Kabanata 48

29 0 0
                                    

Kabanata 48

Nathaniel P.O.V

Ano na naman ba itong kalukohang ginagawa ni thea?

Is she really out of her mind?

Damn!

Tinawag ko siya at pilit ding pinababa mula sa entablado, mukhang gusto nga niyang sirain ang gabing ito, ang gabi ng kapatid ko >_< fck! Dammit!

Thea nasisiraan ka na talaga...

Hindi ko alam kong maawa ako sa kanya dahil alam kong nasasaktan siya sa nangyayari ngayon pero please lang naman.

"Miguel get down please" pilit niya kay Miguel na nababakas ang pagtataka sa mukha at pagaalala para sa kasintahang pilit siyang pinababa.

Napailing ako kay Miguel. Mapapahiya ang kapatid ko pagnagkataon

"Thea pwede ba wag mong sirain ang gabing ito "sabi ni Nathalie na yakap ang braso ni Miguel.

Galit narin si Mommy dahil sininghalan na niya si thea na nakaakyat narin sa stage at pilit pinababa si Miguel at Nathalie.

" Makinig ka Miguel! please Miguel get down!"

Naawa ako sa kanya, kay thea, hindi na ako nakatiis.

Tumayo na ako para pigilin siya ngunit itinulak langn iya ako pero isang pangyayari ang nagpatigil sa aming lahat.
At isa lang ang kinagulat ng lahat ng yakapin ni Thea si Miguel at Nathalie kasabay na pag ilanglang ng tunog ng baril.

"Althea!!!!!!!!"'sigaw ni Miguel ng bumagsak ang duguan katwan ni Thea...

Fck! Nanlaki ang mata ko.

Nagkagulo ang lahat, naka alerto na rin ang lahat ng mga bantay sa Mansyon nina Miguel.

"Thea love wake up!" Tumutulo ang luha sa mata ni Miguel na buhat ang walang malay na si thea na puno ng dugo.

May Tama siya sa likod sa kaliwang bahagi malapit sa puso.

"A-Althea?" Ask Sire ng makita ang duguan kalong ni Miguel nahumahangos palabas. Namutla si Sire.

"Damn you!!!" sigaw ni Sire sa kapatid ko at akmang sasampalin.

"Sire!" Sigaw ni dad.

"Bulag kayo tito bulag kayo sa mga taong nasa paligid nyo!" sambit ni Sire na ikinalito ko.
Sinundan niya si Miguel at kuya luke na Itinakbo si Thea palabas ng Mansyon.

Lahat ay nangingilig sa takot, nakabatay si kuya Rance kina Nathalie, mom and dad ganun din ang ilang NBI agent ay nakabantay kina tita Elena

Althea save Miguel and Nathalie's Life.
Alam niyang may babaril sa mga ito, kaya ba pilit niyang pinababa si Miguel at Nathalie?

"Manuel si Thea, hindi ko alam ang gagawin ko kapag may nangyaring masama sa kanya" umiiyak na sabi ni tita Elena na yakap ang asawa.

"She save our son and Nathalie's Life" tulalang sabi ni tito na may talsik ng dugo sa damit.

Gusto kong kung sundan si Althea. I worried about her.

"Omy ghad bakit si Thea pa!" said tita elena.

I don't know what will I do.

ELE: Till The End Of TimeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon