Kabanta 25
Ano feeling ng Masaya???
Ako yun .. oo.. Hahaha
Masaya ako dahil ngayong araw ang dating ni Inay dito sa manila para bisitahin ako.
Kasama ko si Drenza papunta sa Airport, I'm excited to see Nanay, ilang buwan na kaming hindi nagkikita at alam ko na excited din si nanay na makita ako.
Gustong gusto ni drenza na makilala si inay na nakakausap na niya sa telephono."Im excited to meet tita" she utter habang lulan kami ng kotse niya.
She giggled with joy habang nagmamaneho.Habang nasa unahan ay panay ang kain ko ng mangga na may baggoong.
"Grabe naman Thea! magaamoy bagoong ang kotse ko! iba nayan baka ikaw ay juntis-- "
"Hindi no " tanggi ko dahil hindi naman talaga >_< pagkumakain ng bagoong at mangga buntis agad??
Agad - agad??
Nakarating kami sa airport at mistulang traffic dahil sa dami ng tao.
"Asan na ba yoon?"
Sabi ko at palingga linga bitbit pa ni drenza ang malaking placard na pinagsusulatan ng malaking pangalan ni inay."Baka nandiyan lang"
"Ayun!" Turo ko na ikinalingon ni drenza,
"Nay dito!" Sigaw ko.
"Anak!" Sigaw pabalik ni nanay na halatang miss na miss ako.
Nang marating ako ni nanay ay niyakap niya ako ng mahigpit , namiss ko talaga si nanay ^^
"Nay namiss kita!""Namiss kita anak"
"Nay si drenza po" personal na pakilala ko kay inay at nagkamay sila.
"Finally meet you in a person tita"
"Ay gandang bata!"
"Hahaha tita talaga oh bolera"
Niyakap kong muli si inay dahil namiss ko siya ng sobra.
habang yakap ko si inay ay napatigil ako sa isang bulto ng tao na nakita ko.Kumirot ang puso ko sa nasaksihan.
Sino siya miguel?
The girl kiss Miguel in the lips na hindi naman iniwasan miguel.
Nagyakapan sila sa isat-isa .
Nanlumo ako, mukhang balik bayan yung babae."Althea are you okay?" Sinundan ni Drenza amg tinitingnan ko.
"Omg!!! si miguel dont tell me--- hes with Lyka" napangangang sabi ni bessy .
Lyka, name familiar?? .she's beautiful at napaka puti at halata sa katawan nito ang kasexyhan.
Parang nag rewind sa utak ko ang sinabi ni ate joyce lyka is his ex.
Miguel Ex.
"Anak okay ka lang ba?" Tanong ni nanay pagkatapos yumakap saakin ng mahigpit.
"Opo inay, tara na po" bitbit ko ang ilang gamit ni nanay at dinala sa sasakyan
Sa ikalawang pagkakataon sinulyapan ko sila, dala ni Miguel ang travelling bag ng babae na parang tukong nakayakap sa kanya.
Nasa kotse kami ay nakatulog si inay sa backseat, samantalang ako ay nasa tabi ni drenza sa shot gun seat.
Nakadungaw sa bintana ng sasakyan at binabaybay ang kahabaan ng Edsa.
"Bessy okay ka lang ba talaga?" Mula sa Driver seat ay lumingon sa gawi ko si bessy."Oo naman" pilit akong ngumite pero hindi maalis sa dibdib ko ang kirot ng nakita ko.
tama bang sagutin kita miguel?
O niloloko mo lang ako?
BINABASA MO ANG
ELE: Till The End Of Time
RandomTill the end of time makakaya mo bang kumapit sa taong mahal mo? Taking risk while you can? Althea Herrera kilala bilang bida, hinahanga ng marami at kinaiingitan ng maarte, mababago ang buhay niya sa pagpasok sa mundong para sa kanya nga ba talaga...