Kabanata 5
Dumapa ako sa kama ko na may hindi kalambutan.
Tapos na ang duty ko sa coffee shop ngayong araw, what a tiring day for me. 😑
Ilang linggo narin akong nagtratabaho sa coffee shop na iyon at sanay na ako sa mga costumer ko na pabalikbalik sa David's.Kumain lang ako ng dinner with my favorite adobo na may gulay, para makatulog na habang maagap pa.
Really Althea?? maagap pa sayo ang 12:00 am? may quiz kami sa Statistic bukas paktay ako nito puyat bahala na si batman, stocknowledge ulit >_<
~~~~~~~
"Thea tabi tayo pagaya ako ha!"sigaw ni Alvin the chipmuks este yung kaklase ko. Lahat halos sila kilala ko na, ikaw ba naman araw-araw na magpatutour sayo ang bayad ay lunch, sosyal may pagkain na ako.
Madiskarte yata ito.. 🙈
Pati yung ibang girls kilala ko narin kahit na nagmamaldita sila saakin sa huli ako parin naman ang takbuhan nila.
"May quiz pala bessis?" Asked Dren na kadarating lang at inilapag sa arm chair ang bag niya.
Yaman talaga ng babaeng ito bago na naman ang bag, e ako? Kailangan pang kumayod bago magkaroon ng bago."Aba oo, nagreview kana?"
"Hindi nga " she pout.
"Lakihan mo nalang mata mo para may silbi yan hahaha"
"di na kailangan hmmp!" Pano kasi malaki na talaga yung mata nya bumagay sa maganda niyang mukha.
"Nabalitaan mo na bang maglalabas na daw ng Dean list para sa Prelim?" Sabi niya saakin at nagbuklat ng note niya.
"Ah Talaga?" Interesadong sabi ko.
"Yup!"
Nagbigay ng quiz si Mrs. Comembo at sa kasamaang palad perfect ako.
Nice shot for me. ^^
Naka 15/20 naman si dren , tatlo kaming perfect yung kaklase ko na Gwapo mukhang nerd na si Jay at yung kambal na Klone at Mire.~~~~~~~
Miguel P.O.V
"Whose the girl they keep talking about?" Curious na tanong ni Flame sa Black department na nandito sa headquarter .
"Babae? Sino?" Hendrex curiously asked too at saka siya sumandal sa sofa na kanyang kinauupuan.
"Maganda daw pre malay mo pwede ng pang fling hahaha! " Frost stated
"Stop it idiot" I smirked at them..
Narinig ko rin ang bulong-bulungan na iyan sa department namin na halos lahat ng lalaki sa Business department namin ay tumatambay sa ibang building.
Balita ko ay consistent Honnor student ang pinagkakaguluhan nila.Alena?
Arita?
What the name again?
"Nasan pala si Warren?"
"Im here Captain why Miss me??"
"Fck off " 😑
Sabay glare dito. Humagalpak lang ng tawa ang mga kaibigan ko.
"Prepare, malapit na ang laban natin,so be ready yourself"
Athan looked at us and smirked he knows what I want and I know him better than anyone, kahit ganyan yan na simpleng pagwapo e ang laki ng problemang dinadala niya.
My phone rang at isa sa mga fling ko ang nagregister. tss fling all the way. They know me pagdating sa ganitong bagay, I hate commitment kasi alam ko sa sarili ko na hindi ko pa nakikita yung babae na handa kong pag alayang muli ng lahat lahat.
"Kanina pa nagriring ang cellphone mo wala kabang balak sagutin yan" Athan stood up in my right side, He holding a book of nicholas spark.
Sa Black department siya yung kilala kong tao na napakahilig sa libro and of course I'am too.
Business is not my field, I want to be a Pilot but because of dad I choose this way.
Ang hirap talaga ng Only child >_< ..Kung sana lang kasi nabuhay siya e sana may katuwang ako.Black department only knows who really iam.
T.E.U knows me as arrogant and heartless monster nakakapagtataka lang kahit ganun ako sa kanila habol at habol parin ang mga babae dito.Althea P.O.V
"Nay! kamusta!?" Exagerated kong bati sa telephono,namiss ko si nanay ee. ^^ paki nyo ba?? Hahaha.
Isang buwan na akong nagaaral at ngayon lang ulit ako nagkatime na tawagan si nanay.
Actually halos araw-araw naman ay katext ko rin siya, kinakamusta ako kung okey lang ako o di kaya'y tinatanong nya kung may kinakain pa ako.Oh diba sweet ng Nanay ko.
"Oh mabuti at naisipan mong tumawag *cough*"
"Nay naman namiss po kita ng sobra " I pouted.
I heard nanay na inuubo na naman."Inay okay lang po ba kayo? Parang napapadalas po yang pag ubo nyo ah" May pagaalalang himig sa boses ko.
"Okay lang ako anak simpleng ubo lang ito, natanggap mo ba ang allowance mo?"
"Inay sabi ko naman po wag na kayong magpadala diba? May ipon naman po ako at saka nakakapagtrabaho po ako"
Inilagay ko ang libro ko sa loob ng bag.
"Ay nay nakuha ko na po yung uniform ko makakapaguniform na ako" nakangiting saad ko.
"Mabuti kong ganun, baka sa mga susunod na araw bisitahin ka ni terresita dyan"
"Talaga nay!😃 Naku nay! may kaibigan narin po ako, si Drenza Sarmiento ang bait po niya"
"Salamat naman at ganoon pero anak wag kang katiwala sa mga tao sa paligid mo anak, naintindihan mo? sige gabi na itulog mo na yan may pasok ka pa bukas. Bye anak"
"Love you nay " :**
I hung the phone at muling dinampot ang mga hugasan kong pinggan para hugasan ito ..
~La La La La.....
Pakanta kanta ako habang naglilinis ng Bahay.
Linggo ngayon at lunes bukas kailangan kong maayos tong bahay dahil magiging busy ako sa mga bagay bagay sa school noong biyernes kasi habang naglalakad ako ay may ngbigay saakin ng flyer about sa mga sport na sasalihan ko, matagal na ako hindi nakakapagvolleyball kaya naman ng makita ko ang opportunity na ito ay tinaggap ko.May maganda rin palang dulot ang T.E.U saakin.
Bzizzzkkk Bziiilkk
Tiningnan ko ang cellphne ko ng magvibrate iyon.
Sms
From: TerreBessy waah kamusta dyan?
8:04 Am.
Nagpunas ako ng kamay para mag replay.
To: Terre
Okey naman
Sent 8:05
.
.
.
.
.
.
.
.A/n ; thanks reader ^_^
Diba bitin 😂😂
BINABASA MO ANG
ELE: Till The End Of Time
RandomTill the end of time makakaya mo bang kumapit sa taong mahal mo? Taking risk while you can? Althea Herrera kilala bilang bida, hinahanga ng marami at kinaiingitan ng maarte, mababago ang buhay niya sa pagpasok sa mundong para sa kanya nga ba talaga...