Chương 6: Dung Phượng Khuynh bỉ ổi.
Trong giờ học, không gian yên tĩnh đôi lúc vang lên tiếng lật sách và giảng bài của giáo viên. Ngồi cạnh cửa sổ gần cuối lớp, thiếu nữ tay chống cằm tỏ vẻ nghĩ ngợi, đôi lúc lại men qua cửa sổ nhìn ra xa, tâm tư đã đặt đi nơi nào. Mái tóc buột hờ một bên đôi lúc sẽ theo gió mà nhẹ nhàng lay động, khuôn mặt sáng như trằng rằm. Nhưng đến một tia biểu cảm cũng thấy không xuất hiện. Chẳng ai biết, Tang Họa cô đang nghĩ gì cả.
Cô có nên đảo lộn câu chuyện của tác giả hay không? để tránh cho mình không bị cuốn sâu vào tình tiết. Lại càng không thể xảy ra hiệu ứng bươm bướm. Khiến cho việc Tang Họa thay đổi, thì mọi việc cũng từ thế thay đổi theo. Tang Họa biết rằng, cô là một nhân vật nữ phụ vô cùng quan trọng, trái ngược với nhân vật nữ phụ khác chỉ hoành hành vài ba chương sau đó sẽ bị nam chính đá bay thì Tang Họa lại bị hành hạ từ đầu cho đến cuối truyện, đến khi chết cũng không yên ổn. Tang Họa chết rất thảm, chết rất đau. Sau khi dùng những cực hình biến thái lên người cô, họ ném tấm thân rách nát thân tàn ma dại của cô vào rừng, mặc cho cô tự sinh tự diệt, mặc cho cô bị đám thú rừng ăn không còn một mẫu xương. Tuy rằng những việc đó cô đều không chân chính thừa nhận cô, nhưng khi nhớ lại vẫn đau lòng như cũ. Cho nên cô cần bài xích tất cả những người liên quan đến câu chuyện, cần phải giảm thiểu sự tồn tại của chính mình ở mức thấp nhất, mọi việc sẽ càng rắc rối hơn nếu như cô để lộ ra tài hoa kiếp trước của mình.
"Tang tiểu thư, mặc dù tôi biết cô học "vô cùng giỏi" nhưng mà cô có thể đừng xem tờ giấy này là bộ mặt của tôi mà nhìn lên bục giảng được không?" Tang Họa chìm trong hàng tá suy nghĩ không có dấu hiệu dứt, bàn tay cầm bút vẽ ngoằn nghèo lên tập mà cô chả ý thức được. Ngay lúc này, một giọng nói sắc lẻm vang lên, Tang Họa hơi ngước mắt lên đối diện với một đôi mắt sắc như dao ẩn nấp dưới gọng kính trông như sát thủ, bộ đầm đỏ chóe bắt mắt làm bà ta trở nên nổi như cồn, Tang Họa mở miệng, giọng điệu bình thản chẳng có gì là mình đang bị bắt quả tang.
"Cô gọi em?"
Lão xữ nữ nghe xong tức muốn nổ đom đom, bà ta dù sao cũng là giáo sư kiêm tiến sĩ ở đây gia thế cũng hiển hách không thua kém gì. Vậy mà đến một đứa học trò nhỏ bà cũng không thể trị nổi. Nên biết, cô gái hư đốn này lúc trước vẫn còn là đại tiểu thư của Tang gia có thế lực trong giới giải trí, nhích hơn nhà bà một chút cho nên bà vẫn phải cam chịu "ngậm bồ hòn làm ngọt" . Nếu không phải bà ta biết quá khứ của Tang Họa bê bối đến mức nào và cô ta hiện giờ cũng đang trở thành một tiểu thư thất sủng. Nếu không bà ta cũng không có can đảm để quát nạt như thế.
"Nếu em đã giỏi như vậy rồi, thì giúp cô đọc bài này xem sao?"
Tang Họa đưa mắt tới, nhìn hàng chữ tiếng anh đến học kỳ sau mới học dài đằng đẵng khiến người ta nhức mắt. Khóe môi không tự chủ giương lên. Đây chính là mụ xử nữ trong cuốn tiểu thuyết " Sủng Ái Vu Một Thân" mà bà tác giả năng lực đầy mình cho sắm một vai vô cùng bôi bác. Nay đã phí 40 tuổi xuân mà hiện giờ vẫn còn độc thân " vui tính " Ngã Tư Á , giáo viên dạy môn anh văn. Mối tình thì dùng mực nước biển Thái Bình Dương kể ra vẫn còn không đủ, tình này đi thì tình khác lại đến nhưng chả có ai kéo dài lâu đến một tháng. Tình cảnh côi cút như hiện giờ khiến bà ta trở thành lão xử nữ nổi tiến âm hiểm khó tính nhất trong mắt học sinh. Lão xử nữ này chính là luôn luôn làm khó Tang Họa nhưng bên ngoài lại trái ngược hoàn toàn, rất biết dùng bộ mặt tươi cười như hoa ấy lừa cô. Tang Họa đột nhiên có suy nghĩ, muốn chọc cho lão xử nữ này tức một chút. Ok. Thích thì cô chiều. Cả lớp vẫn còn đang thích thú khi có người gặp nạn với bà lão xữ nữ quái thai và hơn hết chính là người mà họ ghét cay ghét đắng ấy. Nhưng, niềm vui chỉ mới ở ngưỡng cửa thì ai cũng đã há hốc mồm khi nhìn cái khuôn miệng xinh đẹp của cô gái kia lưu loát đọc ra một hàng tiếng anh giống như tiếng mẹ đẻ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hiện đại, Np] Tiếu Khuynh Nữ Phụ
RomanceNụ Cười Khuynh Thành Của Nữ Phụ Tác giả: Fionakiss Thể loại: Tình cảm lãng mạn, Hắc bang, Âm nhạc điện ảnh, Trường học, Np, Ngược nam,... Nhân vật: Nữ chủ: Tang Tương Nữ phụ: Tang Họa [ Mộc Lung Hoa ] Nam chủ: Tịch Nguyệt Thần | Dung Phượng Khuynh...