Chương 28: Dằn vặt
Dưới tàng cây Sơn Trà trắng tinh, đọng chút sương sớm khiến chúng lấp lánh hào quang của thất thải liên hoa*, phiêu dật như tiên tử giáng trần. Nam nhân nghiêng người yên tĩnh nằm trên nhuyễn tháp, yên tĩnh đến nỗi làm cho người ta nghĩ rằng anh giống như không hề tồn tại, không hề có bất kỳ một dấu hiệu của sự sống nào.
*Thất thải liên hoa: Hoa sen bảy màu.
Nam nhân mặt mày như vẽ, một đầu tóc bạc tà dị lạnh toát, quanh thân như mộng như ảo, bao bọc lấy người là một tầng hàn khí dày đặc khiến cho người khác không dám lại gần, không dám nói chuyện, cũng không dám phá hư mộng cảnh đó.
Bàn tay thon dài, xinh đẹp, từng đốt tay như họa, to lớn, mỹ đến tận cùng. Cứ chốc chốc, lại đem một ít thức ăn dành cho cá ném xuống đầm sen Tịnh Đế giữa nền lá xanh như ngọc bích, đẹp lạ lùng, tinh khiết, lượn lờ hương thơm dịu nhẹ mát lạnh. Cá vàng tung tăng tạo ra những đợt sóng nối tiếp uyển chuyển lả lướt.
Nam nhân lúc này hơi cuối thấp đầu, lại đột nhiên ngẩng đầu lên, động tác trên tay cũng bị đình chỉ. Hàng lông mi nhẹ nhàng rung động khẽ nâng lên, lộ ra một đôi mắt màu lam lạnh như băng tuyết, hoàn toàn vô hồn lại đẹp đến đáng sợ. Sắc môi đỏ tươi xinh đẹp gợi cảm, hoàn toàn tương phảng với màu mắt như băng như tuyết ấy.
Yên lặng đến đáng sợ, lạnh lẽo đến đáng sợ, vô hồn đến đáng sợ, cũng, mỹ đến đáng sợ.
"Bệ hạ." Một giọng nói ôn hòa vang lên, bóng dáng của một ông lão trung niên xuất hiện. Ông ta cuối đầu, ánh mắt thủy chung vẫn không nhìn lấy nam nhân ấy dù chỉ một lần.
Đây là không dám, chứ không phải, là không thể.
"Chuyện gì?" Duy độc một từ trên cánh môi tuyệt mỹ ấy, thanh âm xé gió truyền đến. Khiến cho Ôn quản gia thâm niên trong nghề không rét mà run. Dù đã phục vụ cho lâu đài này nữa đời người của mình, nhưng đối với tam hoàng tử này vẫn là vạn phần kính nể, lại có nhiều phần là e dè sợ hãi, khi thấy người tập tễnh bước đi cho tới khi thấy người từng bước tắm máu người thân mà ngồi vững trên ngai vàng.
Nhưng có một điều không thể chối cãi, người ấy sinh ra là để làm Đế Vương.
Không sai, đây, chính là Lăng Băng Kỳ, tam hoàng tử của hoàng thất họ Lăng. Một thứ tử không có khả năng thừa kế ngôi vị, lại từng bước đi lên tới đỉnh cao của quyền lực. Sát phụ, sát mẫu, không việc ác gì không làm. Là kẻ có quyền năng khiến cho tất cả thiếu nữ trên hành tinh này bấn loạn, thề không phải hắn thì không lấy chồng. Kể từ khi hắn xuất hiện liền gieo họa cho nhân gian, nhưng nam nhân ấy vẫn yên tĩnh như thường, hoàn toàn không để tâm đến, tựa hồ từ khi biết thế nào là tình người ấm lạnh, trải qua những tủi hổ bị người khác xem thường, nam nhân này chưa bao giờ vì ai mà nở nụ cười.
Chung qui vẫn là một đứa trẻ đáng thương mà thôi.
Ôn quản gia chỉ có thể cảm thán trong lòng, ông thôi không nghĩ nữa, phận sự của ông chỉ là phục vụ tận tụy cho người kế vị của hoàng tộc mà thôi.
"Công nương Aretha của xứ Well xin được cầu kiến..."
Lăng Băng Kỳ khép hờ đôi mắt, làn mi dập dờn lay động như hồ điệp xuyên hoa nhiễm một tầng sương lạnh lẽo. Tựa hồ cũng không để tâm tới lời nói kia là mấy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hiện đại, Np] Tiếu Khuynh Nữ Phụ
RomanceNụ Cười Khuynh Thành Của Nữ Phụ Tác giả: Fionakiss Thể loại: Tình cảm lãng mạn, Hắc bang, Âm nhạc điện ảnh, Trường học, Np, Ngược nam,... Nhân vật: Nữ chủ: Tang Tương Nữ phụ: Tang Họa [ Mộc Lung Hoa ] Nam chủ: Tịch Nguyệt Thần | Dung Phượng Khuynh...