Kabanata 32
Nathaniel P.O.V
Nasa head quarter kaming lahat dahil pinatawag kami ni Coach dahil sa nangyari sa pagitan ng Pinsan ko na si Sire at Miguel na bestfriend ko.
"What the hell is this Captain Tan?" Mainit na salubong ni Coach Nike.
"Coach"
"Bad rumors about you? And you Sire Montefalco?" Tumingin ito kay Sire na nasa sulok at napabuntunghininan na lamang" Hindi maaring masira ang reputasyon nyo ng dahil lamang sa isang babae"
"Hindi siya basta babae coach"malamig na sagot ni Miguel at tiningnang masama si Sire.
"Fine! hindi na kung hindi Pero wag naman kayong magaway away malapit na ang laro nyo sa Australia"
"We all know that" Warren Answerly bored. 😒
Napailing nalang si Coach."Ayusin nyo yan ngayon na " tumalikod na si Coach at lumabas ng headquarter.
Ilang minutong katahimikan din ang namayani saamin.
Puro buntong hininga ang naririnig ko, nagsasawa narin ako na laging ang nagiging away ng grupo namin ay babae.
"Captain/Montefalco" sabay na sabi nila. Malamig na umirap si Captain sa kanya, samantalang si Sire ay Ngumise na naman.
Panay yata ang ngise niya ngayon.
May pasa siya kanang pisnge at putok ang labi niya. hindi kaya mapagalitan siya ni Tita Sirene sa ginagawa nya."Nabasa nyo ito?" Ipinakita ni Brent ang Mini Ipad niya na nasa page underground site ng T.E.U
"Tsk wala na talagang magawa ang tao " iiling iling na sabi ni clyde ng mabasa ang nasa tabloid.
"What is that?" I asked seriously dahil alam ko na puro kalokohan ang isasagot nila kapag hindi ko inemphasize ang ibig kong sabihin.
"Rumor issue like this. Heareth.
Althea jane is stupid bitch.
Althea is gold digger
Althea herrera is fcking bitch" xxxx
Basa ni kittan, nakita ko ang pagkuyom ng kamao ni Captain.
"Hunt all the fucking commentator insite "utos niya na agad na ikinangisi ni Frost.
Binalingan ulit ni Captain si Sire na hinihimas ang sugat niya sa balikat na hindi namin alam kong saan nagmula.
"Tell me montefalco may nangyari ba sa inyo?"
A what??? 😲
"🤣🤣🤣🤣🤣🤣😂😂😂 Captain" hindi mapigilang tawa ni Sire.
"FUCKING ANSWER ME!😤" Kinuwelyuhan siya ni Miguel.
Agad naman namin siyang inawat.Fuck anong nangyari means?? Fuck! Sarap sapakin ng pinsan ko ngayon.
"Ngayon ko lang nalaman Captain ganyan pala kababa ang tingin mo kay althea? Oo alam mong womanizer ako pero naman yang nasa isip mo hindi rin ako makapaniwala."
Ano ibig sabihin na si sire at thea may relasyon teka??
"What are trying to say Miguel enlighten us!" Reklamo ko dahil hindi ko maintindihan ang ibig sabihin nila.
"Fcking tell me the truth" madiim na sabi ni Captain na hawak ibinagsak sa Couch si Sire.
"Yan ang hirap sayo captain madali kang magpadala sa galit mo, pag si althea pinaguusapan dapat habaan mo pasensya mo, alam mo ba kung saan nangaling ang sugat na ito?"
BINABASA MO ANG
ELE: Till The End Of Time
RandomTill the end of time makakaya mo bang kumapit sa taong mahal mo? Taking risk while you can? Althea Herrera kilala bilang bida, hinahanga ng marami at kinaiingitan ng maarte, mababago ang buhay niya sa pagpasok sa mundong para sa kanya nga ba talaga...