Chapter 44

34.2K 360 22
                                    

Chapter 44

DOMINIQUE'S POV

"Oh ayan. Maganda ka na Babe D!" Sabi sa 'kin ni Pinky matapos niya akong make-up-an.

Nasaan kami? Dito sa kwarto namin ni Manang. At nandito kaming dalawa ni Pinky. Wala dito yung dalawa kong Babe, nandun sila sa mga ka-love-team nila sa baba. Haha. Dejoke. Nag-mo-movie-marathon kasi sila sa sala. At hinihintay ako sa baba ng Prince Charming ko este si Kian my labs! XD

"Salamat Babe P!" Sabi ko at tumayo na sa upuan.

Inayos ko na yung sarili ko. Naka-dress lang ako na above the knee. Si Pinks pa nga bumili sa 'kin nito eh. Ewan ko ba kung pa'no niya nalaman na may date kami ngayon ni Kian. Kasi bigla na lang silang dumating dito sa bahay na may dalang dress para sa 'kin. Aww... Ang sweet!

Bumaba na kami at pumunta na sa sala. Nakita na nila ako at ayun as always, nag-asaran na naman. Inaasar nila kami ni Kian except kay Paa na hindi ko alam kung nasaan siya ngayon. Nasaan kaya yung paang yun?

Ewan ko ba sa kanya, parang siya lang yung hindi masaya 'pag magkasama kami nitong si Kian.

"Ganda naman ng Dom KO!" bungad ni Kian pagkakita niya sa 'kin. Kyaaah! "Dom ko" raw? Omg! Kilig hahaha!

"Oy Kian kung maka-KO ka ha! Pagmamay-ari mo?" Sabi ni Alex.

"Alam ko p're! 'Di ba pwedeng nagpaparactice lang?!" biro ni Kian.

Tumingin siya sa 'kin tapos inakbayan niya ko. Kyaaah!!! Ang bango niya! Hahaha.

"Teka sa'n si Prince?" Tanong ni Pinks nung napansin din niyang wala do'n si Paa.

Maya-maya nakarinig na kami ng mga footsteps mula sa hagdanan. Napatingin kaming lahat sa kanya.

Teka... bakit nakapam-pormal yan? Sa'n kaya lakad nito? Nakalongsleeves siyang checkered na kulay blue. Ang... ang gwap---

"Oh! Bakit lahat kayo nakatingin sa 'kin? Gwapo ba ko masyado sa suot ko?" OO! Ang gwapo mo sa suot mo!

"Uhm Kuya... where are you going?" tanong ni Ash.

"Sa---"

Hindi na niya natuloy yung sasabihin niya kasi may biglang tumawag sa kanya.

"Hello?... Ah... Yes. Yes... Papunta na 'ko. Just wait for me there okay? I'll hung up... Okay... See you!" Narinig kong sabi niya sa kausap niya o mas sabihin natin na narinig NAMIN. Lahat kasi kami dito nakatingin lang sa kanya. Sino kaya kausap niya?

"Kuya sino yun?"

"None of your business Ash."

"Hmp! Sungit. Sino nga kasi kuya? May date ka ba ngayon?"

"Oo nga p're! Ikaw ah 'di ka man lang nangshe-share. Sino naman yang ka-date mo?" Nicko

"Uy si Captain nag-momove on na kay Do---" di na natuloy ni Ryan yung sasabihin niya.

"Eh kung sinasapak kaya kita ngayon 'no Ry?"

"Hahahaha. Nagjojoke lang naman captain eh."

"Ge una na ako. Kanina pa 'ko late sa lakad ko." Sabi ni Paa.

"Asus! Lakad nga ba? Baka date?" Nathan

"Manahimik ka Smurf!" sabi niya pero bago umalis napatingin siya sa 'kin kaso iniwas niya agad.

Iniiwasan niya talaga ako.

Stuck in a TeamTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon