin.

Haha! Epic yung mukha ni Sir. Ikaw na ang happy pill ko.

Since walang vacant seat.  Sa'kin tumabi yung epal na transferee.

"Bakit dito ka uupo? Close ba tayo ha?" Sita ko sa kanya.

"Bulag ka ba o tanga ka lang talaga?" Walang emosyon nyang sabi at umupo pa din sa tabi ko.

Wow, sumasagot sa akin. Maangas ka. Kanina ka pa sa field. Nakapag init ng ulo.


"Kayuran lang ang tanga, baka gusto mong maki-join? Go ahead! Tutal mukha ka namang kayuran." Banat ko.

"Ang GANDA mo!" He then sarcastically stated.

"I know right! Wag mo nang ipangalandakan baka mainggit ka, mahirap na, baka problemahin ko pa."

"Dream big." bara nya.

"Fuck you!" Sagot ko.

Umamba sya na sasapakin ako.

"Tama na yan okay? At saka kanina pang labasan." Agad na sita samin ng Class President.

Ngumisi lang ako sa kanya.

"Tss. Stupid." Pabulong pa nyang sambit.

Wow! Just wow! Nakakahiya sa nagsalita.

Kurt's POV

Dumaan muna ako sa seven-eleven para bumili ng cornetto, pampalamig ng ulo. Pagpasok ko pa lang ay napansin ko agad ang mahabang pila sa counter.

Napalingon sa likuran yung mga nakapila. May nag-aaway ata.

"Bakit ka ba nananapak?" Babae

"Kita mong may pila, sisingit ka?! Aba! Kung hindi pa kita sinapak eh hindi ka titigil"

Teka...si Ms. Lee yun ah.

"Alam mo bang pwede kitang kasuhan ng physical injury?" Tanong nung babae.

"Alam ko! Hindi naman kasi ako BOBO gaya mo." Ms. Lee

"Me? Bobo?" Hindi makapaniwalang tanong nung babae.

"Ilang taon ka na bang hindi nangangatuli? 3 to 4 years na ba?" Pang-aasar nya.

"Watch your words Miss! Araw-araw akong naglilinis ng tenga ko!" Babae

"Weh? Di nga? Walang halong biro?"

"I'm dead serious!" Babae

"Well, happy condolence." she grinned.

"Uuugh!" Gigil na sagot sa kanya ng babae at nagdesisyon na lang umalis

Hayst. Kahit ako napipikon ako. Biglang napatingin si Ms. Lee sa pwesto ko.

"Hoy! Anong ginagawa mo dito? Sinusundan mo ba ko?" Diretso nyang tanong.

"Ang KAPAL naman!" Ako

"Akala ko pa naman wala na yung BWISET!"

"Akala ko rin nga eh!" Ako
I'm
"Ikaw kaya ang bwiset hindi ako." Ms. Lee

"Ikaw kaya!" Ako

"Ikaw!" Sya

"Hindi ako! Ikaw!" Ako

"MAGSISIHAN NA LANG BA KAYO JAN O MAGBABAYAD KAYO?!" napatigil kami parehas, kami na pala ang magbabayad at ang dami pang nakapila sa likod namin.

"Pahamak ka talaga kahit kelan." Ako

"The feeling is mutual Mr." She smirked.

"Nandamay ka pa!" Ako.

Pinandilatan nya agad ako.

Pagkakuha ko nung binili ko umalis na ako at baka maihampas ko sa kanya 'tong cornetto na binili ko.

[Si Kurt po yung nasa media.]

The Never Been Inloved BoyishTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon