Kabanata 40
Nathaniel P.O.V
Looking at her right now parang pinagsisisihan ko lahat ng nasabi ko.
I miss Althea so much.😥
I miss alot about her. The way she laugh, the way she frowned and the way she call me Nate.
I'm standing here at railings of our building, tanaw na tanaw dito ang napakalawak na field ng Soccer kung saan nag gigitara si althea kasama ang kaibigan nitong si drenza sa ilalim ng puno. Her favorite spot.
Ilang araw ko ng tinitingnan siya mula sa malayo.
Alam kong nahihirapan si Miguel sa sitwasyon nila ni Althea.
After all napakahalaga parin sa kanya nito at alam ko na sa kabika ng lahat ay mahal na mahal parin niya ito.
I signed. 😌
Looking at her right now turn my heart upside down. Naawa ako sa kanya pero hindi mapigilang mainis
I mad at her dahil sa ginawa niya sa kapatid ko.
Pero hindi parin maalis ang pagaalala ng malaman ko na tinanggal siya ni dad as scholar ng T.E.U.Tita Elena got mad to us dahil wala naman daw ginagawang masama si Althea.
DARN IT! kung nakita lang nila ang ginaw ni thea sa kapatid ko.
Naikuyom ko ang kamao ko.Mabuti nalang at galos lang ang tinamo niya.
Alam ko naman kung gaano niya kamahal si Miguel pero hindi niya kailangang saktan,ang kapatid ko.Damn!
Ako nalang!
My phone vibrated.
Captain
Montreal come here! Practice game.
I slide my phone inside my pocket at muling tinanaw siya.
I breath a heavy sign. Huling 3 araw na pala ito ng pasukan kaya kailangan naming matapos.
"Hi Nathaniel "
"Hi Nathaniel" bati ng mga babae na na dadaanan ko, kulang na lang mag star ang paningin nila.
Damn clingy girls. =_=
Nakarating ako sa Gymnasium kung saan nagsisimula na silang mag warm up.
"Where is anuevo?" Tanong ni Miguel in a cold baritone voice, he change a lot simula ng hiwalayan siya ni thea.
And that damn me. >< palaisipan saakin kung bakit siya tuluyang iniwan ni Althea.
Alam kung hindi si Sire ang dahilan.
"Captain!" Mula sa pinto ay bumungad si kittan na malawak na ngiti
Fck those smile, mukhang goodmood ang gago.
"Your late " napawi ang ngiti ni kittan ng patakbuhin siya ni captain all over the gym.
"Pa late pa more!"
"Gago!"
"Late nga naka ngite pa"
Nagtawanan kami.Tumabi ako kay Miguel after ng Free throw.
"Are you okay buddy?" I asked to him.
"you know the answer to your question Athan" he replied at hindi inaalis ang tingin sa cellphone na hawak niya.
Althea picture.
"I'm sorry " I said to him.
"It's not fine Athan, kung alam ko lang na magkakaganito hindi ko na tinuloy.
Athan hindi ako naniniwala sa kapatid mo na nagawa siyang itulak ni Althea,"
BINABASA MO ANG
ELE: Till The End Of Time
DiversosTill the end of time makakaya mo bang kumapit sa taong mahal mo? Taking risk while you can? Althea Herrera kilala bilang bida, hinahanga ng marami at kinaiingitan ng maarte, mababago ang buhay niya sa pagpasok sa mundong para sa kanya nga ba talaga...