Chapter 30
DOMINIQUE'S POV
"S-sino ka?" tanong ko dito sa taong 'to.
Nakatakip pa rin ang taong 'to sa mga mata ko. Hinawakan ko ang mga kamay niya. Mukhang hindi siya pang-babae dahil ang laki ng kamay. Mukhang kamay ito ng isang lalaki.
Putek! Parang kilala ko na kung sino 'to ah.
Sino ba naman ang mahilig man-trip sa'kin? Si Paa lang naman diba?
Urgh! Kainis!
"Hoy Paa! Bitawan mo nga ako. Nakakagutom na ano ba! Sabi mo kagabi sundin ko lang yung sinisigaw ng tiyan ko. Kaya ito sinusunod ko na. Bitawan mo na ako please. Nakakagutom na eh." sabi ko pero hindi pa rin siya nagsasalita. Tsk. Ayaw mo talaga ako bitawan ha.
"Pwede ba wag kang maingay, you're attracting people's attention."
"Wait familiar 'tong boses na 'to ah?"
"Do you really have to say your thoughts out loud?"
"At kelan ka pang natutong mag english nang mag english?" tanong ko habang naglalakad kami. Ewan ko ba kung saan ako dadalhin ng mokong na 'to. Buset -__-
"Ngayon lang, para mysterious, pustahan tayo hindi alam ng readers kung sino ako! Nyahahahaha. Gwapo ko talaga." ayun ang magic word, kilala ko na 'tong ugok na 'to -________-
"Buang ka talaga." sabi ko tapos huminto na kami.
"Matagal ko nang alam yun, pero 'tong lalaki na nag-utos sa'kin nito, Ewan ko na lang. NYAHAHAHAHA. Nahulugan yata ng paso sa utak." Tapos pinalitan niya ng handkerchief yung piring ko.
"Eh?!" mamaya baliw 'to.
"Hahaha. Ayan na ang isa mong Prince Charming, Rapunzel." naramdaman ko na lang na may nagtanggal ng panyo sa mga mata ko.
At pag tingin ko kung sino yung may pakana nito...
O____O
"Hi Dom!"
Uwaaah!!! B-bakit siya?
---
LUKE'S POV
Hindi mo malaman yung itsura ni Dom, eh. NYAHAHAHAHAHHAA. Kunot na kunot yung noo tapos nakanganga pa. Whooooo! Hahahaha! Oo! Ako nga! Ako nga ang nagtakip sa mga mata ni Dom kanina. HAHAHAHA XD Gwapo kasi ako. XD
"Hi Dom!" Bati ni Kapre 1 (Kian). Oo si Kian nga ang walang hiyang nag-utos sa'kin, gawin to. "Missed me?" Tanong ni kapre1 kay Dom pagkatpos niyang tanggaling yung panyo sa mga mata nito.
WAHAHAHAHA. Wait---WAHAHHAHAH. Kung nakakatawa yung mukha ni Dom kanina, mas nakakatawa yung mukha niya ngayon. Buti na lang maganda 'tong babae na 'to, kung hindi sheeeeeet hindi ko kakayanin 'to. XD
"K-kian?" gulat niyang tanong kay Kian. Oo nga pala remind me na singilin yang Kapre1 na yan. Nag engrish pa ko kanina oh. Buti di nag melt-down brain ko. NYAHAHAHA.
Ide-describe ko pa ba mukha ni Dom? Nyahahaha. Harap kayo sa salamin then do a face that shows shock, confusion and amazement. NYAHAHAHAHAHA. Then kuha ka picture ng self mo tapos send mo sa email ko: trolldancingmachine@gmail.com nang may pagtawanan ako. NYAHAHAHAHAHA.
"Yep. Kian Collins at your service." Then he winked.
Tangna ang sagwa shete. NYAHAHAHAH. Sa totoo lang dapat kanina pa ko umalis dito eh. Pero wala eh. Chismoso 'tong gwapo na 'to.
"Ha? P-paano? K-kelan ka bumalik?" tanong ni Dom. Bwahahahaha. Mukhang ayaw sa kanya ni Dom at mukhang mananalo yata si Prince. Lumayas layas pa tuloy, yan napala \m/.
BINABASA MO ANG
Stuck in a Team
JugendliteraturWhat will happen kung ang isang promdi girl ay pumunta sa Manila para maghanap ng trabaho pambayad sa utang nila? Babalik ba siya na wala ng problema o babalik siya na may dala pang dagdag na problema? Oh! And wait... She is working as a maid in a...