Kabanta 8.5

5 0 0
                                    

Kabanata 8.5

Matapos ang date namin 'daw' ni miguel na wala naman akong kaalam alam ay muli kaming sumakay sa sasakyan niya.
Yung sasakyan niyang napaka sosyal.
"Saan tayo pupunta?" I asked ng makalabas kami ng entrada ng restaurant na kinainan.

"Somewhere "turo niya sa street light.

"Nabusog ka ba?" Mayamaya ay tanong niya na ikinalingon ko sa kanya.
He's sexily driving while his left arm caressing his Cheeks .

Natural lang sa kanya ang expression ng mukha niya .

"Oo naman salamat ha kahit sapilitang date ito" i said in 😒"duh!" Tune of voice.
Ngumite lang ito at pamayamaya ay ibinalik ang tingin sa unahan.

Mamaya mabanga pa kami >_<

Napamaang ako ng tumigil kami sa isang playground, napaka daming ilaw sa paligid at punong puno ng Christmast light, apat na buwan pa bago ang Christmas pero nagmistulang Christmas Village ang park na ito.

Kamusta naman yoon=_=

Bumaba siya ng sasakyan at sumunod naman ako agad para hindi na niya ako pagbuksan pa.
Napailingiling na lang siya.

Lumakad siya sa swing at umupo, bahagya niyang tinapik ang kanang bahagi ng swing na pangdalawahan.

"Cmon sit here"
He tap the Swing again.

"Ang ganda naman dito?" I exclaimed pagkaupo sa tabi niya.

"Yeah maganda nga" lumingon ako sa kanya at inalis ang tingin ko sa magandang tanawin, nabitin ang ngiti ko ng mapansing nakatitig siya saakin.

Muling ngumite at napailing iling.

=_= weird.

"Anong ginagawa natin dito Miguel?"

"You know what? It is good to hear kapag ikaw ang umiimik ng pangalan ko"

>///< blush.. sa tingin ko ako yan.
Blush blush blush three times a day .. blush blush .. >_<
Bahagya ko siyang inirapan dahil sa kilig na nararamdaman shet! Pano ba naman isang miguel Ezrael Tan ang kasama ko na kilalang kilala sa school geezz!!

"I want to relax" he simply answer to my question.

tumango tango ako.

" bakit ngayon lang kita nakita sa school?" Maya-maya ay tanong niya at bahagyang idinuyan ang kinauupuan namin.

"Hmm-- ano transfferee kasi ako from cebu"

"Ah the reason why" nakalabi niyang saad.

He swung the swing again.

"Do you know how it feels kapag naiistress na ang isang tao?" He suddenly asked.

"Oo naman nararanasan ko yan, it feels numb me sometimes at kapag na strees na ang isang tao minsan nagiging dahilan ng suicidal. Teka--- may problema ka ba miguel?" Out of curiosly asked kahit na hindi pa kami ganoon ka close.

"Family I guess, Family problem"

"Family problem? Broken family? Guess? why you?" Napapa english ako ng hindi oras sa lalaking ito >_<

"I hate someone ruining me or maybe ruled me, but with dad he can easily ruled over me"

"Malamang daddy mo yon"

"Yoon na ng he's my dad pero pakiramdam ko sakal na sakal ako, I dont have a right to choose what i want, i dont want to be a businessman but because of dad i have too"
Napayuko siya, kahit hindi gaano kaliwanag ang ilaw ay kitangkita ko ang naghuhumiyaw na kagwapuhan ni miguel .
Even his after shave smell.

Sunodsunod ang paggalaw ng adams apple niya shett ang hot!!! >_<

"Mahal ka lang ng daddy mo miguel"

"I know"

"Alam mo naman pala e Siraulo karin>_<"

"What you called me? siraulo??" Napamaang na tanong niya.

I smirked.

"Hindi sabi ko gwapo"

Bahagya siyang ngumite.

Gwapoooooooo!!

"Ikaw how was your life?Wala naman sigurong magagalit sa pagaaya ko ng date right?? "
He suddenly asked me.

"Magagalit??wala naman. Ahmm.
My life okay lang naman, ito kaya pinipilit makapagtapos sa T.E.U para may mapatunayan"

Tumango tango siya.

"Your scholar right? Your efficient, kalat sa buong school na Deanlist ka ng Architecture department."

Tumango ako. Stalker much?

"Hindi kami mayaman na hindi tulad ng karamihanan ng nagaaral sa T.E.U na gaya mo, simple lang ang buhay na meron ako"

"But you are willing to do everything just to prove yourself"

"Oo naman, gusto kong tulungan si nanay lalo na at siya nalang ang meron ako matapos mamatay ni itay" i smiled shyly.

"You mean? "

"I mean i dont have father anymore, magisa nalang si inay na nagpalaki saakin"

"Oh im sorry for that althea"

"Ano ka ba okay lang"

Marami pa kaming napagkwentuhan ni miguel tungkol sa mga bagay bagay, alam ko naman na pagkatapos nito ay hindi na muli kami magpapansinan, he is miguel Ezrael for pete sake >_<.
Alam ko naman na hindi ako magiging ka lebel nila.

Lumalalim na ang gabi kaya napagpasyahan na namin na umuwi.

"Sa may sitio LMN lang ako miguel"

"I know " he replied na ikinakunot ng noo ko. He know?? What does he mean.?
Winaglit ko na sa isipan ang aking katanungan.
Nang makarating sa mismong tapat ng apartment ko ay sinuri pa niya yung maliit na apartment ko =_=

"Are you sure you okay here?" He asked.

"Oo naman sanay na ako"

" delikado sa lugar na ito dapat hindi ka umuuwi ng gabi lalo na at babae ka"

Sumandal siya sa kotse niya at humakukipkip.

Yieee ang hotty..

He smirk to me ng mapansin ang pag titig ko sa kanya.

"Hindi mo mapagtitiwalaan ang mga tao sa paligid mo althea"

"Alam ko" kahit ikaw hindi ko pwedeng pagkatiwalaan sabi ko sa isip ko.

Tumango tango siya at lumapit.

"I need to go. Sleep well" and with that he kissed my cheeks >///<

Damn! Heaven.

Ang landi mo althea! >_< dont fall to his charm.

Katulad lang siya ng mga lalaki sa paligid mo ..

Hindi mo masasabi kung kailan darating ang pagibig mo. Parang stop light minsan traffic at minsan ay wala nabangga na ng iba.

A/n: sorry late U.D :)

ELE: Till The End Of TimeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon