Chương 11: Chuyện xưa

15.8K 957 165
                                    

Chương 11: Chuyện xưa

Trong mộng, mùi hương dịu ngọt của sắc vi ngào ngạt trong không khí. Mang một sắc thái mê hoặc diễm lệ, tựa như màu máu pha loãng phủ kín cả không gian.

Tang Họa đứng trong sân của một tòa thành cổ, rêu phong bám đầy trên mái ngói đỏ tươi. Những vết nức dọc ngang trên tường thành tạo ra nét cổ kính. Hương hoa sắc vi nở rộ trong không gian, nồng đậm hồi ức cùng tưởng niệm.

Khi cô vô thức quay người lại, đã nhìn thấy ai?

Chiều dần buông, khung trời một mảnh rực cháy trong ánh sáng huyễn hoặc. Mái tóc nâu dài, chiếc váy trắng tinh, làn da nhợt nhạt dưới ánh chiều tà dường như trở nên trong suốt.

Tim khẽ nhói lên... 1 nhịp.. rồi 2 nhịp...

Đây là cô? Không phải... là một người giống hệt cô.

Thiếu nữ xinh đẹp không giống người thường ấy tựa vào thân cây, đôi mắt chậm rãi mở ra, tử mâu tím biếc xinh đẹp phá lệ câu hồn. Tử đằng trong đôi mắt ấy đậm đặc bi ai còn của Tang Họa lại là trong veo đạm mạc. Người ấy nhìn về phía cô, khóe môi câu lên một nụ cười ấm áp, bàn tay trắng nón chậm rãi đưa lên, ngón trỏ khẽ cong lại.

Khiến cho Tang Họa trong vô thức, giống như bị thôi miên trong nụ cười và ánh mắt quá đỗi dịu dàng. Cô bất tri bất giác tiến về phía trước, đôi môi mấp máy hai từ không rõ ràng. Chỉ là qua khẩu ngữ, ta có thể hình dung ra được, Tang Họa gọi: " Mẹ-ơi. "

Một bóng dáng nhỏ bé vội vàng đi xuyên qua người cô, khiến cho Tamg Họa muốn bước tới lại đột nhiên đứng hình. Cô bé ấy nhào vào lòng người phụ nữ.

"Mẹ ơi! Thì ra mẹ ở đây. Con tìm mẹ thật lâu. "

"Xin lỗi, Tang Huân của mẹ. Mẹ hơi mệt, muốn chợp mắt một lát không ngờ lại ngủ quên."

Cô bé ngồi trong lòng người phụ nữ ấy, nhan sắc của bé với người phụ nữ này tương tự như nhau. Chỉ là khi lớn lên có lẽ là thêm vài phần xuất chúng. Người phụ nữ mỉm cười dịu dàng, đôi mắt mênh mang ấy là một tầng tia yêu thương sủng nịch vô hạn.

Tang Huân? Tang Huân? Tại sao cái tên này đối với cô lại quen thuộc tới lạ lùng.

Người phụ nữ đó, không lẽ là Hạ Thuần Hy?

Đau quá, trái tim như bị ai đó bóp nát, giống như một vật bị người ta đem ra chà đạp hết lần này đến làn khác. Giữa ảo ảnh và hiện thực, giữa tình yêu và thù hận cô chỉ thấy mình đang trôi nỏi giữa một nơi không hề có ánh sáng, linh hồn như vụn vỡ ra.

Đột nhiên, Hạ Thuần Hy quay đầu về phía cô. Hai màu hoa tử đằng va chạm vào nhau, tựa như đã mấy đời. Mơ mơ màng màng, mê mê hồ hồ.

Cuộc gặp gỡ của họ, giống như một giai điệu buồn bã, một khúc ca trầm thấp. Thê lương như vậy, rồi lại xinh đẹp như vậy?

-----

Màn trướng bay phấp phới, căn phòng trắng tinh khôi mang lại cảm giác lạnh lẽo, cô độc.

Tuyết Hàn Tịch thần kinh căng như dây đàn ngồi bên giường, sự lo lắng hiện hữu rõ ràng trong đôi mắt anh. Thật may quá, thật may khi anh đến kịp lúc. Nếu như không có người báo tin cô bị bắt cóc đến cho mình, anh có lẽ sẽ ân hận cả đời. Trái tim co thắt lại, một mảnh tê dại đau buốt xâm chiếm từng tế bào.

[Hiện đại, Np] Tiếu Khuynh Nữ PhụNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ