Kabanata 8

14 0 0
                                    

Kabanata 8

"Tapos mo na ba yung plate mo, sabi ni Sir Gathcilian sa monday na iprepresent yun ah"

Tanong ko kay Dren habang naglalakad kami sa sa hallway ng Artemis building ng School malapit sa Auditorium.
Napakaganda talaga ng school na ito, napakaraming puno at napapaligiran ng fountains.

Drenza pouted at sumimangot pagkatapos.

"E! Nakakainis nga e hindi ko pa tapos ang graphic. Tulungan mo naman ako ooh!' She pleaded with those puppy eyes and nagbeautiful eyes pa, Sus sa ilang buwan naming pagkakaibigan immune na ako sa mga tatics nya.
I even know her First crush and other than that :) ay nililihim na nya.

Maraming beses na niyang ginamit ang technique na iyan puppy dooggy eye whatever it takes niyang iyan.

"Tamad mo talaga'

"Hindi no, Mabait nga ako e tara na nga at baka hindi natin maabutan! "

Ha? Alin naman

"Wait-- dren ano ba wag kang manghila"

"Bilisan mo hindi natin maabutan yun"

"San ba tayo pupunta?"

"Sa gym"

"Anong gagawin natin doon ?" Hindi niya ako sinagot at dirediretso ang hila sa kaliwang kamay ko..

"There!" She said ng makarating kami sa labas ng Gym.
Malakas na tilian at hiyawan ang maririnig sa pagsalubong sa entrance ng napakalaking gymnasium punong puno ng mga estudyante ng T.E.U at kanya kanya ng tili bawat course.

Hinila ako ni Dren sa ikalawang bleacher

"Makikiraan po" dren excused

"Ui andyana na pala kayo" Si Jane.

Mukhang planado na ni dren ang pagpunta namin dito at pinagreserve pa kami ng bangko ni Jane at Karen mga blockmates ko.

"Pakshet!! ang gwapo mo Ezrael!!"

Sino ba ang naglalaro?

"Kyaaah ang hot mo talaga nathaniel!!! Pakshet!"

"Ezrael!"

"Flame!"

"Frost Jace!"

"Waaah ang gwapo Ng black department "

Umupo ako sa bleacher ganun din si drenza.

"Anong naglalaro? department natin?" I asked at inilapag sa bleacher ang gamit ko.

"Hindi no.  Engineering department at Black department" sagot niya na hindi lumingon saakin dahil tutok ang mata sa panonood ng basketball, kumikislap ang mata niya sa galak.

"Black department may course bang ganun?" I asked curiously at kunot na kunot ang noo. 😑

Dren turn to me at nag facepalm.

"Yung totoo thea taga T.E.U ka ba at hindi mo sila kilalala ------oops! Sorry i forgot hehe kalilipat mo lang pala" sagot niya at Nagroll eye pa ,maldita talaga. >_<
"Okay ang black department ang mga hot na manlalaro ng T.E.U sila yung mga lumalaban sa labas tulad ng Ateneo,La Salle, Adamson gets?? and when you say hot as in Hot talaga kyaaah! ^^ " tili pa niya. "May kanya-kanya sila college course" patuloy niya bago bumalik ang tingin sa una.

ELE: Till The End Of TimeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon