Chapter 23

42.8K 504 134
                                    

Chapter 23

DOMINIQUE'S POV

"WAAAAAAAAAAAH!!!" sigaw ko at napatakip na lang ako ng mga mata ko.

Alam niyo ba kung ano ang nakikita ko ngayon?

URGHHHHH! TAKTEEEEE! INOSENTE PA AKOOOOOO!

BAKIT SA DINAMI-DAMI NG PWEDE KONG MAKITA YUN PA!!!

WAAAAH!!! Nakakalokaaaaa!!!

HUHUHU!

Nakita ko kasi siyang naka---

"HOY! KISLAAAAP! MANAHIMIK KA NGA DIYAN!!!" sigaw naman niya. Aba! Siya pa 'tong galit ah! Siya kaya makakita ng... ng ano... ng ano niya...

"BAKIT BA KASI 'DI KA NAGPAPADLOCK NG PINTO?!" sigaw ko rin sa kanya habang nakatakip pa rin ang mga kamay ko sa mga mata ko.

"Bakit ba ganyan ka maka-react? Wagas ka makasigaw ah!!!"

"EH KUNG IKAW KAYA MAKAKITA NG---"

"NG ANO!!? NG ETO? KUNG AKO MAKAKITA NETO?" tanong niya at pinakita niya pa yung...

WAAAAAAAAAAH!!!!! UTANG NA LOOB PAA!!! BAKIT MO PA YAN NILALABAS!!!! NAKAKAINIS!!!!

"ARGHHH!!! BAKIT MO PA YAN PINAPAKITA!!! ITAGO MO NA NGA YAN!!!"

Waaaaaah!!! Taeeee!!! Ano ba 'tong mga nangyayari!!! Kagabi natulog kami sa iisang kama, ngayon naman ganito nakikita ko...

WAAAAAAAAAH!!!

HUHUHUHU!!!

"Oo na. Itatago ko na 'to. Kung maka-sigaw ka naman diyan!" sabi niya at tinago na niya yung... Waaaah! 'Di ko kayang banggitin.

Lumabas na lang ako sa CR at umupo sa higaan niya. Oh my gulay! Ano ba naman yung nakita ko kanina. 'Di kaya ng puso ko. Huhuhu.

Maya-maya bumukas na yung pinto ng CR at tumabi siya sa'kin.

"Ah... Eh... Ano..." nauutal-utal kong sabi pero di pa rin ako makatingin sa kanya. Kasi naalala ko lang yung nakita ko kanina! Aish!

"Bakit ka ba kasi nandito Kislap?" tanong niya.

"Eh kasi kukunin ko yung mga labahan mong damit, eh 'di ko makita dito kaya naisip ko baka nasa CR tapos yun nga nakita ko yun. Papatayin mo ba ako?"

"Shhh! Wag mo na nga isipin yun. Isipin mo na lang wala kang nakita." sabi niya. "Bakit kasi 'di ka muna kumakatok!?"

"Eh bakit pa 'ko kakatok, eh akala ko wala ka rito eh, at saka 'di naman naka-lock yung pinto ng CR mo kaya dumiretso na 'ko. Ba't kasi 'di ka nagla-lock!?"

"Aish! Eh sa nakalimutan ko eh!" sabi niya.

"Eh sino shunga!?"

"Yung pinto! Tsk! Ewan ko sa'yo. Pero the best yung reaction mo kanina. HAHAHAHAHA" pang-aasar niya sa'kin.

"KAPAAAAL MO AH!!! KAHIT KAILAN 'DI KO PINANGARAP MAKAKITA NG GANUN. UMAGANG UMAGA! URGHHH!!!" sigaw ko sa kanya. Kainis!!!

"HAHAHA!!! Oo na! Kunin mo na yung labahan kong damit do'n." sabi niya at tinarayan ko na lang siya, pangiti-ngiti pa kasi eh. Tsk!

Pumunta na nga ako sa CR at kinuha ko na ang mga damit niya. Nung nakuha ko na lumabas na 'ko. Nakita ko naman siyang nanunuod ng TV kaya lumabas na 'ko pero nagsalita siya kaya humarap ulit ako sa kanya.

"Kislap, kalimutan mo na lang kung anong nakita mo kanina ah." sabi niya habang nakatingin pa rin sa TV.

"Oo na. Ayoko ngang maalala yun eh. Wag mo ng ipapakita sa'kin yun kahit kailan!!" sabi ko at ngumisi lang yung mokong.

Stuck in a TeamTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon