c9: Người này thật giỏi đùa giỡn.

7.1K 266 1
                                    

An Vân Thương lặng lẽ nhìn lướt qua người thợ sửa kính đã đi xa, sau đó quay sang mỉm cười với dượng Lương, bình tĩnh giải thích: "Dượng Lương, không có việc gì đâu ạ, tại cánh cửa ban công phòng con bị vỡ kính nên mới mời thợ về sửa chữa ấy mà."

"Cửa ban công bị vỡ?" - Lương Khải vô cùng kinh ngạc.

Nhưng An Vân Thương đang muốn lấp liếm chuyện này nên tỏ ra thân thân thiết thiết cười rộ lên, khoác tay Lương Khải và nói: "Dượng Lương à, để con kể cho dượng nghe chuyện khác đã. Sáng nay con theo dì Trầm Nguyệt đi dạo phố, vốn đang rất vui vẻ nhưng trên đường lại gặp phải Mạc Tư..." Nói đến đây bèn dừng lại, không tiếp tục nữa.

Nhưng chỉ cần thế đã khiến Lương Khải nghe xong nóng nảy. "Rồi sau đó? Hai đứa đánh nhau một trận hả?"

Lương Khải đúng là biết quá rõ con trai của ông, Mạc Tư rất bốc đồng, cứ hễ nóng lên là đánh người bừa bãi. An Vân Thương thầm giật mình, biết không thể tùy tiện nói dối với Lương Khải đành kể thật: "Lúc đó Mạc Tư mắng con và dì Trầm Nguyệt, còn muốn đánh con nữa." Nói đến đây sắc mặt của An Vân Thương lập tức trầm xuống. "Anh ta muốn đánh con cũng chịu, nhưng lại nói những lời khó nghe làm tổn thương dì Trầm Nguyệt, khiến dì ấy buồn bã cả ngày nay chưa thiết ăn gì, chỉ tự giam mình ở trong phòng."

Lương Khải vừa nghe thấy vợ bị con trai mình mắng, lúc này đang tự giam mình ở trong phòng cả ngày chưa ăn gì khiến ông cảm thấy bối rối, quên luôn việc hỏi lý do tại sao cửa kính phòng An Vân Thương lại bị vỡ, vội vã chạy vào nhà.

An Vân Thương thấy chuyện diễn ra theo đúng ý đồ của cô thì vui vẻ lắm, một mình đứng trong sân, trên môi nở nụ cười khó hiểu.

Đến giờ cơm, trong phòng ăn.

Sau khi được Lương Khải khuyên can an ủi mãi, Lâm Trầm Nguyệt mới nguôi nguôi, cùng xuống lầu ăn cơm.

An Vân Thương đói bụng nên đã ngồi vào bàn chờ từ lâu, thấy dượng Lương săn sóc dìu dì Trầm Nguyệt xuống, cô cười híp mắt an ủi dì vài câu.

Lương Khải thấy vợ không tức giận nữa cũng mỉm cười thoải mái, bầu không khí trong phòng ăn vô cùng hòa hợp.

Khi Lương Mạc Sâm xuống lầu, nhìn thấy hình ảnh này bỗng cảm thấy tức giận, muốn quay đầu đi về phòng, nhưng lại nghĩ nếu cứ để như thế càng khiến An Vân Thương và Lâm Trầm Nguyệt tưởng họ là chủ nhà, hắn cũng phải xuất hiện một chút để bọn họ biết đây là nhà của ai, sau này xem còn dám coi trời bằng vung nữa hay không.

"Ba, ba về rồi à." - Lương Mạc Sâm đi tới ngồi vào chỗ của mình, quay sang chào hỏi Lương Khải, còn coi những người khác là không khí.

Lương Mạc Sâm xuất hiện khiến nụ cười trên mặt Lâm Trầm Nguyệt trở nên cứng nhắc. Bà không ghét Mạc Sâm, mà bởi vì thằng bé quá đáng sợ nên bà có cảm giác hơi e ngại. Nhất là lúc sáng vừa bị Mạc Tư mắng nhiếc làm bà càng sợ hơn.

An Vân Thương cũng im lặng, cô biết lúc này mình không nên nói gì.

Lương Khải là người duy nhất đáp lại, ông nhìn thoáng qua Lương Mạc Sâm, thái độ khá lạnh nhạt: "Ừ."

[Hoàn]Nữ Chính Yêu Nam Phụ - Vũ Thu TràNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ