Kabanata 42
Kuya help me...
Kuya..
Kuya....
Do you still love me kuya?
Kuya please
Screeeeech!
"Nathalie?" Napabalikwas ako ng bango ng mapanaginipan ko si nathalie, Napahawak ako sa mga mata ko, gaya ng dati umiiyak na naman ako.
Fck!Damn! Bakit na naman napananaghinipan ko si Nathalie.
Nasa amin na siya hinahabol parin ako ng bangongot ng nakaraan.Pinunasan ko ang pagtulo ng pawis sa Mukha ko.
Malamig ang buong silid pero ramdam ko ang init ng katawan ko at pagod.
Damn!
Napasabunot ako sa sarili.
Arrrgh! Fck ano bang nangyayari
Hinanap ko ang cellphone ko na alam ko ay katabi ko sa pagtulog, nang makapa ko ito ay agad kong inislide para malaman ang oras.
Damn! 2:00 am seriously >_<
Tumayo ako sa kama at lumabas ng kwarto.
Nauuhaw ako.
I open the refegirator at uminom ng malamig na tubig.
Napatingin ako sa bintana ng may naaninag na anino, malaking anino.
Lumapit ako sa bintana ng kusina ng magulat ako sa tumalong pusa.
Pusa??
Hinayaan ko nalang dahil alam ko na may mga security sa palibot ng bahay.
Kaya sigurado akong pusa nga iyon.
Muli ay umakyat ako sa kwarto pero dumaan muna ako sa kwarto ni Nathalie, pinihit ko ang seradura at bahagyang binuksan.
I saw her lying on the bed na kalahati lang ang may kumot, bumaligtad ito kaya namam nakaexpose ang likod nito dahilan para lumabas ang tattoo niya sa likod na kagaya ng tatoo na meron ang Buong Montreal.
Medyo malabo na iyong kaniya.Sabi ni Lola marahil ay sa paglaki ni Nathalie ay unti unting nawawala.
Inayos ko ang kumot niya.
Bumalik ako sa kwarto ko at nahigang muli sa kama.
Nakailang beses akong pumikit ng sumagi sa isip ko si Althea.
Pumikit muli ako pero tanging ang nakangiti niyang mukha ang nakikita ko.
Pumikit ako at tuluyan ng nakatulog.
------
"Kalat-kalat na iyan sa buong internet "
"Grabe ang gumawa niyan sa kanya"
"Baka naman kasi may itinulak na naman siya ginantihan lang siya"
Bumaba ako sa mula sa kwarto pagkagising ko ngayong umaga,mabuti na lang at hapon pa ang practice ko kaya naman kahit tanghaliin ako ngayon sa paggising na nagkatotoo naman dahil sa masamang panaghinip ng nagdaang gabi.
"Goodmorning athan," bati ni mommy na nakangite saakin.
"Goodmorning mom" I greeted back.
"What is that?" Turo ko sa tablet na pinagkakaguluhan ng tatlo kong kapatid.
"I thought your aware of this" inilahad ni kuya Rance ang tablet sa mukha ko.
BINABASA MO ANG
ELE: Till The End Of Time
CasualeTill the end of time makakaya mo bang kumapit sa taong mahal mo? Taking risk while you can? Althea Herrera kilala bilang bida, hinahanga ng marami at kinaiingitan ng maarte, mababago ang buhay niya sa pagpasok sa mundong para sa kanya nga ba talaga...